Món Nợ Của Cha: Cuộc hành trình đẫm nước mắt kiếm tìm tình mẫu tử

Món Nợ Của Cha: Cuộc hành trình đẫm nước mắt kiếm tìm tình mẫu tử

Bộ phim Việt giờ vàng Món Quà Của Cha gây xúc động với những tình tiết oan trái, đau khổ Tuy nhiên, nhiều khán giả đòi đổi tên phim thành Món Nợ Của Cha, đề cập đến số nợ đang gánh vác bởi các con ông Nhân Câu chuyện đầy cảm xúc này đang thu hút sự chú ý lớn từ khán giả

Bộ phim "Món Quà Của Chado" do đạo diễn Vũ Minh Trí phụ trách kể về cuộc sống của bốn người con ông Nhân gồm NSƯT Võ Hoài Nam đóng vai, Tuấn Tú, Ngọc Huyền và Duy Khánh.

Thông qua bộ phim này, nhà sản xuất mong muốn truyền tải đến khán giả hình ảnh một người cha luôn yêu thương và hi sinh cho con cái. Dù các con lớn lên trong môi trường khác nhau và nhận được quan tâm không đồng đều, nhưng tình yêu của họ dành cho người cha vẫn như chim bồ câu nuôi con.

Món Nợ Của Cha: Cuộc hành trình đẫm nước mắt kiếm tìm tình mẫu tử

Món quà của cha xoay quanh câu chuyện về gia đình ông Nhân (NSƯT Võ Hoài Nam) và ba người con (Ảnh: CMH).

Tuy nhiên, sau khi chiếu suốt hơn chục tập, khán giả đã cảm thấy mệt mỏi vì phim đã đánh vào những sai lầm không đáng có của ba người con. Điều bắt đầu từ tập đầu tiên, khi Thảo vô tình làm mất chiếc xe máy của chủ nhà trọ. Khoản nợ đáng kể đã buộc Thảo phải tìm cách xoay sở khắp mọi nơi.

Thảo đã suy nghĩ về việc vay tiền từ anh Nghĩa hoặc xin bố "một ít" để trả nợ nhưng không thành. Vì Nghĩa đã tích luỹ tiền mua nhà, nên cũng không có nhiều dư dả, còn ông Nhân vì lo cho Hiếu, nên cũng "không còn đồng nào". Vì vậy, cô phải tự kiếm việc để trả khoản nợ này.

Món Nợ Của Cha: Cuộc hành trình đẫm nước mắt kiếm tìm tình mẫu tử

Thảo (Ngọc Huyền) đã vô tình làm mất xe của chủ trọ (Ảnh: CMH)

Hiếu mơ ước có thể "làm chủ" và đã nhờ ông Nhân mua một chiếc ô tô để chở hàng. Theo tính toán của Hiếu, chỉ cần mua xe và làm việc chăm chỉ, sẽ nhanh chóng kiếm đủ tiền để đảm bảo cho tuổi già của bố.

Tuy nhiên, hiện thực không giống như những gì Hiếu đã tưởng tượng. Sau mấy ngày chở hàng, Hiếu không may gặp tai nạn đâm vào người đi đường, khiến họ bị gãy chân và Hiếu phải bồi thường một số tiền lớn. Việc chở hàng không suôn sẻ, cuối cùng Hiếu đã phải bán chiếc xe để trang trải khoản nợ.

Món Nợ Của Cha: Cuộc hành trình đẫm nước mắt kiếm tìm tình mẫu tử

Hiếu (Duy Khánh) gây ra sự cố giao thông trong những ngày đầu tiên khi tham gia việc vận chuyển hàng hóa bằng xe tải (Ảnh: CMH)

Có lẽ vì Thảo và Hiếu còn trẻ và ngây thơ nên đã mắc phải những lỗi sai, nhưng Nghĩa, dù sống trong xã hội, cũng không thể tránh khỏi những rủi ro. Anh ta và các đồng nghiệp có hi vọng kiếm tiền nhanh chóng bằng việc đóng góp một số tỷ đồng để khởi nghiệp. Để có số tiền lớn để đầu tư, Nghĩa buộc phải vay mượn với lãi suất.

Công việc kinh doanh của Nghĩa còn kém hơn Hiếu, dự án mà anh ta đầu tư đã gặp vấn đề. Nghĩa đã phải mang trách nhiệm với một khoản nợ lên đến ba tỷ đồng. Đây cũng là số tiền nợ lớn nhất trong số ba anh em. Với mong muốn trả nợ, Nghĩa đã tiếp cận ông Nhân và đề nghị ông bán đất để giúp trả nợ.

Món Nợ Của Cha: Cuộc hành trình đẫm nước mắt kiếm tìm tình mẫu tử

Nghĩa (Tuấn Tú) trong tình cảnh nợ 3 tỷ đồng, đã nghĩ đến việc bán nhà, đất ở quê hương để giải quyết vấn đề nợ nần. (Ảnh: CMH)

Với nhiều chi tiết mang tính bi kịch, khán giả dần cảm thấy mệt mỏi với gia đình của ông Nhân. Thậm chí, không ít khán giả đòi đổi tên phim thành "Món Nợ Của Cha" để phù hợp với hoàn cảnh gia đình ông Nhân hiện tại.

"Cái tên "Món Nợ Của Cha" cho phim mới chuẩn quá", "Phim nên đổi tên thành 'Món Nợ Của Cha'", "Chắc ý tưởng mà tên phim nhắc đến là số tiền ông Nhân phải trả nợ cho ba anh em", "Xem phim này cảm thấy mệt nhưng thật, dạo này các phim giờ vàng xem mệt mỏi quá"... là một số bình luận của khán giả trên các diễn đàn về phim truyền hình Việt.

Có người cho rằng nhà sản xuất đang khai thác quá nhiều phim bi kịch, không mang tính giải trí: "Phim quá buồn, không có ý nghĩa giải trí. Tôi không muốn xem tiếp nữa", "Bố mẹ luôn gặp khó khăn vì con cái", "Xem phim để giải trí mà xem xong càng cảm thấy mệt mỏi hơn", "Phim khá hấp dẫn nhưng mong muốn đạo diễn không đẩy mạnh khổ đau của nhân vật cha"... Khán giả cũng dự đoán, căn nhà nông thôn của ông Nhân sẽ sớm bị bán để trả nợ cho Nghĩa.