Microsoft vượt qua Apple để trở thành công ty có giá trị cao nhất thế giới

Microsoft vượt qua Apple để trở thành công ty có giá trị cao nhất thế giới

Microsoft chính thức 'vượt mặt' Apple, trở thành công ty có giá trị nhất thế giới từ năm 2021, theo thông tin mới nhất từ Reuters

Thông tin này được tiết lộ trong bối cảnh cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone bắt đầu năm 2024 yếu kém do doanh số giảm sút. Đáng chú ý, cổ phiếu của Microsoft đã tăng mạnh kể từ năm ngoái do hãng công nghệ này sớm dẫn đầu lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tổng hợp thông qua khoản đầu tư vào công nghệ ChatGPT của OpenAI . Microsoft và Apple cạnh tranh gay gắt trong vài năm trở lại đây.

Microsoft vượt qua Apple để trở thành công ty có giá trị cao nhất thế giới

Kết phiên giao dịch ngày 11/1, giá cổ phiếu của Microsoft tăng hơn 0,5%. Trong nhiều thời điểm, cổ phiếu của Microsoft còn tăng đến 2%, giúp công ty đạt giá trị trong thời gian ngắn lên tới hơn 2.900 tỷ USD.

Trong khi đó, cổ phiếu của Apple trong phiên giao dịch cùng ngày đóng cửa với mức giảm 0,3%, khiến vốn hóa thị trường chỉ còn hơn 2.880 tỷ USD. Microsoft và Apple đã cạnh tranh nhau để giành vị trí dẫn đầu trong nhiều năm qua.

Microsoft vượt qua Apple là điều không thể tránh khỏi, theo nhận định của nhà phân tích kinh tế Gil Luria, bởi vì Microsoft đang phát triển nhanh hơn và h

Theo thông tin từ Reuters, Apple đang phải đối mặt với sự suy yếu trong nhu cầu tiêu dùng, đặc biệt là trong sản phẩm iPhone - "vàng" của hãng. Doanh số bán hàng của Apple tại các thị trường lớn như Trung Quốc đã giảm do nền kinh tế nước này phục hồi chậm sau đại dịch, và cũng do sự cạnh tranh gay gắt từ hãng công nghệ nội địa Huawei.