Nghệ sĩ nữ trẻ trung đầy năng lượng ở tuổi 34

Nghệ sĩ nữ trẻ trung đầy năng lượng ở tuổi 34

Taylor Swift, nữ ca sĩ tài năng 34 tuổi, không chỉ đạt nhiều thành tích đáng kinh ngạc trong ngành âm nhạc mà còn tỏ ra thông minh trong việc kiếm tiền từ các chuyến lưu diễn, bản quyền âm nhạc và đầu tư bất động sản

Taylor Swift bị đài truyền hình Argentina theo sát trên đường cao tốc, khiến các fan phẫn nộ và gây xôn xao xã hội.

Bộ phim kể về chương trình âm nhạc Eras Tours hiện đạt doanh thu vượt quá 232 triệu USD. Tour diễn này cũng trở thành chương trình có doanh thu cao nhất trong lịch sử.

Vào giữa tháng 10, Taylor Swift đã chính thức trở thành tỷ phú khi tài sản ròng của cô đạt hơn 1,1 tỷ USD khi cô 34 tuổi. Cô là một trong số ít phụ nữ chỉ nhờ âm nhạc đã đạt được danh hiệu tỷ phú trong đôla Mỹ.

Ngày 11/11, trong lúc The Eras Tour đang gây sốt trên các rạp chiếu phim và sân khấu âm nhạc, Taylor Swift đã lại một lần nữa tạo ra sự chấn động trong giới truyền thông quốc tế khi lập kỷ lục tại Grammy.

Với đề cử Ca khúc của năm cho Anti-Hero, Taylor Swift đã chính thức ghi danh vào lịch sử khi trở thành nghệ sĩ được đề cử trong hạng mục này tới 7 lần, vượt qua hai giọng ca huyền thoại Paul McCartney và Lionel Richie. Ngoài ra, cô còn nhận được năm đề cử khác tại Grammy 2023, bao gồm Album của năm, Bản ghi âm của năm, Album nhạc pop xuất sắc, Ca khúc pop song ca xuất sắc và Ca khúc pop đơn ca xuất sắc.

Trong giới nghệ sĩ, không ai làm được như Taylor Swift.

Nghệ sĩ nữ trẻ trung đầy năng lượng ở tuổi 34

Taylor Swift giỏi kiếm tiền từ năm 16 tuổi.

Đế chế âm nhạc của Taylor Swift

Theo Forbes, nữ ca sĩ đã từng giành giải Grammy 12 lần, đã kiếm được hơn 780 triệu USD từ chuyến lưu diễn Eras Tour tại Mỹ. Theo Billboard, doanh thu bán vé dự kiến năm 2023 có thể đưa Taylor Swift trở thành nghệ sĩ nữ có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

The Wall Street Journal dự đoán rằng chuyến lưu diễn Eras Tour có thể thu về số tiền hơn 1 tỷ USD, mang lại một kỷ lục cho ngành công nghiệp âm nhạc. Siêu sao âm nhạc pop đã bán được 2 triệu vé cho chuyến lưu diễn Eras Tour sau khi bắt đầu bán vé vào ngày 15/11/2022, đây là số lượng vé được bán nhanh chóng nhất trong một ngày bởi nghệ sĩ, theo thông tin từ Ticketmaster.

Mỗi lần bán vé, Taylor Swift luôn tạo nên kỷ lục mới. Chuyến lưu diễn "Reputation" của cô đã trở thành concert có doanh số cao nhất trong lịch sử của Mỹ. Ngoài ra, còn có những thành tích khác đáng chú ý trong sự nghiệp âm nhạc của Taylor Swift, bao gồm việc trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử đạt được 10 vị trí hàng đầu trong danh sách Billboard Hot 100, đứng thứ ba trong danh sách những bài hát hay nhất của Forbes và được xếp vào danh sách những phụ nữ giàu có dưới 40 tuổi nhất nước Mỹ năm 2022...

Taylor Swift đã kiếm được hàng triệu đô la từ thành công âm nhạc, bắt đầu từ khi cô mới 16 tuổi. Tất cả 10 album phòng thu của nữ ca sĩ, bao gồm cả album vật lý và kỹ thuật số, đều đã bán hàng triệu bản.

Nghệ sĩ nữ trẻ trung đầy năng lượng ở tuổi 34

Taylor Swift đã xây dựng một đế chế riêng trong lĩnh vực âm nhạc.

Trong năm 2020, nữ ca sĩ đã kiếm được khoảng 23,8 triệu USD từ việc bán albumEvermorevàFolklorecủa mình. Theo ước tính của Billboard, 46% số tiền bản quyền được nữ ca sĩ thu được từ việc bán hàng và phát trực tuyến các album này, bởi vì cô sở hữu toàn bộ bản quyền cho các album đó.

Theo Forbes, cô sở hữu quyền âm nhạc trị giá 200 triệu USD.

Vào năm 2022, Taylor Swift kiếm được thêm 92 triệu USD, đứng thứ 9 trong danh sách 10 nghệ sĩ kiếm nhiều tiền nhất trên thế giới theo Forbes. Trong đó, phần lớn số tiền này đến từ việc thu âm các album trước đó. Năm 2021, cô đã thu âm và tái phát hành lại các album cũ như Red và Fearless (Taylor's Version), vì quyền sở hữu bản gốc trước đó đã được bán đi.

Album mới nhất của ngôi sao nhạc pop mang tên Midnights đã được bán hơn 6 triệu bản chỉ trong hai tháng đầu ra mắt. Theo thông tin từ Universal Music Group, Taylor Swift là nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử đã có 5 album bán được hơn 1 triệu bản chỉ trong tuần đầu ra mắt.

Không chỉ có album phòng thu, mà cả tour diễn vòng quanh thế giới đã mang lại một khoản thu nhập khổng lồ cho Taylor Swift.

Reputation (2018) đã mang về doanh thu bán vé 266,1 triệu USD, phá vỡ kỷ lục của các chuyến lưu diễn tại Mỹ kể từ năm 1990. Năm 2015, chuyến lưu diễn toàn cầu của Swift đã thu về 250 triệu USD từ bán vé, đưa cô trở thành nghệ sĩ hàng đầu với doanh thu cao nhất trong năm đó.

Trong năm nay, Swift đã bắt đầu chuyến lưu diễn Eras Tour kéo dài 53 ngày, quay lại tại Mỹ vào tháng 3. Trong mỗi đêm biểu diễn, cô kiếm được từ 10 đến 13 triệu USD. Chỉ tính riêng tại Mỹ, cô đã kiếm được khoảng 780 triệu USD từ việc bán vé.

Phá vỡ kỷ lục trong ngành công nghiệp âm nhạc, ngôi sao Mỹ đã thành lập một đế chế được gọi là Swiftonomics hay Taylornomics. "Swift là một nghệ sĩ tài năng, cũng như một doanh nhân thông minh, hoạt động từ âm nhạc, làm phim cho đến đầu tư vào bất động sản", nhận xét của Alicia Modestino, phó giáo sư chuyên về chính sách công, vấn đề đô thị và kinh tế tại Đại học Northeastern.

Người giàu có trong lĩnh vực bất động sản, cũng là một người rất quan tâm đến việc làm từ thiện.

Theo báo The Wall Street Journal, ngoài thành công trong sự nghiệp âm nhạc, Swift còn là một nhà đầu tư bất động sản thành đạt với việc chi hơn 150 triệu USD để mua các bất động sản, bao gồm các biệt thự lớn ven biển và các tài sản ở khu Tribeca.

Trong số đó, Swift sở hữu một số căn hộ trong các tòa chung cư sang trọng ở Nashville, Tennessee. Lúc 19 tuổi, cô đã mua căn hộ mái xếp tại tòa nhà Adelicia với giá 1,99 triệu USD thông qua một quỹ tin thác, sau đó cô đã mua thêm căn hộ dưới với giá 387.000 USD. Theo ước tính của Wall Street Journal, cổ phần của nữ ca sĩ chỉ trong tòa nhà Adelicia đã được định giá từ 4-6 triệu USD.

Swift hiện đang sở hữu một biệt thự tại Watch Hill, Rhode Island, gồm 7 phòng ngủ và 9 phòng tắm, được ước tính trị giá khoảng 17,75 triệu USD. Đáng chú ý là, giá trị của biệt thự này đã tăng lên đến 30 triệu USD.

Ngoài ra, nữ ca sĩ nổi tiếng cũng đầu tư vào thị trường bất động sản tại Manhattan, New York, nơi cô sở hữu một căn nhà liền kề và một ngôi nhà phố ở khu Tribeca, được ước tính lên đến 45 triệu USD. Trước đó, Swift đã mua hai căn nhà với giá gần 20 triệu USD và kết hợp chúng thành một căn duy nhất.

Năm 2015, ngôi sao nhạc pop nổi tiếng mua một biệt thự Goldwyn tại Beverly Hills, California với giá 25 triệu USD. Khu đất này được xây dựng bởi Samuel Goldwyn, một nhà sản xuất điện ảnh nổi tiếng tại Hollywood. Taylor Swift đã đầu tư để nâng cấp lại ngôi nhà xây dựng từ những năm 1930 và giá trị hiện tại của nó đã tăng lên 30 triệu USD.

Với tài sản khổng lồ như vậy, Taylor Swift đã có những hành động từ thiện rất hào phóng.

Nghệ sĩ nữ trẻ trung đầy năng lượng ở tuổi 34

Nghệ sĩ nữ trẻ trung đầy năng lượng ở tuổi 34

Taylor Swift sở hữu nhiều bất động sản đắt đỏ trên toàn Hoa Kỳ.

Theo thông tin từ People, trong sinh nhật lần thứ 24 của mình, nữ ca sĩ đã quyên góp 100.000 USD cho Dàn nhạc Giao hưởng Nashville.

Cô cũng thường xuyên hỗ trợ những nạn nhân của các thiên tai. Ca sĩ Taylor Swift đã sử dụng 1 triệu USD để giúp đỡ những nạn nhân lũ lụt ở Louisiana và 500.000 USD để cứu trợ cho những người bị lũ lụt ở Nashville. Cô cũng đã quyên góp 750.000 USD thông qua buổi hòa nhạc để giúp những nạn nhân của cơn lốc xoáy ở miền Nam nước Mỹ vào năm 2011, theo thông tin từ People.

Một trong những hành động từ thiện quan trọng nhất của Taylor Swift là việc chi đến 4 triệu USD để tài trợ cho Country Music Hall of Fame, nhằm hỗ trợ Trung tâm Giáo dục Taylor Swift và giúp đỡ trẻ em đang gặp khó khăn. Gần đây, trong chuyến lưu diễn The Era Tours, cô đã quyên góp một số tiền cho mạng lưới ngân hàng thực phẩm tại Arizona, Las Vegas, Nevada và Detroit, Michigan - những nơi cô biểu diễn.

Sau nhiều vụ kiện và tranh cãi, Taylor Swift đã quyết định hỗ trợ Kesha bằng việc cung cấp 250.000 USD để trả chi phí pháp lý trong cuộc chiến chống lại nhà sản xuất âm nhạc.

"Taylor Swift là một cô gái dễ thương, dịu dàng, thật thà và rất hào phóng. Cô ấy luôn nhận cuộc gọi của tôi và thể hiện sự nhiệt tình hơn cả mẹ tôi", Kesha chia sẻ về nữ ca sĩ này.