Mẫu iPhone sắp cực kỳ giảm giá, nên bán ngay để sở hữu!

Mẫu iPhone sắp cực kỳ giảm giá, nên bán ngay để sở hữu!

Mẫu iPhone sắp giảm giá mạnh, nên nhanh chóng bán để tránh mất giá Mặc dù iPhone thường giữ giá tốt hơn Android, nhưng không thể tránh khỏi sự giảm giá

Khi đề cập đến giá trị bán lại và đổi mới, không có sản phẩm nào có thể so sánh với điện thoại iPhone của Apple. Các số liệu tổng hợp từ các công ty mua bán điện thoại đã qua sử dụng cho thấy, iPhone có khả năng giữ giá tốt hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Một trong những lý do chính giúp iPhone giữ giá tốt so với các dòng điện thoại khác là sự hỗ trợ cập nhật phần mềm và các bản vá bảo mật từ Apple. Độ bền của iPhone cũng là một yếu tố quan trọng đối với việc giữ giá cho chiếc điện thoại này.

Mẫu iPhone sắp cực kỳ giảm giá, nên bán ngay để sở hữu!

Sau khi iPhone 15 ra mắt, giá trị của iPhone X và iPhone 8 sẽ tụt dốc mạnh mẽ (Hình ảnh: Marques Brownlee)

Tuy nhiên, không có gì tồn tại mãi mãi. Tại WWDC 2023, diễn ra vào đầu tháng 6, Apple đã giới thiệu iOS 17 - phiên bản mới dành cho hệ điều hành iPhone và đồng thời ngừng hỗ trợ cho người dùng sử dụng iPhone X và iPhone 8.

Điều này có nghĩa là người dùng của iPhone X và iPhone 8 sẽ không có khả năng trải nghiệm các tính năng mới như chế độ StandBy hay tự động xóa mã xác thực 2 lớp. Do đó, giá trị của iPhone X và iPhone 8 sẽ bị giảm đáng kể sau khi iPhone 15 chính thức được ra mắt, theo thông tin từ SellCell.

Báo cáo của trang web mua bán điện thoại đã qua sử dụng tại Mỹ, SellCell, cho thấy rằng năm ngoái khi Apple thông báo iPhone 6s và iPhone 7 sẽ không được nâng cấp lên iOS 16, hai thiết bị này đã mất tới 42,8% giá trị. Nghiên cứu này cũng cho thấy rằng giá trị của iPhone giảm nhanh hơn khi gần đến thời điểm Apple ra mắt iPhone và hệ điều hành iOS mới.

Mẫu iPhone sắp cực kỳ giảm giá, nên bán ngay để sở hữu!

Giá trị của iPhone giảm nhanh chóng khi gần đến thời điểm Apple phát hành phiên bản mới của iPhone và iOS (Ảnh: Frank Mobile)

Vì vậy, SellCell khuyên người dùng nên bán điện thoại của mình sớm nhất có thể để đạt được giá bán tốt nhất. Nghiên cứu cho thấy, sự hấp dẫn của điện thoại sẽ giảm đáng kể sau khi không được hỗ trợ cập nhật hệ điều hành.

iPhone X và iPhone 8 đã ra mắt vào năm 2017, vì vậy cả hai sản phẩm đã được hỗ trợ cập nhật trong 6 năm, đưa lại ấn tượng đáng kể hơn so với những gì người dùng Android nhận được.

Ở thị trường Việt Nam, hàng đã qua sử dụng của iPhone X và iPhone 8 hiện đang được bán với giá là 4,9 triệu đồng và 2,49 triệu đồng.

Sản phẩm được trang bị vi xử lý Apple A11 Bionic, màn hình có kích thước 4,7 inch và 5,5 inch với tỷ lệ 16:9, cùng hệ thống camera chất lượng cao trong phân khúc giá, hỗ trợ quay video 4K ở tốc độ 60 hình/giây. Tham khảo: Daily Mail.

Người dùng iPhone 14 than trời vì máy bị 'chai pin' nhanh bất thường