NSƯT Võ Hoài Nam tham gia cảnh ăn thịt chó: Câu chuyện khiến dư luận xôn xao

NSƯT Võ Hoài Nam tham gia cảnh ăn thịt chó: Câu chuyện khiến dư luận xôn xao

Tranh cãi về phân cảnh ăn thịt chó trong phim Món Quà Của Cha với sự tham gia của NSƯT Võ Hoài Nam Câu từ gây tranh cãi của mẹ vợ đối với con rể, một người ăn thịt chó

Trong tập 5 của bộ phim Món Quà Của Cha, ông Nhân (NSƯT Võ Hoài Nam) quyết định đến thành phố để thăm con trai Nghĩa (Tuấn Tú) và con gái Thảo (Ngọc Huyền). Tuy nhiên, ngay khi đến nhà con trưởng, ông Nhân không kịp ngồi xuống cùng con trai để thưởng thức "món ăn dân dã" thì bị thông gia tỏ thái độ khinh bỉ.

Khi nhìn thấy đĩa thịt chó của bà Thủy (NSND Minh Hòa), ông Nhân bất ngờ rơi lệ và lên án Nghĩa (Tuấn Tú) là "độc ác", "tàn bạo". Bà Thủy nói: "Bọn này không có lòng người. Ăn thịt chó sẽ bị trừng phạt, kiếp sau sẽ trở thành chó. Hãy vứt đi ngay!"

NSƯT Võ Hoài Nam tham gia cảnh ăn thịt chó: Câu chuyện khiến dư luận xôn xao

Bà Thủy (NSND Minh Hòa) tiếp tục đổ lệ, than trách con rể (Tuấn Tú) (Ảnh: CMH)

Bà Thủy tiếp tục khóc nức nở, kể về sự cố chú chó bị trộm để lấy thịt. Dù ông thông gia đã xin lỗi và dọn đi món ăn đó, nhưng phản ứng của bà Thủy vẫn gay gắt, khinh bỉ bố con Nghĩa. Sự phản ứng này khiến ông Nhân ái cảm thấy ngại ngùng, gặp khó khăn và tự ti nên đã rời đi.

NSƯT Võ Hoài Nam tham gia cảnh ăn thịt chó: Câu chuyện khiến dư luận xôn xao

Bà Thủy (NSND Minh Hòa) đã tỏ thái độ khinh bỉ trước mặt con rể (Tuấn Tú), khiến anh ta rơi vào tình trạng hoang mang (Ảnh: CMH).

Sau khi ông Nhân ra đi, Quyên (Hương Giang) đã dọn dẹp nhà cửa để loại bỏ mùi thịt chó và đã có cuộc trò chuyện với mẹ, tuy nhiên bà vẫn cố gắng biện minh là người "rối loạn cảm xúc", không thể kiểm soát được cảm xúc mỗi khi nhìn thấy thịt chó hoặc nhìn thấy người ăn thịt chó.

Phần này sau khi phát sóng đã nhận được rất nhiều phản hồi trái chiều, thậm chí đã gây ra tranh cãi trên các diễn đàn phim Việt. Nhiều khán giả cho rằng lời thoại của nhân vật Thủy quá cực đoan và quá đà, ví dụ như: "Người ta đang ăn mà lại nói kiếp sau sẽ biến thành chó. Bà Thủy cũng đã già rồi, cần hiểu rằng việc ăn thịt chó là lựa chọn của từng người", "Nhân vật này quá lạ và quá kỳ quặc. Xem làm mình tức điên điên"...

NSƯT Võ Hoài Nam tham gia cảnh ăn thịt chó: Câu chuyện khiến dư luận xôn xao

Quyên (Hương Giang) đã khuyến khích mẹ cần bình tĩnh, không nên gây khó xử cho chồng và bố chồng (Ảnh: CMH)

Một số người khác cho rằng vấn đề ăn thịt chó là một vấn đề nhạy cảm, cần được truyền tải một cách cẩn thận hơn. "Phim đã nâng cao quan điểm rằng việc ăn thịt chó là xấu, nhưng cần xử lý thoại của nhân vật một cách khéo léo hơn", "Chủ đề ăn thịt chó là một vấn đề nhạy cảm, việc đưa nó vào phim rất dễ gây tranh cãi"... đó là một số bình luận trên các diễn đàn phim truyền hình Việt.

NSƯT Võ Hoài Nam tham gia cảnh ăn thịt chó: Câu chuyện khiến dư luận xôn xao

Bà Thủy (NSND Minh Hòa) cảm thấy buồn nôn, cẩn thận che miệng khi nhìn thấy món ăn của bố con Nghĩa (Tuấn Tú) (Ảnh: CMH)

Ngoài ra, nhiều người cho rằng bà Thủy tức giận như vậy là vì bà quá nhớ chú chó đã mất. Theo lời NSND Minh Hòa (đóng vai bà Thủy), nhân vật này được xây dựng với tính cách ghê gớm, cố tính và không thích con rể. Nghệ sĩ tài ba cũng tiết lộ rằng bà đã lấy cảm hứng từ "cô hàng xóm" thực sự để tạo nên nhân vật bà Thủy trên màn ảnh.

"Mặc dù luôn không hài lòng với con rể, bà Thủy thực sự là một người tốt bụng. Bà có thể có những hành động xấu tính và tham gia vào những vấn đề của con gái, nhưng cuối cùng bà vẫn mong muốn cho các con có một cuộc sống tốt hơn", NSND Minh Hòa chia sẻ.

Tình tiết này dự kiến sẽ gây xao lạc cho gia đình ông Nhân và bà Thủy. Nghĩa quyết định nói chuyện với mẹ vợ vì không chấp nhận được cách bà coi thường gia đình. Anh cũng thể hiện sự không hài lòng với thái độ của mẹ vợ.

Phim "Món Quà Của Chado" do Vũ Minh Trí đạo diễn, xoay quanh câu chuyện gia đình ông Nhân và ba người con Nghĩa - Thảo - Hiếu (Duy Khánh). Mỗi đứa con đã trưởng thành và có cuộc sống riêng, nhưng khi đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, họ mới nhận ra tầm quan trọng của cha. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của NSƯT Võ Hoài Nam sau thành công trong "Hương Vị Tình Thân".