Meta yêu cầu tiết lộ thông tin minh bạch về sử dụng quảng cáo AI

Meta yêu cầu tiết lộ thông tin minh bạch về sử dụng quảng cáo AI

Meta yêu cầu minh bạch thông tin về việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong quảng cáo chính trị, xã hội hoặc bầu cử trên Facebook và Instagram từ năm 2024 (245 characters)

Meta yêu cầu tiết lộ thông tin minh bạch về sử dụng quảng cáo AI

Meta, công ty chủ quản mạng xã hội Facebook, có trụ sở tại Menlo Park, California (Mỹ). Meta là nền tảng quảng cáo số thứ hai lớn nhất trên thế giới. Trong một thông báo mới, công ty yêu cầu nhà quảng cáo giải thích rõ nếu những quảng cáo mà họ chọn hoặc tạo ra chứa những hình ảnh giả mạo người thật đang làm việc hoặc nói những điều không có thật. Họ cũng yêu cầu giải thích nếu quảng cáo được tạo ra với hình ảnh của một nhân vật giống người thật nhưng chỉ là sản phẩm của kỹ thuật số.

Meta cũng yêu cầu nhà quảng cáo cung cấp thông tin minh bạch nếu quảng cáo sản phẩm liên quan đến sự kiện chưa diễn ra, sử dụng hình ảnh hoặc dàn dựng lại từ sự kiện thật mà không có tài liệu thực tế như hình ảnh, video hoặc âm thanh. Nếu nội dung số không quá quan trọng với nội dung quảng cáo, ví dụ như thay đổi kích thước ảnh, cắt ảnh, chỉnh sửa màu sắc hoặc tăng độ sắc nét của ảnh, thì nhà quảng cáo không cần thông báo.

Đây là một trong những chính sách mới được Meta cập nhật và áp dụng cho các quảng cáo trên Facebook và Instagram, có cả việc cấm các đơn vị quảng cáo chính trị sử dụng các công cụ quảng cáo với trí tuệ nhân tạo. Chính sách được cập nhật khoảng 1 tháng sau khi Meta thông báo cho phép sử dụng rộng rãi các công cụ quảng cáo với trí tuệ nhân tạo.

Tuần trước, Google - công ty quảng cáo số lớn nhất thế giới và đối thủ của Alphabet - đã tung ra các công cụ quảng cáo trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) nhưng không cho phép các quảng cáo chính trị sử dụng công cụ này. Google đã đưa ra danh sách các từ khóa liên quan đến lĩnh vực chính trị mà không được sử dụng trong các câu lệnh khi sử dụng các công cụ này.

Các nhà lập pháp Mỹ ngày càng lo ngại về nguy cơ việc sử dụng AI để tạo nội dung giả mạo liên quan đến các ứng cử viên trong các quảng cáo chính trị, gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử liên bang. Vì các công cụ tạo sinh AI ngày càng rẻ và dễ sử dụng để tạo ra hình ảnh khuôn mặt giống như người thật. Meta, công ty mẹ của Google, đã chặn trợ lý ảo Meta AI từ việc tạo ra hình ảnh giống các nhân vật nổi tiếng và đồng thời đề xuất cần phải cập nhật các quy định quản lý việc sử dụng công nghệ tạo sinh AI trong quảng cáo chính trị.

 Pangea Ultima: Siêu lục địa trong tương lai của Trái Đất