Netflix gia tăng 6 triệu người đăng ký nhờ ứng dụng quản lý tài khoản thông minh

Netflix gia tăng 6 triệu người đăng ký nhờ ứng dụng quản lý tài khoản thông minh

Netflix tăng thêm 6 triệu đăng ký sau khi siết chặt chia sẻ mật khẩu người dùng, tạo đột phá trong quản lý tài khoản

Netflix gia tăng 6 triệu người đăng ký nhờ ứng dụng quản lý tài khoản thông minh

Biểu tượng Netflix trên màn hình máy tính và điện thoại di động tại Arlington, Virginia, Mỹ. Ảnh: AFP/ TTXVN

Theo báo cáo kinh doanh mới được công bố, “ông trùm” truyền phát nội dung đã hoàn thành quý II/2023 với tổng cộng 238 triệu người đăng ký và đạt mức lợi nhuận 1,5 tỷ USD. Tuy nhiên, doanh thu trong cùng kỳ vọng lại chỉ đạt 8,2 tỷ USD, thấp hơn dự kiến.

Vào tháng Năm vừa qua, Netflix đã tăng cường quản lý việc chia sẻ tài khoản mật khẩu với những người không thuộc gia đình, nhằm tăng doanh thu sau một năm 2022 đầy khó khăn. Theo báo cáo thu nhập, chính sách này sẽ được áp dụng trên toàn cầu.

Trong một nỗ lực để tăng doanh thu, Netflix đã ra mắt một gói dịch vụ kèm theo quảng cáo và cùng lúc rút gọn việc chia sẻ tài khoản. Ngày 19/7, công ty cũng thông báo xóa bỏ gói thuê bao không quảng cáo có giá thấp nhất là 10 USD mỗi tháng tại thị trường Mỹ.

Theo dự đoán của ông Ross Benes, một nhà phân tích của Insider Intelligence, Netflix sẽ thu về 770 triệu USD từ quảng cáo tại Mỹ trong năm nay và hơn 1 tỷ USD vào năm 2024.

Khi xảy ra cuộc đình công của các nhà biên kịch và diễn viên, thông tin về số người đăng ký Netflix tăng đột biến đã được công bố, từ đó gây ra lo ngại về tình trạng tê liệt ngành công nghiệp giải trí Mỹ. Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích nhận định rằng, Netflix đang đứng ở vị trí cạnh tranh tốt hơn so với các đối thủ của mình để vượt qua khó khăn này.

Theo ông Ted Sarandos, đồng Giám đốc điều hành Netflix, công ty hiện đang sở hữu một danh sách dự án phát sóng phong phú cùng hàng loạt bộ phim và chương trình sắp ra mắt từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Điều này sẽ giúp Netflix đối mặt và ứng phó tốt hơn với cuộc đình công đang diễn ra.

Lượng đăng kí Netflix mới tăng đột biến sau khi cấm chia sẻ mật khẩu, dân mạng đưa lý do hợp lý vô cùng