Lưu Đức Hoa thể hiện mong muốn chịu trách nhiệm đạo diễn 'Thần điêu đại hiệp'

Lưu Đức Hoa thể hiện mong muốn chịu trách nhiệm đạo diễn 'Thần điêu đại hiệp'

Lưu Đức Hoa, tài tử Hong Kong, quyết định làm đạo diễn cho bộ phim Thần điêu đại hiệp Kế hoạch này hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo cho khán giả yêu thích dòng phim điện ảnh này

Trên St Headline ngày 7/1, người nghệ sĩ đã tiết lộ rằng một trong ba kế hoạch lớn nhất của anh từ nay đến hết năm 2025 là chỉ đạo một bộ phim võ hiệp. Anh muốn thực hiện tác phẩm đầu tay về Thần điêu đại hiệp, vì anh dành nhiều tình cảm cho câu chuyện này. Do chưa hoàn tất việc mua bản quyền chuyển thể, Lưu Đức Hoa chưa tiết lộ thêm về dự án.

Lưu Đức Hoa thể hiện mong muốn chịu trách nhiệm đạo diễn 'Thần điêu đại hiệp'

Lưu Đức Hoa, 63 tuổi, chia sẻ rằng anh cảm thấy khi vượt qua tuổi 60, anh càng ít nhận được vai diễn và thấy khó tìm được những vai diễn phù hợp với bản thân. "Khi già đi, tôi cần suy nghĩ kỹ lưỡng về khả năng của mình. Nếu không đủ khả năng diễn, tôi sẽ nghĩ đến việc thử sức ở lĩnh vực khác để không bỏ lỡ thời gian và cơ hội", Lưu Đức Hoa cho biết.

Lưu Đức Hoa bắt đầu sự nghiệp của mình với vai diễn trong các bộ phim truyền hình của đài TVB Hong Kong. Anh trở nên nổi tiếng nhờ vai diễn Dương Quá trong bộ phim Thần điêu đại hiệp (1983), trong đó anh đóng chung với Trần Ngọc Liên (vai Tiểu Long Nữ). Trên đài Commercial Radio, diễn viên này từng nhấn mạnh về vai trò quan trọng của tác phẩm đối với sự nghiệp của mình và cũng là cách để được nhiều khán giả biết đến và ủng hộ anh.

 

Lưu Đức Hoa trong "Thần điêu đại hiệp" 1983. Video: TVB

Lưu Đức Hoa để lại ấn tượng sâu đậm nhất với phim khi anh diễn đọc câu thoại "Cô cô" của Dương Quá khi gặp Tiểu Long Nữ sau 16 năm. Anh cho biết rằng câu thoại đó luôn vang vọng trong tâm hồn anh như tiếng gọi của tình yêu và cho rằng Dương Quá và Tiểu Long Nữ là biểu tượng tình yêu mãi mãi.

Lưu Đức Hoa đã đọc truyện Kim Dung từ thời trung học và bị cuốn hút bởi câu chuyện tình cảm đậm đà của Dương Quá và Tiểu Long Nữ. Anh không ngờ rằng một ngày anh sẽ có cơ hội thể hiện nhân vật Dương Quá trên màn ảnh. Trong quá trình quay phim, anh lo lắng về việc không thể diễn đúng vai nhưng may mắn được gặp nhà văn Kim Dung, người đã chỉ dẫn và đóng góp ý kiến để thể hiện sự chung thủy của Dương Quá. Bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp 1983 đã nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn và khán giả, và nhà văn Kim Dung cũng cho biết rằng đây là phiên bản mà ông ưa thích nhất.

Lưu Đức Hoa thể hiện mong muốn chịu trách nhiệm đạo diễn 'Thần điêu đại hiệp'

Lưu Đức Hoa và Trần Ngọc Liên trong "Thần điêu đại hiệp". Ảnh: Am 730

Trong những năm gần đây, Lưu Đức Hoa đã trở nên nổi tiếng với vai trò diễn viên, ca sĩ và nhà sản xuất phim. Anh đã kết hợp cùng Lương Triều Vỹ để ra mắt bộ phim Ngón tay vàng vào đầu năm nay. Ngoài ra, tài tử còn có bảy dự án phim khác đang chờ ra mắt, trong đó có Quý ông thảm đỏ và Thám tử phố Tàu 4.