Mẹo giảm số đo vòng eo hiệu quả với đai nịt bụng: Bí quyết từ huấn luyện viên

Mẹo giảm số đo vòng eo hiệu quả với đai nịt bụng: Bí quyết từ huấn luyện viên

Những sự thật cần biết về đai nịt bụng khi muốn giảm số đo vòng eo, tiết lộ từ huấn luyện viên

Vòng eo con kiến luôn là mong muốn của đa số phụ nữ. Vì vậy, không có gì khó hiểu khi chúng ta luôn ao ước giảm cân để giảm số đo vòng eo xuống đúng kích thước mong đợi. Hiện nay, để đạt được mục tiêu này, nhiều phụ nữ lựa chọn đai nịt bụng làm sản phẩm hỗ trợ.

Tuy nhiên, HLV Phạm Hoàng Vũ (làm việc tại Đà Nẵng) khẳng định việc sử dụng đai nịt bụng để giảm kích thước vòng eo hoặc lạm dụng đai trong bất kỳ mục đích nào đều là sai lầm.

4 sự thật về đai nịt bụng được vị huấn luyện viên tiết lộ

Mẹo giảm số đo vòng eo hiệu quả với đai nịt bụng: Bí quyết từ huấn luyện viên

Không nên lạm dụng đai nịt bụng để giảm số đo vòng eo vì bất cứ mục đích nào, điều này là sai lầm. Ảnh minh họa

1. Đai nịt bụng không giúp giảm cân

Theo HLV Phạm Hoàng Vũ, cần giảm cân bằng việc loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể. Vì vậy, liệu việc sử dụng đai nịt bụng có giúp giảm mỡ thừa trong cơ thể không? Câu trả lời là không. Đây là sự thật rõ ràng, nhưng không phải chị em nào cũng nhận ra điều này.

Nếu bạn đeo đai nịt bụng và giảm cân, có thể là do bạn đổ mồ hôi. Tuy nhiên, sau khi uống nước, cân nặng sẽ nhanh chóng trở lại như ban đầu", HLV Phạm Hoàng Vũ cho biết.

2. Đai nịt bụng không giúp giảm béo

Theo một số người, đeo đai nịt bụng tạo áp lực lên vùng bụng, khiến bạn ăn ít hơn vì dạ dày bị co lại.

Khi tháo đai nịt bụng, bạn sẽ lại trở nên thèm ăn và có thể ăn nhiều hơn mức bình thường, điều này không đồng nghĩa với việc bạn sẽ tạo ra sự thâm hụt calo.

Mẹo giảm số đo vòng eo hiệu quả với đai nịt bụng: Bí quyết từ huấn luyện viên

Một nghiên cứu mới đã được công bố trên Tạp chí Chăm sóc Sức khỏe Bắc Âu nhằm xác định khả năng của việc đeo đai nịt bụng trong việc duy trì quá trình giảm cân sau khi áp dụng chế độ ăn ít calo.

Trong cuộc nghiên cứu này, các tình nguyện viên được yêu cầu đeo đai nịt bụng ít nhất 5 tiếng mỗi ngày, 5 ngày trong tuần, liên tục trong 9 tháng. Kết quả cho thấy hầu hết các tham gia nghiên cứu đã nhận thức rằng việc đeo đai nịt bụng thật không tiện lợi và khó để tuân thủ các hướng dẫn của nghiên cứu.

Điều này khiến các nhà nghiên cứu kết luận rằng, cho dù việc sử dụng đai nịt bụng có hiệu quả hay không, thì đây không phải là một lựa chọn thích hợp để kiểm soát cân nặng trong thời gian dài.

3. Đai nịt bụng không hề an toàn

Đầu tiên, việc đeo đai nịt bụng có thể gây mất nước cho cơ thể. Ngoài ra, sự tích tụ mồ hôi dưới lớp nịt bụng trong thời gian dài cũng có thể dẫn đến vi khuẩn và gây ra nhiễm trùng.

Lưu ý: Văn bản sau đã được viết lại để cải thiện.

Việc đeo đai nịt bụng liên tục có thể gây ra hiện tượng trào ngược axit dạ dày. Nguyên nhân của việc này là áp lực từ đai nịt bụng làm cho axit dạ dày tràn vào những vị trí không nên có trong cơ thể.

Ngoài ra, việc sử dụng đai nịt bụng để làm nhỏ vòng eo có thể làm giảm sức mạnh của phần core (vùng lõi của cơ thể, bao gồm bụng, hông, và lưng dưới), dẫn đến sự co rút của cơ bụng. Phụ nữ thường đeo đai nịt bụng thường xuyên sẽ mất khả năng siết chặt cơ bụng vì thực chất, họ đang mang một chiếc thắt lưng to lớn ôm sát bụng.

Mẹo giảm số đo vòng eo hiệu quả với đai nịt bụng: Bí quyết từ huấn luyện viên

Việc đeo đai nịt bụng có thể gây tổn thương cho cơ hoành, đại tràng, gan, dạ dày và ruột. Xin vui lòng xem ảnh minh họa.

4. Đai nịt bụng không giúp bạn có eo thon như người mẫu

Đeo đai nịt bụng chỉ giúp giảm kích thước eo tạm thời. Tuy nhiên, nếu sử dụng lâu dài, đai có thể làm biến dạng cấu trúc xương và ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng.

Khi điều này xảy ra, sự tổn thương gây ra bởi việc sử dụng đai nịt bụng là không thể phục hồi. Nhiều bác sĩ cho rằng nó cũng gây tổn thương cho cột sống. Áp lực từ đai nịt bụng tác động vào xương, dây chằng và các dây thần kinh khi được sử dụng trong thời gian dài.

Điều đáng lo ngại nhất là những tác động đối với các cơ quan nội tạng của bạn khi chúng bị ép chặt trong khoảng thời gian quá lâu. Đã có nhiều trường hợp phụ nữ bị tìm thấy trong tình trạng mất ý thức sau khi sử dụng đai nịt bụng vì không thể hoạt động đủ với hai phổi.

Đồng hồ đai nịt bụng có thể gây hại cho các cơ quan như cơ hoành, đại tràng, gan, dạ dày và ruột. Hiện tượng này còn được gọi là "dịch chuyển các bộ phận nội tạng", có thể ảnh hưởng đến khả năng tự điều chỉnh chức năng của cơ thể.