Messenger Lite cho Android sẽ chấm dứt hoạt động vào tháng 9: Những thông tin cực hot mà bạn không thể bỏ qua!

Messenger Lite cho Android sẽ chấm dứt hoạt động vào tháng 9: Những thông tin cực hot mà bạn không thể bỏ qua!

Meta quyết định ngừng hoạt động Messenger Lite vào tháng 9 Người dùng sẽ nhận thông báo khuyên họ chuyển sang sử dụng Messenger để tiếp tục trò chuyện

Ứng dụng đã bị gỡ bỏ khỏi Google Play cho người dùng mới và sẽ không còn khả dụng cho người dùng hiện tại sau ngày 18/9.

Theo thông báo từ Meta, từ ngày 21/8, người dùng của ứng dụng Messenger Lite trên Android sẽ được chuyển hướng để sử dụng Messenger hoặc FB Lite để gửi và nhận tin nhắn trên ứng dụng Messenger.

Meta, trước đây là Facebook, đã ra mắt Messenger Lite cho Android vào năm 2016, nhằm phục vụ người dùng có thiết bị Android có cấu hình yếu hơn. Ứng dụng này chỉ mang đến những tính năng cơ bản của Messenger, để tiêu tốn ít dung lượng lưu trữ và tài nguyên xử lý hơn.

Tuy Meta đã tung ra phiên bản Messenger Lite cho iOS, nhưng công ty đã chấm dứt việc hỗ trợ ứng dụng này từ năm 2020.

Theo dữ liệu từ công ty phân tích di động data.ai, số lượt tải xuống của phiên bản Lite của ứng dụng này ước tính là khoảng 760 triệu trên toàn cầu. Trong đó, Ấn Độ chiếm tỷ lệ lớn nhất, tiếp theo là Brazil và Indonesia. Hoa Kỳ xếp thứ 8 với số lượt tải xuống.

Meta mới đây đã thông báo rằng họ sẽ kích hoạt mã hóa đầu cuối theo mặc định cho Messenger vào cuối năm nay. Hãng công nghệ này cũng đang thử nghiệm tính năng mã hóa đầu cuối cho "hàng triệu cuộc trò chuyện của nhiều người hơn".

Meta, Netflix, Amazon gây ‘sốt’: Trả 21,5 tỷ đồng/năm cho vị trí quản lý AI, sinh viên vừa tốt nghiệp cũng có cơ hội