Món quà vô giá từ cha - những nỗ lực nuôi con

Món quà vô giá từ cha - những nỗ lực nuôi con

Ông Nhân với vai diễn đầy cảm xúc của Võ Hoài Nam đã trở thành một người cha đơn thân nuôi ba con trong Món quà của cha Với công việc vớt xác và nỗi niềm gà trống, bộ phim này mang đến món quà ý nghĩa về tình yêu và sự hy sinh của một người cha

* Bài viết tiết lộ nội dung phim

 

Trích đoạn phim "Món quà của cha". Video: VTV

Phim kể về cuộc sống của ông Nhân, một người đàn ông trung niên làm nghề vớt xác và đóng quan tài ở một vùng quê. Ông có ba người con, con cả là Nghĩa đã có gia đình, con gái Thảo là sinh viên năm cuối ngành thanh nhạc và con út Hiếu sống cùng ông ở quê. Mỗi thành viên trong gia đình ông Nhân đều trải qua những nỗi khổ riêng, đối mặt với nhiều áp lực. Mặc dù họ yêu thương nhau, nhưng cũng nhiều lần vô tình gây tổn thương cho nhau.

Nghĩa cảm thấy bất tự nhiên vì phải sống phụ thuộc vào nhà vợ và bị mẹ vợ khinh rẻ. Anh ta quyết tâm làm giàu nhưng thất bại và rơi vào nợ nần. Trong thời điểm khó khăn nhất, anh ta được sự giúp đỡ từ ông Nhân, người bố đẻ của mình.

Thảo luôn cảm thấy cô đơn trong ngôi nhà chỉ có đàn ông, trong khi em trai bé nhỏ lại được bố yêu thương nhiều hơn. Cô ước mơ trở thành một ca sĩ, để thoát khỏi sự chê cười vì cô là người đàn ông vớt xác. Là một sinh viên nghệ thuật, Thảo không dám bắt đầu sớm vì sợ làm hỏng giọng hát của mình, cuối cùng cô phải đi hát trong các quán trà để trả nợ chủ nhà trọ. Thảo cũng rơi vào những rắc rối tình cảm với người bạn thân của mình và người yêu của bạn trai đó.

Cảnh Ngọc Huyền hát bài hát "Gió gánh đò đưa" (do Tạ Quang Thắng sáng tác) đã thu hút gần một triệu lượt xem trên Facebook. Mặc dù cô không sử dụng giọng hát thật, nhưng cô vẫn học thanh nhạc để đảm bảo khẩu hình chính xác. Video: VTV

Hiếu từ nhỏ đã được cha chăm sóc, nhưng khi lớn lên ông trở nên vụng về và không có công việc ổn định. Dù Hiếu không thành công trong bất kỳ công việc nào, nhưng ông bố vẫn nhận nuôi anh. Khi Hiếu biết rằng ông không phải là cha ruột của mình, anh ấy cảm thấy thất vọng nhưng cuối cùng nhận ra rằng ông bố nuôi vẫn là nguồn cảm hứng và sự ủng hộ lớn nhất trong cuộc sống của mình.

Phim được đánh giá cao nhờ diễn xuất xuất sắc của cả dàn diễn viên chính và phụ. Võ Hoài Nam đã tạo hình cho nhân vật ông Nhân với ngoại hình khắc khổ và đơn giản. Ông Nhân yêu thương con cái nhưng không biết cách biểu đạt tình cảm, điều này dẫn đến sự hiểu lầm giữa ông và con trai. Tuấn Tú đã diễn xuất rất tốt trong vai người đàn ông từ nông thôn ra thành phố, phải làm những công việc thấp hèn trong gia đình vợ. Anh ấy biểu đạt sự tức giận và sự bất lực một cách rất tốt nhưng không thể phản kháng.

Món quà vô giá từ cha - những nỗ lực nuôi con

Võ Hoài Nam đóng ông Nhân trong phim. Ảnh: VFC

Bà Thủy, mẹ vợ của Nghĩa, có tính cách đồng bóng và trọng trọng giau khinh nghèo. Bà đã đi lên nhờ vào nghề buôn đất, và luôn tỏ ra coi thường gia đình và con rể. Cảnh nhân vật phản ứng khi thấy ông Nhân ăn thịt chó hoặc chê con rể mặc xấu đã được xem hơn 100.000 lần trên Facebook, với nhiều người bình luận rằng họ vừa cảm thấy tức giận vừa buồn cười.

Bà Thản và cháu gái Ninh, hàng xóm của ông Nhân, được khán giả nhận xét là "đáng yêu nhất trong phim". Hai nhân vật này thích hóng chuyện và ngồi lê đôi mách, nhưng sống một cuộc sống tràn đầy tình cảm và chân thành. Bà Thản thường quan tâm và động viên ông Nhân, còn Ninh là nguồn động lực tinh thần của Hiếu. Các nhân vật khác như vợ chồng của ông chủ xóm trọ của Thảo, bạn cùng lớp cô, xuất hiện ít nhưng góp phần tạo tiếng cười.

Phim do Nguyễn Minh Trí đạo diễn, dự kiến có 30 tập, hiện đã chiếu 14 tập. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên Võ Hoài Nam (vai ông Nhân), Tuấn Tú (vai Nghĩa), Ngọc Huyền (vai Thảo), Duy Khánh (vai Hiếu), Minh Hòa (vai Thủy), Hương Giang (vai Quyên), Thanh Tú (vai Thản), và Thu Hà Ceri (vai Ninh). Đạo diễn đã tiết lộ rằng êkíp muốn khám phá những mâu thuẫn nhỏ trong mỗi gia đình thông qua các tình huống gần gũi với cuộc sống. Cuối cùng, bộ phim truyền tải thông điệp về tình thương vô bờ bến giữa cha mẹ và con cái.