Nghề vận động viên làm thọ 97 tuổi: 4 bí quyết không thể bỏ qua!

Nghề vận động viên làm thọ 97 tuổi: 4 bí quyết không thể bỏ qua!

Cụ bà 97 tuổi vẫn nâng tạ mỗi ngày: Bí quyết sống thọ là 4 điều đơn giản ai cũng làm được - Một cụ bà 97 tuổi đã chứng minh rằng việc tập thể dục không phải là bí quyết duy nhất để sống thọ, còn có 4 điều đơn giản mà ai cũng có thể làm được

Ở tuổi 97, cụ bà Elaine LaLanne được biết đến là "đệ nhất phu nhân thể hình" tại Mỹ. Bà và huyền thoại thể hình Jack LaLanne đã truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ về một lối sống lành mạnh, ăn uống tốt hơn và tập thể dục nhiều hơn.

Dù ở tuổi đã rất lớn, cụ bà Elaine LaLanne vẫn khỏe mạnh và yêu đời. Theo Insider, "đệ nhất phu nhân 97 tuổi" này vẫn thực hiện việc tập tạ hàng ngày. Bà chia sẻ bí quyết sống khỏe và tiết lộ 4 thói quen đơn giản giúp bà giữ được vẻ trẻ trung và sức khỏe ở độ tuổi gần 100. Tất cả mọi người đều có thể áp dụng để sống lâu hơn.

2. Bà LaLanne luôn hoạt động tích cực

Bà LaLanne luôn duy trì một lối sống lành mạnh. Một trong những việc bà thích nhất là tập luyện và đây là một phần quan trọng trong thói quen hàng ngày của bà.

Mỗi sáng khi thức dậy, bà LaLanne thường đặt mình nằm trên giường để thư giãn cơ và thực hiện 12 động tác uốn cong bụng. Sau đó, bà cụ rời giường để đi vào phòng tắm trước khi tiếp tục thực hiện động tác đẩy người xuống. Không chỉ thế, hàng ngày, bà cụ này còn đến phòng tập để thực hiện các bài tập như đi bộ và kéo tạ để rèn luyện cơ bụng.

Nghề vận động viên làm thọ 97 tuổi: 4 bí quyết không thể bỏ qua!

Bà LaLanne cho biết bà luôn cố gắng vận động thật nhiều. Bà không chỉ tập thể dục cho các vùng cơ cụ thể, mà còn tận dụng thời gian dọn dẹp nhà cửa để toàn bộ cơ thể được hoạt động. Nhờ tập luyện đều đặn và nghiêm túc, dù đã trên 90 tuổi, bà cụ này vẫn thấy mình khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

cũng là một thói quen tốt cho sức khỏe và độ dài tuổi thọ. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng việc ăn nhiều rau tươi đều đặn đã giúp mọi người sống lâu hơn tới 24 năm.

Không chỉ luyện tập chăm chỉ, bà LaLanne còn rất chú trọng việc bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Một trong những bí quyết giúp bà cụ này duy trì sự tươi trẻ dù đã cao tuổi là "nạp" nhiều rau tươi và thực phẩm nguyên chất.

Nghề vận động viên làm thọ 97 tuổi: 4 bí quyết không thể bỏ qua!

Theo chia sẻ, hàng ngày bà cụ này sẽ bắt đầu ngày mới với một bữa sáng gồm sữa chua, quả mọng và sinh tố có chứa bột protein. Đối với bữa trưa, bà LaLanne thỉnh thoảng ăn cá ngừ kèm khoai tây nướng. Chế độ ăn ít thịt và nhiều rau củ là lựa chọn của bà LaLanne để duy trì sức khỏe mỗi ngày.

Mang tính đa dạng trong cách ăn là yếu tố quan trọng đối với sức khỏe, nhưng quan trọng hơn là bạn phải tuân thủ và duy trì điều này trong thời gian dài để đạt được hiệu quả.

“LaLanne, người được xem là Đệ nhất phu nhân thể hình, tự mình miêu tả là một người nghiện công việc và khẳng định rằng ngay cả khi vượt qua tuổi 90, bà vẫn không ngừng làm việc hàng ngày”.

“Tôi luôn có nhiệm vụ để thực hiện và tôi tin rằng đó là điều đã giúp tôi sống đến tuổi 97”, LaLanne chia sẻ.

Trên thực tế, nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc người già thường xuyên vận động và làm việc sẽ giúp kéo dài tuổi thọ hiệu quả. Tiến sĩ Howard Tucker, nhà thần kinh học 101 tuổi, đã cho biết việc nghỉ hưu được coi là "kẻ thù của tuổi thọ" và những người vẫn tiếp tục làm việc sau khi vượt qua tuổi nghỉ hưu có nguy cơ tử vong thấp hơn và ít gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn những người "không làm gì".

4. Tư duy tích cực

Trong số những cách để sống khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ, bà LaLanne thể hiện sự nhấn mạnh về quan trọng của suy nghĩ tích cực. Bà luôn khuyến khích mọi người sống với tinh thần lạc quan và tích cực hàng ngày.

Nghề vận động viên làm thọ 97 tuổi: 4 bí quyết không thể bỏ qua!

“Nếu bạn cảm thấy tồi tệ và tiêu cực, hãy chiến đấu để thay đổi. Hãy tìm những điều vui vẻ và tuyệt vời trong cuộc sống của bạn. Thậm chí, đôi khi tôi còn tự vui vẻ bên chính mình”, LaLanne chia sẻ.

Có rất nhiều chứng cứ cho thấy sống tích cực có lợi cho sức khỏe. Một nghiên cứu năm 2022 đã phát hiện rằng mức độ lạc quan cao liên quan đến tuổi thọ cao hơn ở nhiều nhóm dân tộc và chủng tộc. Hơn nữa, việc kiểm soát tâm trạng tiêu cực và nuôi dưỡng thái độ sống lạc quan và cởi mở có thể giúp chống lại quá trình lão hóa. (Theo Insider)