Ngân hàng phát hiện thủ đoạn lừa đảo mới: Cẩn thận để tránh mất tiền!

Ngân hàng phát hiện thủ đoạn lừa đảo mới: Cẩn thận để tránh mất tiền!

Ngân hàng cảnh báo người dùng về thủ đoạn lừa đảo mới nổi, đầy tinh vi và nguy hiểm Không chỉ mạo danh, kẻ gian còn sử dụng các chiêu thức mới để lừa tiền từ người dùng Hãy cẩn trọng và đề phòng để bảo vệ tài khoản của bạn

Trong thời gian gần đây, đã xuất hiện một số đối tượng giả danh các cán bộ công chức, viên chức cơ quan nhà nước và hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng giả mạo như Thuế, eTax Mobile... để chiếm quyền điều khiển điện thoại, thu thập thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng của người dùng. Bằng cách đóng vai các cán bộ chính phủ, những kẻ này sẽ cung cấp đường dẫn và hướng dẫn người dùng cài đặt các phần mềm giả mạo ứng dụng của cơ quan chức năng, nhằm lấy cắp thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Ngân hàng phát hiện thủ đoạn lừa đảo mới: Cẩn thận để tránh mất tiền!

Để chiếm quyền điều khiển điện thoại, kẻ gian đã lừa người dân cài đặt ứng dụng giả mạo của cơ quan nhà nước và yêu cầu cấp quyền truy cập. Điều này đang làm gia tăng tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao. Agribank đã phát đi cảnh báo để giúp khách hàng nhận biết các hình thức lừa đảo phổ biến hiện nay và nâng cao cảnh giác. Đồng thời, Agribank cũng khuyến khích khách hàng xây dựng phòng tuyến bảo mật trước các chiêu trò tinh vi.

Ngân hàng phát hiện thủ đoạn lừa đảo mới: Cẩn thận để tránh mất tiền!

Agribank đã đưa ra cảnh báo về những hình thức lừa đảo sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản của khách hàng. Các kẻ gian lợi dụng sự thiếu hiểu biết về công nghệ của một số người dân để thực hiện các hành vi lừa đảo, gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản và danh dự của người bị hại. Vì vậy, Agribank khuyến cáo khách hàng cần tăng cường thông tin, đối chiếu thông tin trước khi thực hiện các giao dịch và không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản, mật khẩu cho bất kỳ ai trừ khi chắc chắn về tính xác thực của đối tác.

Ngân hàng phát hiện thủ đoạn lừa đảo mới: Cẩn thận để tránh mất tiền!

Mới đây, Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) đã cảnh báo về tình trạng lừa đảo mạo danh tin nhắn ngân hàng, khi một số đối tượng giả mạo tin nhắn thông báo về việc kích hoạt ứng dụng Mobile App trên thiết bị khác và yêu cầu khách hàng bấm vào đường link giả mạo đính kèm. Sau đó, họ sẽ đưa khách hàng đến một trang web giả mạo giống với trang web của ngân hàng và yêu cầu khách hàng cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu và mã OTP. Việc cung cấp thông tin này sẽ giúp kẻ gian chiếm đoạt tiền từ tài khoản của khách hàng.

Ngân hàng khuyến cáo người dân nên sử dụng các ứng dụng chính thức được cung cấp bởi ngân hàng để thực hiện các giao dịch và không cung cấp thông tin bảo mật cho bất kỳ ai, bao gồm cả ngân hàng như mật khẩu đăng nhập, mã xác thực OTP, mã PIN Soft Token và mã kích hoạt. Nếu có nghi ngờ về việc mất thông tin tài khoản hoặc giao dịch gian lận, người dân nên thông báo ngay cho ngân hàng. Chiêu thức lừa đảo chiếm đoạt quyền sử dụng số điện thoại rồi lấy tiền trong ứng dụng ngân hàng, ví điện tử cũng từng được cảnh báo.

Ngân hàng phát hiện thủ đoạn lừa đảo mới: Cẩn thận để tránh mất tiền!

Mới đây, một số ngân hàng tại Việt Nam đã cảnh báo về hành vi lừa đảo mới mang tên "cướp SIM/eSIM". Kẻ lừa đảo giả danh cán bộ công ty viễn thông, liên hệ với khách hàng qua điện thoại và tin nhắn, sau đó đề nghị hỗ trợ nâng cấp và chuyển đổi sim 4G/5G miễn phí. Nếu khách hàng đồng ý, đối tượng sẽ hướng dẫn khách hàng nhắn tin theo cú pháp để chuyển đổi và chiếm đoạt quyền sử dụng SIM điện thoại của khách hàng.

khách hàng đã cảnh báo rằng việc đăng nhập vào các ứng dụng ngân hàng điện tử, ví điện tử trên SIM điện thoại bị chiếm đoạt là một trong những cách thức lừa đảo phổ biến hiện nay. Để tránh rủi ro, khách hàng nên sử dụng các ứng dụng từ các nhà cung cấp uy tín và đổi mật khẩu thường xuyên để bảo vệ thông tin cá nhân và tài khoản của mình.