Mẹo trẻ hóa da từ món đồ uống ưa thích của nữ diễn viên Cbiz suốt 20 năm

Mẹo trẻ hóa da từ món đồ uống ưa thích của nữ diễn viên Cbiz suốt 20 năm

Tăng Lê, nữ diễn viên Cbiz, đã trung thành với món đồ uống này trong suốt 20 năm để giữ cho mình trẻ trung hơn tuổi 47 Trà không chỉ giúp phòng chống lão hóa mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể

Đó là trà!

Nổi tiếng là một trong những nghệ sĩ hàng đầu của màn ảnh Hoa ngữ, Tăng Lê đã được gọi là ma nữ đẹp nhất qua việc thể hiện xuất sắc vai diễn trong Liêu Trai Chí Dị. Không chỉ làm ấn tượng bằng vẻ đẹp đậm chất Á Đông, Tăng Lê còn gây ngưỡng mộ bởi nhan sắc trẻ trung suốt thời gian.

Theo tiết lộ trên Beauty321, một nữ diễn viên đã tiết lộ rằng, cô đã duy trì việc uống trà suốt 20 năm qua. Cô thường xuyên sử dụng các loại trà như trà đen, trà ý dĩ, trà phổ nhĩ... Không chỉ vì hương vị thơm ngon, uống trà thường xuyên có thể giúp Tăng Lê bổ sung nhiều chất chống oxy hóa cho cơ thể.

Người đẹp sinh năm 1976 cũng cho biết rằng, trà là một loại đồ uống có thể làm chậm quá trình lão hóa, và giúp cô trẻ trung hơn so với tuổi 47 của mình.

Ngoài công dụng phòng chống lão hóa, giúp trẻ lâu, uống trà thường xuyên còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe

1. Ưu điểm sống lâu hơn

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Annals of Internal Medicine vào tháng 9, uống 2 ly trà trở lên mỗi ngày có thể giảm nguy cơ tử vong trong hơn một thập kỷ theo dõi đối với người dân Vương quốc Anh. Nghiên cứu này do các nhà nghiên cứu tại Viện Ung thư Quốc gia Anh thực hiện với quy mô rất lớn - có sự tham gia của nửa triệu người, đánh dấu sự quan trọng của nó.

2. Giảm khả năng mắc bệnh tim

Nghiên cứu về tuổi thọ gần đây của công dân Anh đã chỉ ra rằng, những người ít uống trà có nguy cơ tử vong do các bệnh tim mạch cao hơn, bao gồm cả đau tim và đột quỵ.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trà có thể giúp giảm huyết áp và cải thiện mức độ cholesterol. Theo Trang Blumberg, viêm nhiễm có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe tim mạch. Các chất flavonoid có khả năng chống viêm có thể được tìm thấy trong trà và có thể đóng vai trò cải thiện sức khỏe tim mạch.

Mẹo trẻ hóa da từ món đồ uống ưa thích của nữ diễn viên Cbiz suốt 20 năm

3. Trà còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu Trung Quốc tại Hiệp hội Nghiên cứu Bệnh tiểu đường châu Âu đã chỉ ra rằng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường có thể giảm đi khoảng 17% đối với những người uống ít nhất 4 cốc trà mỗi ngày. Điều này cho thấy rằng việc uống trà thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Cân nặng được kiểm soát

Theo chuyên gia dinh dưỡng Katherine Zeratsky từ Mayo Clinic, trà và cà phê đều là những đồ uống hấp dẫn đối với những người muốn kiểm soát cân nặng. Trà không chứa calo, ít nhất là nếu bạn không thêm sữa hoặc đường. Nó có thể là một lựa chọn thay thế ngon miệng, cung cấp nước và giảm cơn thèm hiệu quả.

Mẹo trẻ hóa da từ món đồ uống ưa thích của nữ diễn viên Cbiz suốt 20 năm

Có nhiều nghiên cứu cho thấy, sự kết hợp giữa caffeine và catechin trong trà có thể giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo và chất béo hơn.

Tuy vậy, Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ cảnh báo rằng chưa có bằng chứng cho thấy các chất bổ sung chứa chiết xuất trà xanh có thể giúp giảm cân hiệu quả đối với những người trưởng thành bị thừa cân hoặc béo phì. Vì vậy, người tiêu dùng nên cẩn trọng và tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng những sản phẩm như vậy.

5. Vì chiết xuất caffein có trong trà, chúng ta sẽ trở nên tinh mắt hơn và tỉnh táo hơn. Nghiên cứu đã chứng minh rằng caffein giúp cải thiện khả năng tập trung, thời gian phản ứng và hiệu suất thể lực.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mức độ lượng caffeine cần thiết để tối đa hóa lợi ích mà không gây tác dụng phụ không mong muốn (như lo lắng và khả năng ngủ kém) khác nhau ở mỗi người. Đây là một lý do tại sao trà là một lựa chọn an toàn cho nhiều người.

Mẹo trẻ hóa da từ món đồ uống ưa thích của nữ diễn viên Cbiz suốt 20 năm

6. Giảm căng thẳng

Do đó, việc duy trì xương chắc khỏe rất quan trọng cho sức khỏe của chúng ta.

Trà được xem là một yếu tố có liên quan đến mật độ xương tốt hơn ở người già, theo một số nghiên cứu. Kết quả của một nghiên cứu trên 1.000 người đã chỉ ra rằng những người uống trà thường xuyên trong ít nhất 10 năm có mật độ xương cao hơn đáng kể so với nhóm không uống trà.

8. Các biện pháp phòng chống ung thư.

The National Cancer Institute of America stated that catechins in tea belong to a group of highly potent antioxidant compounds, capable of neutralizing free radicals.

They also effectively inhibit the growth of cancer tumors in the body. Therefore, regular tea consumption is considered as one of the methods to prevent cancer.