Đấu với vị trí thủ môn, MU bắt đầu nỗi lo khủng hoảng mới

Đấu với vị trí thủ môn, MU bắt đầu nỗi lo khủng hoảng mới

MU lo lắng khi thủ môn số một của họ, Andre Onana, quay trở lại đội tuyển Cameroon, khiến họ sẽ mất anh trong vòng 1 tháng trong kỳ Cúp châu Phi diễn ra vào đầu năm sau

Đấu với vị trí thủ môn, MU bắt đầu nỗi lo khủng hoảng mới

Onana đã có mâu thuẫn với HLV Rigobert Song của đội tuyển quốc gia tại World Cup 2022. Vì điều này, anh đã quyết định rời bỏ đội tuyển trong khi giải đấu vẫn đang diễn ra. Trong khi đồng đội thi đấu ở vòng bảng, thủ môn này đã quay về quê nhà để chơi bóng đá phủi cùng với trẻ em.

Đồng thời, anh cũng đã chính thức thông báo về sự chia tay này. Mặc dù dường như Onana sẽ dành thời gian và tâm huyết để phục vụ Manchester United, thì anh đã gây ngạc nhiên khi tuyên bố quay trở lại đội tuyển Cameroon.

Trước khi tham gia vào loạt trận FIFA trong tháng 9 này, anh đã chia sẻ: "Từ khi tôi còn nhỏ đến giờ, tôi luôn mong muốn được phục vụ đất nước và niềm khát vọng này vẫn luôn rất quan trọng đối với tôi. Không có điều gì và không ai có thể làm lay chuyển niềm tin này."

Đấu với vị trí thủ môn, MU bắt đầu nỗi lo khủng hoảng mới

HLV Ten Hag sẽ không có sự góp mặt của Onana trong tối đa 7 trận.

Tôi đáp lại lời kêu gọi của quê hương bằng tinh thần kiên định, nhận thức rõ ràng rằng sự trở lại của tôi không chỉ để vinh danh ước mơ của mình mà còn để đáp lại sự hy vọng và ủng hộ của người dân Cameroon, những người xứng đáng có một đội tuyển quốc gia mạnh nhất. Đây là lúc để chúng ta đoàn kết, làm việc vì lợi ích chung: Đội tuyển Cameroon".

Trong thời gian sắp tới, có khả năng cao Onana sẽ tham gia vào các trận đấu vòng loại CAN 2024 gặp Burundi. Nếu thắng hoặc hòa, anh và đồng đội sẽ tiến vào vòng chung kết dự kiến tổ chức vào đầu năm sau, từ ngày 13/1 đến 11/2. Với một đội bóng lớn như Cameroon, mục tiêu rõ ràng của họ là vào trận chung kết và giành chức vô địch.

Nếu vậy, MU sẽ bị mất thủ môn hàng đầu của mình trong 7 trận tới. Trong tình huống hiện tại, khi Onana không thể thay thế được trong vị trí thủ môn, MU sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề khó khăn vào đầu năm sau, hơn nữa họ còn mất cả tiền vệ Sofyan Amrabat (Morocco).