Nam thần đẹp trai hàng đầu thế giới gặp khó khăn vì một quyết định gây sốc của ekip

Nam thần đẹp trai hàng đầu thế giới gặp khó khăn vì một quyết định gây sốc của ekip

Nam thần Henry Cavill không thể cứu vớt bộ phim The Witcher khỏi sự thất vọng chỉ sau 3 mùa, do những sai lầm của Netflix trong quá trình chuyển thể từ truyện tranh thành series

Nam thần đẹp trai hàng đầu thế giới gặp khó khăn vì một quyết định gây sốc của ekip

Những sai lầm của Netflix khi đưa The Witcher lên màn ảnh nhỏ

The Witcher đã được hy vọng rằng nó sẽ trở thành một trong những series kỳ ảo - hành động tốt nhất thế giới, thậm chí còn vượt qua bom tấn Game of Thrones. Bộ phim này có sự tham gia của Henry Cavill - người được bầu là người đàn ông đẹp trai nhất thế giới vào cuối năm ngoái theo bình chọn của TC Candler. Cốt truyện dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Andrzej Sapkowski. Đồng thời, thương hiệu The Witcher cũng thu hút một cộng đồng người hâm mộ lớn với loạt trò chơi điện tử do công ty CD Projekt RED phát triển.

Nam thần đẹp trai hàng đầu thế giới gặp khó khăn vì một quyết định gây sốc của ekip

Henry Cavill được chọn để đóng vai chính trong loạt phim The Witcher.

Tuy nhiên, loạt phim này đang phải đối mặt với nhiều khó khăn sau khi mùa 3 vừa mới ra mắt vài ngày trước. Theo Screenrant, lượng khán giả theo dõi phim đã giảm xuống khoảng 15% so với mùa 2 và giảm tới 60% so với mùa 1. Khi Netflix mua lại quyền thương hiệu The Witcher, họ không giấu diếm kế hoạch biến nó thành một vũ trụ phim với nhiều series, hoạt hình và các tác phẩm điện ảnh để khai thác cộng đồng người hâm mộ đã có sẵn. Tuy nhiên, ước mơ đó ngày càng trở nên xa xôi.

Theo Screenrant, một trong những nguyên nhân chính khiến khán giả nản lòng với The Witcher là sự rời bỏ của nam diễn viên chính Henry Cavill. Vào cuối năm ngoái, anh đã bất ngờ thông báo rằng sau khi mùa thứ 3 kết thúc, anh sẽ không còn đảm nhận vai chính Geralt. Netflix sau đó đã công bố rằng Liam Hemsworth sẽ là người thay thế và đảm nhiệm vai trò này.

Nam thần đẹp trai hàng đầu thế giới gặp khó khăn vì một quyết định gây sốc của ekip

Henry Cavill đã quyết định rời bỏ The Witcher sau ba mùa.

Có nhiều thông tin cho biết việc Henry Cavill từ bỏ vai diễn mà anh yêu thích có thể do mâu thuẫn giữa anh và đội ngũ sản xuất. Nam diễn viên cho rằng hãng phim đang đi quá xa so với nguyên tác. Các fan thường mong muốn ekip phải tôn trọng câu chuyện gốc khi chuyển thể tác phẩm.

Tuy nhiên, đoàn phim The Witcher lại muốn thêm nét sáng tạo bằng cách thay đổi và thêm các chi tiết trong kịch bản. Ngay từ mùa 1, ekip đã sáng tạo thêm nhiều câu chuyện và thay đổi ngoại hình cũng như số phận của nhân vật. Điều này đã gây ra nhiều tranh cãi và phản đối từ phía khán giả.

Nam thần đẹp trai hàng đầu thế giới gặp khó khăn vì một quyết định gây sốc của ekip

Có nhiều nhân vật trong The Witcher nhận được nhận xét về ngoại hình và tính cách mà khác biệt so với bản tiểu thuyết và trò chơi điện tử.

Henry Cavill cũng đã đề cập đến không hài lòng với những thay đổi này: "Điều khó khăn nhất đối với tôi trong dự án này là sự cân nhắc giữa tầm nhìn của các nhà làm phim và tình yêu của tôi dành cho The Witcher. Tôi muốn thuyết phục họ đưa phiên bản Geralt đó lên màn ảnh... Những khó khăn mà tôi gặp phải không chỉ liên quan đến việc thêm thoại cho nhân vật mà còn là việc mang những tình tiết từ tiểu thuyết vào bộ phim. Tất cả những điều tôi yêu cầu và mong muốn là hãy thực hiện theo nguyên tác thêm nhiều hơn."

Lý do khác dẫn đến sự giảm lượng xem của The Witcher là do mùa trước đánh giá về chất lượng không tốt. Trong khi mùa 1 đạt tỷ lệ "tươi" 89% trên Rotten Tomatoes, mùa 2 chỉ đạt được tỷ lệ 58%, rất thấp so với một tác phẩm được đầu tư mạnh. Đa phần các nhà phê bình đánh giá rằng bộ phim có nhiều vấn đề trong việc kể chuyện, với việc sắp xếp dòng thời gian không hợp lý và làm cho khán giả khó theo dõi.

Rõ ràng rằng, Netflix đã thành công khi mời Henry Cavill - một người có ngoại hình và kiến thức về The Witcher phù hợp - tham gia diễn xuất chính. Tuy nhiên, việc thay đổi quá nhiều về câu chuyện và nhân vật xung quanh đã làm thất vọng cả nam diễn viên và người hâm mộ của thương hiệu này. Từ một series được kỳ vọng sẽ trở thành bom tấn tiếp theo sau Game of Thrones, tương lai của loạt phim này trở nên không rõ ràng khi lựa chọn Liam Hemsworth - một diễn viên không quá nổi bật - thay thế.