Bí mật hấp dẫn về chị chủ nhà mê hoặc trong phim Món Quà Của Cha

Bí mật hấp dẫn về chị chủ nhà mê hoặc trong phim Món Quà Của Cha

Trước khi tham gia vai chị chủ nhà lươn lẹo trong phim Món Quà Của Cha, Trúc Quỳnh đã gây ấn tượng với khán giả qua nhiều vai diễn đánh ghen và đòi nợ

Bộ phim "Món quà của cha" kể về cuộc sống của ba anh em Nghĩa (Tuấn Tú), Thảo (Ngọc Huyền) và Hiếu (Duy Khánh). Bên cạnh nam chính và ba anh em, khán giả cũng đặc biệt quan tâm đến nhân vật chị chủ nhà tinh quái của Thảo.

Thảo, một cô gái quê lên thành phố học, phải sống chung với bạn thuê nhà. Chủ nhà luôn tỏ ra ân cần, cho rằng mình rất thoải mái nhưng thực tế thì lại rất nghiêm khắc về tiền bạc. Khi có vấn đề liên quan đến tiền nong, chị chủ nhà luôn giả vờ là người tốt, đưa ra "ông chồng khó tính" để ép các sinh viên phải đóng tiền đúng hạn. Thảo chỉ cần chậm trễ một chút, sẽ phải đối mặt với lãi suất lên đến 11%.

Với tính cách lươn lẹo và lời thoại dí dỏm, dù chỉ là một vai phụ nhưng nhân vật chị chủ nhà trọ đã để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng khán giả.

Diễn viên Trúc Quỳnh đã đảm nhận vai diễn này. Cô sinh năm 1983 và quê ở Hà Nam, cô đã tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Hiện Trúc Quỳnh là một diễn viên của Nhà hát Cải lương Hà Nội và đã nhận được Huy chương Bạc tại Liên hoan Sân khấu Cải lương toàn quốc vào năm 2018.

Trên màn ảnh, nữ diễn viên nổi tiếng với những vai phụ mang tính cách đặc biệt. Trúc Quỳnh đã trở thành "gương mặt quen thuộc" qua các vai diễn quyết đoán, thường xuyên tham gia vào cuộc đánh ghen và đòi nợ.

Bí mật hấp dẫn về chị chủ nhà mê hoặc trong phim Món Quà Của Cha

Trúc Quỳnh trong vai chị chủ trọ.

Nữ diễn viên hài hước chia sẻ rằng: "Các vai diễn của tôi thường chỉ là vai phụ, xuất hiện trong vài cảnh quay. Tôi không thể nhớ rõ từ khi nào mà mỗi khi cần diễn vai đánh ghen hoặc đòi nợ, mọi người lại luôn nhớ đến tôi. Một năm nọ, tôi đã đảm nhận vai đánh ghen đến 4, 5 lần."

"Đến năm nay, tôi không còn tham gia diễn vai đánh ghen hay đòi nợ nữa. Thay vào đó, tôi đóng vai chị chủ trọ lươn lẹo và điêu toa trong bộ phim 'Món quà của cha'. Ngoài ra, tôi cũng đang tham gia vai bà hàng xóm buôn chuyện trong seri sitcom 'Chuyện quanh ta' phát sóng trên kênh Hà Nội".

Bí mật hấp dẫn về chị chủ nhà mê hoặc trong phim Món Quà Của Cha

Trúc Quỳnh đã tham gia đóng nhiều phim truyền hình như "Hôn nhân trong ngõ hẹp", "Sống chung với mẹ chồng", "Mùa hoa tìm lại", "Thương ngày nắng về", "Ga - ra hạnh phúc", "Cuộc đời vẫn đẹp sao"...

Trúc Quỳnh cho biết, mặc dù thường đóng vai phụ và các nhân vật có tính cách tương tự, cô luôn đầu tư vào diễn xuất và phục trang để làm nổi bật từng vai. "Với tôi, dù là đánh ghen nhưng mỗi lần đánh ghen cần phải khác nhau. Khi tôi đóng vai đánh ghen với tư cách là vợ chủ tịch, nó sẽ khác với lúc tôi đóng vai đánh ghen với tư cách là vợ một ông cầm đồ bốc họ chứ!"

Rồi thậm chí cả những vai thảo mai, lươn lẹo của tôi cũng phải được biến hóa sao cho sự lươn lẹo của bà chủ trọ sẽ khác biệt so với các vai diễn phổ thông của bà hàng xóm. Là một diễn viên được đào tạo chuyên nghiệp, tôi không muốn các vai diễn của mình trở nên tầm thường hay lặp lại nhau, dù chỉ là một vai có vài đoạn nhỏ".

Bí mật hấp dẫn về chị chủ nhà mê hoặc trong phim Món Quà Của Cha

Trúc Quỳnh trong đời thực là một nghệ sĩ cải lương.

Chia sẻ về vai chủ trọ trong Món quà của cha, Trúc Quỳnh cho biết cô không ngờ lại được khán giả yêu thích đến vậy. Ban đầu, khi nhận vai, cô cảm thấy vui vì phim này sẽ được chiếu trên VTV3 và có nhiều người xem. Trong quá trình diễn, cô nhận thấy kịch bản rất hài hước và thú vị. Đặc biệt, vai diễn của cô là "thoại liên thanh", mang tính lươn lẹo và thảo mai, do đó khi diễn, cô có thể bồi đắp và thêm thắt cho lời thoại và kịch bản, khiến cô cảm thấy rất vui vẻ.

Thật sự, khi xem lại phim, cô tự thấy vai chủ trọ này thật đặc biệt! Tuy vậy, cô chỉ nghĩ rằng cô đã diễn đúng vai của mình, chứ không ngờ rằng khán giả yêu thích đến như vậy. Sau khi phim lên sóng, những người quen thân cứ hỏi cô "còn nhà trọ cho thuê không?", "đóng được đấy, giống y như chủ nhà trọ ở đây và ở đó"... Cô cảm thấy rất vui, bởi vì như vậy là mọi người công nhận rằng cô đã diễn xuất đúng tính cách của vai đó.

Bí mật hấp dẫn về chị chủ nhà mê hoặc trong phim Món Quà Của Cha

Trong hậu trường phim "Món quà của cha", Trúc Quỳnh và NSƯT Võ Hoài Nam hợp tác.

Trong quá trình làm việc, Trúc Quỳnh tiết lộ rằng sự chuyên nghiệp và thoải mái của NSƯT Võ Hoài Nam đã giúp cô thêm động lực để hoàn thành vai diễn tốt nhất của mình: "Anh Võ Hoài Nam thực sự rất điềm đạm và thoải mái. Trong cảnh ông Nhân lên thăm phòng trọ của con gái và bị chủ trọ đòi tiền, khi chuẩn bị bối cảnh, tôi và anh Nam đã có thời gian tập thoại với nhau.

Tính cách nhẹ nhàng và thoải mái của anh ta rất hợp với vai diễn ông Nhân. Khi tham gia vào một đoàn phim, nếu anh ta cảm thấy thoải mái trong tâm lý, anh ta sẽ vào vai nhẹ nhàng một cách tự nhiên, không gặp áp lực nào, và cứ như thế mà tỏa sáng.