Meta chính thức giới thiệu Threads - Đối thủ không thể xem thường của Twitter

Meta chính thức giới thiệu Threads - Đối thủ không thể xem thường của Twitter

Meta vừa ra mắt ứng dụng mạng xã hội Threads, đánh dấu một cuộc đối đầu sôi nổi với Twitter Đây là ứng dụng trò chuyện bằng văn bản mới của Instagram

Meta đã chính thức ra mắt mạng xã hội mới Threads cách đây vài giờ nhằm tuyên chiến với Twitter. Đây là ứng dụng trò chuyện bằng văn bản của Instagram.

Lần ra mắt chính thức của mạng xã hội Threads

đã chính thức ra mắt mạng xã hội Threads mới của Meta cách đây vài giờ để cạnh tranh với Twitter. Đây là ứng dụng chat bằng văn bản của Instagram.

Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Meta đã chính thức thông báo về việc ra mắt ứng dụng Threads. Theo Meta, Threads đã có sẵn trên Apple App Store và Google Play Store ở hơn 100 quốc gia. Tuy nhiên, nền tảng mạng xã hội Threads không sẽ có sẵn tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Thống kê cho thấy chỉ sau vài giờ ra mắt, ứng dụng này đã được tải xuống hơn 2 triệu lượt.

Lợi thế lớn nhất của Meta sẽ là thu hút hơn 2 tỷ người dùng Instagram hoạt động hàng tháng để dùng thử ứng dụng mới. Hiện chưa rõ Meta sẽ phát hành ứng dụng này với quy mô như thế nào, nhưng nếu chỉ có một số lượng nhỏ người dùng Instagram của họ tham gia, Meta vẫn có thể nhanh chóng phát triển cơ sở người dùng của ứng dụng mới.

Theo báo CNBC, Threads là một ứng dụng trò chuyện bằng văn bản với giao diện tương tự Twitter. Người dùng có thể đăng tin nhắn ngắn và bạn bè cũng như người theo dõi của họ có thể thích, chia sẻ, và bình luận. Ứng dụng này cho phép người dùng sử dụng tài khoản Instagram hiện có của mình, giúp họ dễ dàng kết nối với danh sách bạn bè và người theo dõi.

Meta chính thức giới thiệu Threads - Đối thủ không thể xem thường của Twitter

Gần đây, nhiều người dùng Instagram đã nhận được lời mời truy cập Threads từ tài khoản Instagram của mình.

Theo phần mô tả trên Apple App Store, Threads là nơi để cùng nhau thảo luận về mọi chủ đề, từ những chủ đề quan tâm ngày hôm nay đến những chủ đề sẽ thịnh hành vào ngày mai.

Người dùng có thể đăng bài trên Threads với tối đa 500 ký tự, tương tác với mọi người bằng cách thích, chia sẻ và bình luận. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải lên hình ảnh và video dài tối đa 5 phút.

Người dùng Instagram cũng có thể chia sẻ các bài đăng trên Threads qua tính năng Story của ứng dụng. Meta cho biết công ty đã phát triển Threads nhằm "khuyến khích sự tương tác tích cực và hiệu quả" trong cộng đồng.

Threads mở ra cuộc cạnh tranh bùng nổ với Twitter

Mạng xã hội Threads, còn được biết đến với các tên gọi khác như “Dự án 92” hoặc “Barcelona”, là một dịch vụ dựa trên văn bản được phát triển để cạnh tranh trực tiếp với Twitter, một trang mạng xã hội thuộc sở hữu của Elon Musk.

Việc Meta ra mắt Threads xuất hiện trong bối cảnh Twitter liên tục gặp phải các rủi ro khi nằm trong quyền sở hữu của tỷ phú công nghệ Elon Musk. Mạng xã hội này đang làm mất điểm trước sự cạnh tranh đáng gờm từ ứng dụng Threads, được coi là đối thủ mạnh của Twitter trên thị trường.

Trong khoảng chín tháng kể từ khi Elon Musk tiếp quản Twitter, công ty đã gặp phải nhiều sự cố kỹ thuật, sa thải hàng nghìn nhân viên, mất đi người dùng và nhà quảng cáo, và nhận được chỉ trích về việc kiểm duyệt nội dung của mình.

Meta chính thức giới thiệu Threads - Đối thủ không thể xem thường của Twitter

Mới đây, Musk đã thông báo rằng người dùng Twitter sẽ chỉ có khả năng xem một số Tweet giới hạn mỗi ngày nhằm khắc phục vấn đề "cực kỳ lớn với việc quét dữ liệu" và "thao túng hệ thống" trên dịch vụ nhắn tin này.

Nhiều người dùng Twitter đã bày tỏ sự không hài lòng với việc Musk áp đặt "giới hạn tốc độ" tạm thời trên Twitter và cho rằng điều này làm cho ứng dụng trở nên ít hấp dẫn hơn. BlueSky, một ứng dụng tương tự được hỗ trợ bởi Jack Dorsey, người đồng sáng lập Twitter, đã ghi nhận mức truy cập cao nhất từ trước đến nay sau khi Musk công bố giới hạn trên Twitter.

Trong khi đó, Meta nhấn mạnh Threads là ứng dụng đầu tiên của công ty "được miêu tả là tương thích với một giao thức mạng xã hội mở". Công ty khổng lồ này cũng tin rằng, Threads có thể mở ra "một thời đại mới của các mạng xã hội đa dạng và được kết nối với nhau".

Meta chính thức giới thiệu Threads - Đối thủ không thể xem thường của Twitter

Theo Connor Hayes, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm tại Meta, trong tương lai, người dùng Threads có thể liên kết với các ứng dụng khác ngoài Instagram. Tuy nhiên, chưa có thông tin cụ thể về thời gian thực hiện điều này.

Hiện tại, Threads không có quảng cáo và mục tiêu của ứng dụng là thu hút càng nhiều người dùng càng tốt. Ông Hayes đã đưa ra tuyên bố này.

Reuters đưa tin rằng, giá cổ phiếu của Meta đã tăng 3% vào cuối phiên giao dịch ngày 5/7 (theo giờ Mỹ), trước khi công ty ra mắt Threads. Với sức mạnh và tài nguyên hiện có của Meta, mạng xã hội Threads được kỳ vọng sẽ tạo nên thành công. Thanh Thanh - MarketingAI.