MV chủ đề của album đầu tay của Jung Kook: Gợi cảm, mê hoặc và nhạc thế nào?

MV chủ đề của album đầu tay của Jung Kook: Gợi cảm, mê hoặc và nhạc thế nào?

Jung Kook ra mắt album solo đầu tay với MV chủ đề Standing Next to You Album này không chỉ đẹp mắt và nhảy đẹp, mà còn mang đến một trải nghiệm âm nhạc độc đáo và cuốn hút

11 giờ trưa ngày 3 tháng 11 (theo giờ Việt Nam), Jung Kook đã chính thức ra mắt album solo Golden kèm MV chủ đề Standing Next to You. Với thành công ngoạn mục từ single Seven, album solo của Jung Kook đã được người hâm mộ mong đợi rất nhiều. Là em út của nhóm BTS, Jung Kook đã phát hành 11 ca khúc hoàn toàn bằng tiếng Anh, đồng thời thể hiện rõ sự định hướng quốc tế trong sự nghiệp âm nhạc cá nhân. Bộ album Golden lấy cảm hứng từ những khoảnh khắc đỉnh cao trong sự nghiệp của Jung Kook, là hành trình từ việc trưởng thành từ "em út vàng" của BTS cho đến khi phát hành dự án đầu tay dưới tư cách nghệ sĩ solo.

Được chọn làm ca khúc chủ đề, Standing Next to You đã khiến các fan đứng ngồi không yên ngay từ khi được tiết lộ chỉ là một phần nhỏ trong giai điệu. Sự kết hợp âm nhạc này đã không làm các Army thất vọng, bởi Standing Next to You mang phong cách retro funk, mang âm hưởng cổ điển của thể loại Disco funk được làm mới và hiện đại hóa. Về lời bài hát, Standing Next to You truyền đạt thông điệp tình yêu mãnh liệt của Jung Kook: luôn ở bên người đó dù ở bất cứ nơi đâu.

Standing Next to You truyền đi thông điệp tình yêu mạnh mẽ của Jung Kook

Tạo hình và vũ đạo của Jung Kook gây liên tưởng đến "ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson

Bản phối hoành tráng mang đến sự chào đón đầu tiên với sự kết hợp âm nhạc của một ban nhạc, tạo ra không gian biểu diễn hoàn hảo để Jung Kook thể hiện vũ đạo. Standing Next to You không có cốt truyện rời rạc, mà tập trung vào bối cảnh và hình ảnh ấn tượng. MV được quay tại Power Station - một trong những tòa nhà quan trọng nhất của thành phố Budapest, Hungary, trước đây là địa điểm quay cho nhiều bộ phim nổi tiếng như World War Z hay The Chernobyl Diaries. Jung Kook hóa thân thành một người đàn ông lịch lãm, với hình dáng và vũ đạo gợi nhớ đến "ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson.

Các Army đã rất hào hứng khi MV này được phát sóng, đặc biệt là với sự trưởng thành của Jung Kook. Standing Next to You ngay lập tức đạt vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Today's Top Hit trên Spotify, hạng 7 trên MelOn và thu hút được 1,5 triệu lượt xem sau 1 tiếng phát sóng.

MV chủ đề của album đầu tay của Jung Kook: Gợi cảm, mê hoặc và nhạc thế nào?

MV được xem 1,5 triệu lượt sau 1 tiếng phát sóng.

Album đầu tiên và bài hát "Standing Next to You" đã trở thành điều được người hâm mộ nhắc đến nhiều. Ngoài những lời khen ngợi về mặt hình ảnh đẹp mắt và sự đầu tư tỉ mỉ, từng sản phẩm còn nhận được nhận xét rằng "Standing Next to You" quá phổ biến với Jung Kook và quá sức ít đối với người khác.

MV chủ đề của album đầu tay của Jung Kook: Gợi cảm, mê hoặc và nhạc thế nào?

Jung Kook hướng tới hình ảnh của một ngôi sao pop phóng khoáng và cá tính, đồng thời cũng giữ được hình ảnh của một thần tượng Kpop.

Bản phối disco funk đến từ Mỹ có vẻ chưa phù hợp để giúp Jung Kook tỏa sáng. Loại nhạc này khiến người ta liên tưởng đến các nghệ sĩ hàng đầu như Bruno Mars, The Weeknd. Nhưng thành viên trẻ tuổi nhất của BTS đã có màn trình diễn ấn tượng và khiến UK Garage trở thành cơn sốt thông qua ca khúc trẻ trung Seven. Tuy nhiên, với bài hát khó nhằn như Standing Next to You, Jung Kook gặp phải một số khó khăn trong việc thu hút hoàn toàn sự quan tâm của khán giả quốc tế.