Mẹo mở rộng: Giải pháp hiệu quả để ngăn chặn tin nhắn rác, lừa đảo trên iPhone

Mẹo mở rộng: Giải pháp hiệu quả để ngăn chặn tin nhắn rác, lừa đảo trên iPhone

Bỏ qua lo lắng về tin nhắn rác và lừa đảo trên iPhone Khám phá 3 cách đơn giản để báo cáo và chặn chúng Quên đi những phiền toái hàng ngày và bảo vệ thông tin cá nhân của bạn

Chắc chắn bạn đã trải qua không ít các cuộc gọi chào mời, lừa đảo và thậm chí là những tin nhắn rác không liên quan đến mình. Điều này đã khiến bạn cảm thấy tức giận và khó chịu.

Tin nhắn rác là gì?

Khi nhắc đến tin nhắn rác, nhiều người thường liên tưởng đến những lừa đảo giả mạo các công ty uy tín, khiến bạn bấm vào các liên kết đáng ngờ và tiềm ẩn nguy cơ mất thông tin cá nhân. Tuy nhiên, thực tế không phải tin nhắn rác luôn đồng nghĩa với lừa đảo, chúng có thể chỉ đơn giản là những tin nhắn mà bạn không muốn nhận.

Tùy vào loại tin nhắn, bạn có thể tắt âm thanh, lọc, báo cáo và chặn tin nhắn rác bằng nhiều cách khác nhau. iMessage là một trong những ứng dụng tốt nhất trong hệ sinh thái của Apple, cho phép bạn gửi tin nhắn SMS, tin nhắn thoại, video với bạn bè, người thân, đồng nghiệp... hoàn toàn miễn phí giữa các thiết bị iPhone, iPad, Mac.

Tuy nhiên, một số người đã chuyển sang gửi tin nhắn quấy rối hoặc mời chào lừa đảo thông qua iMessage. Vậy làm cách nào để chặn các tin nhắn rác trên iPhone?

Dưới đây là 3 cách giúp bạn báo cáo và chặn tin nhắn rác, lừa đảo trên iPhone:

Báo cáo tin nhắn thư rác

Bạn có thể báo cáo tin nhắn thư rác đến Apple để ngăn chặn tin nhắn không mong muốn trên thiết bị của bạn. Sử dụng tính năng Báo cáo Thư rác để thông báo về tin nhắn có nội dung không tốt bằng cách nhấn vào Báo cáo Thư rác, sau đó nhấn Xóa và Báo cáo Thư rác.

Mẹo mở rộng: Giải pháp hiệu quả để ngăn chặn tin nhắn rác, lừa đảo trên iPhone

Bằng cách sử dụng hệ thống này, bạn có thể chuyển tiếp thông tin từ người gửi và tin nhắn tới Apple, cũng như loại bỏ tin nhắn gây phiền nhiễu và ngăn chặn người gửi khỏi thiết bị của bạn.

Chủ động chặn số máy gửi tin nhắn

Với cách này, bạn hãy thực hiện các bước sau đây.

Đầu tiên, hãy chọn một tin nhắn muốn chặn và chạm vào đó để hiển thị thông tin. Sau đó, chạm vào biểu tượng "i".

Tiếp theo, bảng công cụ sẽ hiển thị và bạn ấn vào "Chặn người gọi" và tiếp tục ấn "Chặn liên hệ".

Mẹo mở rộng: Giải pháp hiệu quả để ngăn chặn tin nhắn rác, lừa đảo trên iPhone

Áp dụng chức năng Lọc người gửi không rõ

Với tính năng này, bạn có thể tạo bộ lọc cho các số điện thoại không có trong danh bạ của bạn. Chức năng Lọc người gửi không rõ trong iMessage giúp bạn chuyển các tin nhắn gửi từ những số điện thoại không có trong danh bạ vào mục riêng.

Hãy truy cập vào phần cài đặt và chọn tin nhắn. Sau đó, hãy bật tính năng lọc người gửi không xác định.

Tính năng này sẽ không ngăn chặn người dùng gửi tin nhắn cho bạn, tuy nhiên nó sẽ không hiển thị thông báo từ các số điện thoại không được lưu trong danh bạ. Bạn có thể kiểm tra lại tin nhắn sau.

Mẹo mở rộng: Giải pháp hiệu quả để ngăn chặn tin nhắn rác, lừa đảo trên iPhone

Dưới đây là 3 phương pháp giúp bạn chặn tin nhắn rác, lừa đảo, và quảng cáo từ những người lạ trên iPhone thông qua iMessage. Các bước thực hiện đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

Tác giả: Khánh Sơn (Tổng hợp)