Meta chuẩn bị ra mắt đối thủ đánh bại Twitter, ngay trong tháng 7

Meta chuẩn bị ra mắt đối thủ đánh bại Twitter, ngay trong tháng 7

Meta sắp ra mắt ứng dụng Threads, được cho là đối thủ cạnh tranh của Twitter Sản phẩm này dự kiến ra mắt vào ngày 6/7, đem đến nhiều tiện ích và sự cạnh tranh mới trong lĩnh vực mạng xã hội

Gần đây, một ứng dụng mới có tên Threads đã được phát hiện xuất hiện trên danh sách của cửa hàng ứng dụng Google Play dành cho Android. Nhà phát triển di động người Ý, Alessandro Paluzzi, đã sử dụng phương pháp phân tích ngược mã Instagram để tiết lộ thông tin nội bộ về ứng dụng này.

Hiện tại, Threads chỉ có sẵn tại các quốc gia châu Âu như Ý, Pháp, Tây Ban Nha và Đức.

Ứng dụng Threads được miêu tả như sau: "Threads là nơi các cộng đồng có thể thảo luận về mọi vấn đề, từ những chủ đề quan tâm trong ngày hôm nay đến những chủ đề dự kiến phổ biến trong tương lai. Dù bạn quan tâm đến vấn đề gì, bạn có thể theo dõi và kết nối trực tiếp với những người sáng tạo yêu thích và những người có cùng sở thích, hoặc xây dựng một cộng đồng người hâm mộ trung thành riêng của bạn để chia sẻ ý tưởng, quan điểm và sự sáng tạo của bạn với toàn thế giới".

Threads có rất nhiều điểm tương đồng với Twitter và hoạt động theo cách tương tự, với các bài viết dựa trên văn bản và người dùng có thể thích, bình luận và chia sẻ. Người dùng cũng có thể theo dõi các tài khoản mà họ đã theo dõi trên Instagram và giữ nguyên tên người dùng của mình.

Meta chuẩn bị ra mắt đối thủ đánh bại Twitter, ngay trong tháng 7

Vào tháng 3, đại diện Meta cho biết, công ty đang chuẩn bị phát triển một mạng xã hội mới, được tập trung vào văn bản để cạnh tranh với Twitter.

Cụ thể, Meta đang tìm hiểu về một mạng xã hội độc lập, chuyên về việc chia sẻ thông tin dưới dạng văn bản. Chúng tôi tin rằng, sẽ có cơ hội xây dựng một không gian riêng biệt, cho phép người sáng tạo và những người nổi tiếng chia sẻ thông tin một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Đoạn dưới đây là một phần trong chiến dịch mở rộng gồm các sản phẩm bên ngoài Facebook, WhatsApp và Instagram của Meta, và cũng nhằm mục tiêu thâm nhập vào lĩnh vực mà Twitter đang thống trị.

Facebook, Instagram và Twitter đều là những mạng xã hội phổ biến. Tuy nhiên, Facebook được tạo ra với mục đích kết nối người dùng và có nhiều tính năng đa dạng như đăng trạng thái, chia sẻ hình ảnh, video và chơi game. Instagram tập trung vào việc chia sẻ hình ảnh, trong khi Twitter xoay quanh việc đăng thông điệp ngắn.

Meta chuẩn bị ra mắt đối thủ đánh bại Twitter, ngay trong tháng 7

Trong tháng 6 vừa qua, The Verge đã đăng tải những hình ảnh bị rò rỉ về giao diện của Threads, cũng như chia sẻ thông tin chi tiết từ cuộc họp nội bộ của Chris Cox - Giám đốc sản phẩm của Meta. Các ảnh được chụp từ tháng 1 và có tin đồn rằng những người nổi tiếng như Oprah - nữ hoàng truyền thông, cũng đã được mời để trải nghiệm nhanh ứng dụng mới này của Meta.

Theo trang Platformer, Adam Mosseri - Giám đốc điều hành Instagram, hiện đang chịu trách nhiệm cho việc ra mắt ứng dụng Threads.

Meta đã từng tung ra các ứng dụng độc lập trong thời gian ngắn nhưng không thành công. Eric Wei, cựu Giám đốc sản phẩm Instagram đã nhấn mạnh điều này.

Một ví dụ cụ thể là ứng dụng IGTV của Instagram, mục tiêu của nó là cạnh tranh với YouTube và được ra mắt vào năm 2018. Tuy nhiên, vào năm 2020, Instagram đã loại bỏ nút dẫn đến nội dung IGTV trong ứng dụng chính vì rất ít người sử dụng. Tháng 3/2022, Instagram thông báo sẽ không còn hỗ trợ IGTV.

Tuy nhiên, trong hoàn cảnh hiện tại, Twitter đang gặp nhiều khó khăn vì liên tục thay đổi kể từ khi Elon Musk đảm nhận. Nhiều người dùng đang tìm kiếm các sự thay thế và đồng thời tạo ra cơ hội trên thị trường. Vì thế, Threads là một ý tưởng tốt từ Meta, mang đến cơ hội tuyệt vời để lấp đầy khoảng trống khi Twitter đang trải qua quá trình chuyển đổi và mất dần vị thế.

Theo tin tức từ Bloomberg, Threads dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 6/7. Đây là một ứng dụng độc lập nhưng vẫn cho phép người dùng kết nối tài khoản từ Instagram.

Quyết đấu với Apple Vision Pro, Mark Zuckerberg trả lương cao ngất cho nhà phát triển VR, hứa hẹn tạo ra “vua nghề” mới