Man Utd gặp phạt oan vì đối thủ vi phạm luật?

Man Utd gặp phạt oan vì đối thủ vi phạm luật?

Bàn thua đầu tiên gây tranh cãi cho Man Utd sau khi cầu thủ Galatasaray được cho là vi phạm luật trong tình huống đá phạt, khiến đội bóng này nhận một bàn thua không công

Hakim Ziyech đã ghi 2 bàn cho Galatasaray trong trận hòa với Man Utd từ những cú đá phạt. Bàn thắng đầu tiên có vẻ như là một phạm luật khi đội khách có 3 cầu thủ tấn công đứng quá gần hàng rào của đội phòng ngự. Bình luận viên của kênh truyền hình BeINSports đã chỉ ra điều này.

"Khi có từ 3 cầu thủ tấn công của đội phòng ngự dựng hàng rào, các cầu thủ tấn công của đội đối phương phải đứng cách hàng rào ít nhất 1 mét cho đến khi bóng nhập cuộc trở lại. Vì vậy, bàn thắng của Galatasaray là không hợp lệ", chuyên gia của beIN Sports phân tích kèm hình ảnh.

Theo quy định mới về đá phạt, cầu thủ đội tấn công không được đứng gần hàng rào và phải giữ khoảng cách ít nhất 1 mét. Tuy nhiên, Mauro Icardi và một cầu thủ khác của Galatasaray chỉ cách hàng rào đội khách 61 cm.

Kênh BeInSports sử dụng công nghệ mô phỏng - thường áp dụng trong các chương trình phân tích thể thao trên truyền hình - để tính toán con số 61 cm này.

Đây là pha tấn công đáng chú ý được huấn luyện trước của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. Ngay khi Ziyech thực hiện cú sút, Icardi đã cúi người để bóng đi xuyên qua. Andre Onana bị khuất tầm nhìn nên không kịp phản đoán và đổ người.

Man Utd gặp phạt oan vì đối thủ vi phạm luật?

Cầu thủ Galatasaray đứng cách hàng rào chưa đến 1 mét. (Ảnh: BeIn Sports)

Sau hiệp hai, Man Utd lại để thủ mất bàn từ một pha bóng cố định. Lần này, Onana đã mắc lỗi khi cố gắng ngăn chặn bóng nhưng vẫn để bóng đi vào lưới. Thủ môn người Cameroon mắc lỗi trong cả 2 trận gặp Galatasaray, trước đó là đường chuyền hỏng, buộc Casemiro phải phạm lỗi và nhận thẻ đỏ.

Trận hòa 3-3 đầy tiếc nuối khiến cơ hội đi tiếp vào vòng bảng Champions League của Man Utd chỉ còn tồn tại trên lý thuyết. Ở lượt cuối, "Quỷ đỏ" phải đánh bại Bayern tại Old Trafford.

Dù vậy, Man Utd vẫn có cơ hội bị loại nếu cặp đấu giữa Copenhagen và Galatasaray có đội thắng. Từ sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, thành tích tốt nhất của Man Utd tại đấu trường châu lục chỉ là vào đến tứ kết (2 lần vào mùa 2013/14 và 2018/19).