Không cần lo tăng cân! 3 bài tập cardio giảm cân hiệu quả cho kỳ nghỉ lễ

Không cần lo tăng cân! 3 bài tập cardio giảm cân hiệu quả cho kỳ nghỉ lễ

3 bài tập cardio hiệu quả để giữ dáng và không lo tăng cân trong kỳ nghỉ lễ 2/9 Huấn luyện viên Yến Xuân chia sẻ những bài tập giúp các chị em duy trì vóc dáng tốt và tránh cảm giác lo lắng về việc tăng cân dịp nghỉ lễ này

Với chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi, mong muốn duy trì hình thể cân đối và quyến rũ luôn hiển hiện. Tuy nhiên, trong những dịp lễ, Tết là thời điểm dễ dàng tăng cân đối với chị em phụ nữ do mong muốn thưởng thức cuộc sống.

Đầu tiên, hãy chia sẻ về tầm quan trọng của việc tập luyện hàng ngày, đặc biệt trong những kỳ nghỉ. Nếu chúng ta đã quá ăn chơi và bỏ qua việc tập luyện, thì cần phải biết phục hồi phong độ sau kỳ nghỉ như thế nào.

Nếu bạn lỡ ăn quá nhiều trong ngày lễ, hãy quay trở lại chế độ ăn kiêng ngay sau đó. Việc lấy lại vóc dáng sẽ càng khó nếu bạn bỏ qua việc này.

Không cần lo tăng cân! 3 bài tập cardio giảm cân hiệu quả cho kỳ nghỉ lễ

- Bạn có thể hướng dẫn những động tác tập đơn giản tại nhà để chị em vẫn có thể thỏa sức ăn chơi trong kỳ nghỉ mà vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, để có thể tự tin mặc đồ đẹp khi ra ngoài trong dịp nghỉ hè không?

Dưới đây là một số bài tập cardio không cần dụng cụ có thể thực hiện tại nhà. Những bài tập này giúp đốt cháy calo, nâng cao sức mạnh và sự chắc khỏe của tim mạch, phù hợp cho mọi người.

Bài 1: Vận động chân squat

Tư thế chuẩn bị: Mở hai chân cách nhau bằng vai.

Thực hiện: Đầu tiên, hạ trọng tâm xuống tư thế squat sao cho vai, lưng và mông trên cùng một đường thẳng, không khép hai đầu gối lại về phía trong. Tiếp theo, bước chân trái ra phía sau và đồng thời khụy gối, rồi quay trở lại vị trí ban đầu. Sau đó, bước chân phải ra phía sau và khụy gối, sau đó trở lại vị trí ban đầu. Cuối cùng, đứng thẳng người và quay trở lại tư thế chuẩn bị ban đầu. Thực hiện bài tập này trong 1 phút, sau đó nghỉ và tiếp tục làm thêm 2 lần.

Bài 2: Butt kicks with squat

Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng người, hai tay khép sát

Thực hiện: Nhịp 1, liên tục thực hiện các động tác đá gót phải và trái chạm vào mông. Nhịp 2, mở rộng hai chân và hạ thấp mông để nhận tư thế squat. Thực hiện bài tập này trong vòng 30 giây, sau đó nghỉ và tiếp tục lặp lại thêm 2 lần.

Bài 3: Jump squats step back.

Tư thế chuẩn bị: Dùng hai chân để mở rộng rộng bằng vai

Thực hiện: Ở động tác đầu tiên, hạ trọng tâm của bạn vào tư thế squat, nhưng hãy đảm bảo không khép kín đầu gối vào bên trong. Sau đó, ở động tác thứ hai, hãy nhảy lên càng cao càng tốt. Tiếp theo, ở động tác thứ ba, hãy đặt chân phải lùi về phía sau và cùng lúc đó, nhúc gối và trở về vị trí ban đầu. Cuối cùng, đến động tác thứ tư, hãy đặt chân trái lùi về phía sau và cùng lúc đó, nhúc gối và trở về vị trí ban đầu. Hãy lặp lại tập thể dục này 10 lần liên tiếp, sau đó nghỉ và tiếp tục làm 2 set như vậy như đã nêu trên.

Tự luyện tại nhà có phức tạp không và cần chú ý điều gì để tránh tập sai và gây hại?

- Trong thời gian ngày lễ, tết, nhiều rào cản thường xảy ra khi bạn muốn duy trì vóc dáng/giảm cân. Làm cách nào để vượt qua những rào cản đó?

Thường thì vào dịp lễ, tết, mọi người rất bận rộn và thiếu thời gian. Thông thường, khi nói đến việc tập luyện, mọi người thường nghĩ ngay đến việc phải đến phòng tập. Tuy nhiên, việc tăng cường hoạt động vận động (như leo cầu thang, làm việc nhà...) cũng giúp rèn luyện sức khỏe. Vì vậy, trong những dịp lễ, tết, nếu bạn quá bận rộn, bạn chỉ cần tăng cường vận động hơn là đã đủ.

Không cần lo tăng cân! 3 bài tập cardio giảm cân hiệu quả cho kỳ nghỉ lễ

Nhờ việc tập luyện hàng ngày, Yến Xuân đã đạt được một vóc dáng hoàn hảo.

- Ngoài việc tập luyện, chế độ ăn uống và thời gian nghỉ ngơi cũng quan trọng không kém. Bạn có thể chia sẻ thêm về chủ đề này được không?

Đúng vậy, khi quan trọng đến chế độ ăn uống, hãy tránh tiêu thụ quá nhiều đồ ngọt (bánh kẹo, trà sữa...), ăn thức ăn fast food, và không ăn quá nhiều trong một bữa ăn. Thay vào đó, hãy tự rèn thói quen ăn chậm và nhai kỹ (giúp bạn cảm nhận được khi no và đủ lượng thức ăn). Đồng thời, hãy cân bằng giữa việc tập thể dục và nghỉ ngơi, đảm bảo bạn có đủ giấc ngủ, và không ép mình tập thể dục quá mức. Hãy lắng nghe cơ thể của bạn.

- Cảm ơn Yến Xuân đã chia sẻ những thông tin hữu ích!