Netflix mở rộng cơ hội quảng cáo, bổ sung tài trợ thể thao trực tiếp

Netflix mở rộng cơ hội quảng cáo, bổ sung tài trợ thể thao trực tiếp

Netflix mở rộng cơ hội quảng cáo, bổ sung các nhà tài trợ thể thao trực tiếp. T-Mobile, Nespresso và Smartfood của Frito-Lay được tiết lộ là những nhà tài trợ mới cho dịch vụ phát trực tuyến tại Tuần lễ Quảng cáo New York

NEW YORK — Netflix đã công bố những cơ hội mới cho các nhà quảng cáo trên nền tảng của mình, bao gồm tài trợ cho một tựa phim duy nhất và tài trợ cho sự kiện thể thao trực tiếp đầu tiên, tại một phiên họp Tuần lễ Quảng cáo New York vào thứ Ba. Theo Peter Naylor, phó chủ tịch phụ trách bán quảng cáo toàn cầu của công ty, dịch vụ phát trực tuyến này cũng đã công bố kế hoạch ra mắt một định dạng quảng cáo binge vào cuối năm nay.

Thương hiệu bỏng ngô Smartfood của Frito-Lay sẽ là nhà tài trợ duy nhất cho mùa tiếp theo của chương trình truyền hình thực tế ăn khách "Love Is Blind". Dịch vụ phát trực tuyến này cũng sẽ phát sóng Cúp Netflix, cuộc thi giữa các tay đua Công thức 1 từ loạt phim tài liệu "Drive to Survive" của Netflix với các gôn thủ PGA trong một giải đấu gôn đấu loại trực tiếp, vào ngày 14 tháng 11, với T-Mobile và Nespresso là nhà tài trợ. Một định dạng quảng cáo binge được lên kế hoạch sẽ phát một quảng cáo thương hiệu dài 30 hoặc 60 giây trong "binge" của người xem gồm một số tập phim trước khi phát một tập phim không có quảng cáo.

"Vào thời điểm hơn 80% thành viên được hỗ trợ quảng cáo của chúng tôi xem trong hai giờ trở lên, sản phẩm này sẽ thưởng cho người xem và cho phép thương hiệu của bạn nổi bật", Naylor chia sẻ trong phiên họp.

Các định dạng quảng cáo và cơ hội tài trợ mới tham gia cùng định dạng quảng cáo Top 10 hiện có, giúp đưa các vị trí truyền thông thương hiệu vào các chương trình được xem nhiều nhất trên nền tảng. Băng chuyền Top 10 nằm bên dưới băng chuyền "Dành cho bạn" và "Tiếp tục xem" gần đầu giao diện của trình phát trực tuyến.

"Các nhà quảng cáo luôn nói với tôi rằng họ muốn có sự phù hợp về mặt văn hóa và có khả năng kết nối với khán giả", Naylor chia sẻ về 10 quảng cáo hàng đầu. "Vâng, nếu bạn muốn có sự phù hợp về mặt văn hóa, thì không còn nơi nào tốt hơn để thực hiện điều đó ngoài việc lồng ghép quảng cáo của bạn vào những chương trình hàng đầu mà mọi người đang bàn tán."

Bằng cách tài trợ cho Cúp Netflix, các thương hiệu sẽ có thể tiếp cận được với cả những người hâm mộ đua xe và chơi gôn khi nền tảng phát trực tuyến này lần đầu tiên mạo hiểm vào lĩnh vực thể thao trực tiếp. Các nhà tài trợ sẽ được tích hợp vào chương trình phát sóng theo cách "tự nhiên và toàn diện", theo Naylor, và sẽ không bao gồm các quảng cáo 15 và 30 giây truyền thống.

Đối với Nespresso, việc tài trợ là cơ hội để thương hiệu "xây dựng khả năng thâm nhập hộ gia đình", Jessica Padula, phó chủ tịch tiếp thị kiêm phó chủ tịch tạm thời của Nespresso, chia sẻ trong phiên họp. Mặc dù thương hiệu cà phê Nestle rất mạnh ở Châu Âu, nhưng vẫn đang trên đà phát triển tại Hoa Kỳ.

"Đó là một vị trí hấp dẫn đối với một nhà tiếp thị khi họ nói rằng, 'Được rồi, tôi phải làm điều gì đó lớn lao, tôi phải đưa ra một tuyên bố,'" Padula nói. "Còn cách nào tốt hơn để thực hiện điều đó ngoài việc làm điều gì đó mới mẻ lần đầu tiên, thú vị và thực sự là một khoảnh khắc văn hóa mà chúng ta có thể tự liên tưởng theo cách vừa giới thiệu cho mọi người một khía cạnh khác [của thương hiệu] mà họ mong đợi."

Thông báo về các cơ hội mới cho các nhà tiếp thị được đưa ra một ngày trước khi Netflix công bố thu nhập quý tài chính thứ ba sau khi thị trường đóng cửa. Tư cách thành viên đăng ký gói dịch vụ có quảng cáo của công ty đã tăng gần gấp đôi trong Q2, nhưng doanh thu từ mảng kinh doanh đó vẫn chưa "đáng kể" đối với lợi nhuận ròng của công ty, theo báo cáo thu nhập quý trước. 

Đầu tháng này, giám đốc quảng cáo toàn cầu của Netflix, Jeremi Gorman đã ra đi chỉ hơn một năm sau khi gia nhập công ty và được thay thế bởi Amy Reinhard, người trước đây giữ chức phó chủ tịch phụ trách hoạt động của xưởng phim Netflix.