Meta ra mắt phiên bản web mới tuyệt vời của mạng xã hội Threads

Meta ra mắt phiên bản web mới tuyệt vời của mạng xã hội Threads

Meta - công ty mẹ của Facebook, đã tung ra phiên bản web của mạng xã hội Threads nhằm thu hút chuyên gia và phương tiện truyền thông Đây là nền tảng dành cho người dùng chủ yếu sử dụng máy tính trong giờ làm việc, đáp ứng nhu cầu đăng bài và tương tác nhanh chóng

Meta ra mắt phiên bản web mới tuyệt vời của mạng xã hội Threads

Biểu tượng công ty Meta và trang mở đầu của mạng xã hội Threads đã được chụp lại trên bức ảnh bởi AFP/TTXVN.

Trước đó, người dùng chỉ có thể truy cập Threads thông qua ứng dụng di động trên điện thoại. Tuy nhiên, nhóm quản lý Threads đang cố gắng để mang những trải nghiệm tương tự cả trên web và ứng dụng di động và dự kiến sẽ cung cấp thêm nhiều chức năng hơn cho phiên bản web của nền tảng mạng xã hội này trong những tuần sắp tới.

Meta đã ra mắt ứng dụng mạng xã hội Threads, được xem như đối thủ của Twitter (hiện đã đổi tên thành X), đầu tháng 7 vừa qua. Hơn 1 tỷ người dùng Instagram đã được mời để tải xuống ứng dụng này, làm cho Threads trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong thời gian ngắn, phá vỡ kỷ lục trước đó do ChatGPT của OpenAI thiết lập. Threads đã ghi nhận 100 triệu lượt đăng ký chỉ trong 5 ngày ra mắt, vượt qua ChatGPT và trở thành nền tảng trên mạng đầu tiên đạt được mốc 100 triệu người dùng trong thời gian ngắn nhất.

Tuy nhiên, sự hấp dẫn ban đầu của Threads không kéo dài, khi người dùng ban đầu đã giảm hoạt động trên ứng dụng này và yêu cầu phiên bản web và các chỉnh sửa khác. Theo công ty phân tích lưu lượng truy cập Similarweb, số người dùng hàng ngày của ứng dụng Threads cho hệ điều hành Android đã giảm từ mức cao nhất là 49,3 triệu xuống còn 10,3 triệu.

Threads là một ứng dụng độc lập nhưng có khả năng đăng nhập thông qua Instagram, có thể tận dụng lượng người dùng lớn từ việc Instagram có 2 tỷ tài khoản hoạt động hàng tháng.

Meta sẽ dừng hoạt động của Messenger Lite trên Android vào tháng 9.