Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa: Hợp tác 'sét đánh' định mệnh trong làng điện ảnh

Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa: Hợp tác 'sét đánh' định mệnh trong làng điện ảnh

Lương Triều Vỹ chia sẻ rằng đóng phim cùng Lưu Đức Hoa là một định mệnh trong sự nghiệp của anh, bởi Lưu Đức Hoa là bạn diễn duy nhất hiểu anh nhất sau 20 năm của họ

Theo St Headlines, quảng bá phim Ngón tay vàng ở Hong Kong đã có hai diễn viên tham gia. Triều Vỹ, 61 tuổi, cho biết khi đọc kịch bản, anh nghĩ ngay người phù hợp nhất để đóng chung là Lưu Đức Hoa, nhưng không ngờ đạo diễn đã xác nhận điều này. Triều Vỹ nói: "Anh ấy là bạn diễn hợp tác tốt nhất với tôi, nhưng chúng tôi chỉ hợp tác một lần mỗi 20 năm, có thể gọi là định mệnh".

 

Trailer "Ngón tay vàng". Video: GSC Movie

Sau khi đọc xong kịch bản, Lưu Đức Hoa hỏi đạo diễn: "Triều Vỹ và tôi sẽ đối đầu phải không?". Trang Văn Cường gật đầu đồng ý. Đạo diễn nhận xét rằng hai tài tử này đã hiểu nhau và phối hợp tốt với nhau sau nhiều năm không đóng chung.

Lưu Đức Hoa chia sẻ rằng anh và Triều Vỹ đã quen biết nhau suốt 40 năm, và cho đến ngày hôm nay, khi gặp lại nhau, họ vẫn cảm thấy như khi còn đôi mươi, và tính cách của cả hai không thay đổi nhiều. Trong khi đó, Triều Vỹ cho biết sự ăn ý giữa hai người đến từ lòng tin tưởng lẫn nhau.

Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa: Hợp tác 'sét đánh' định mệnh trong làng điện ảnh

Lương Triều Vỹ (trái), Lưu Đức Hoa cùng 61 tuổi. Ảnh: St Headlines

Phim xoay quanh về vụ án kinh tế, tập trung vào cuộc đấu trí giữa tội phạm và cơ quan điều tra. Trang Văn Cường đã nêu: "Đây là câu chuyện về một người kiếm được 10 tỷ từ 100 đồng, với những giấc mơ và ác mộng liên tục đan xen, cần diễn viên tài năng để thể hiện". Đạo diễn đã may mắn khi mời được hai diễn viên xuất sắc tham gia. Ngoài vai trò đạo diễn, Trang Văn Cường còn là biên kịch của bộ phim "Ngón tay vàng". Ông cũng là tác giả kịch bản cho loạt phim "Vô gian đạo".

Phim diễn ra vào thập kỷ 1980, tại khu vực châu Á, được chuyển thể từ một vụ án kinh doanh thật sự, có sự liên quan đến nhiều quốc gia. Tác phẩm này đã được hãng Anh Hoàng đầu tư khoảng 400 triệu HKD (tương đương 51 triệu USD). Bên cạnh đó, phim còn có sự tham gia của các diễn viên Thái Trác Nghiên, Nhậm Đạt Hoa và Phương Trung Tín. Dự kiến, phim sẽ ra mắt vào tháng 12.

Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa: Hợp tác 'sét đánh' định mệnh trong làng điện ảnh

Triều Vỹ (trái) và Lưu Đức Hoa trong "Lộc Đỉnh Ký". Ảnh: TVB

Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ đều đã từng tham gia vào lớp huấn luyện diễn xuất tại đài TVB và sau đó tham gia diễn trong các phim truyền hình của đài. Vào năm 1984, họ đã tạo dấu ấn với vai diễn Khang Hy và Vi Tiểu Bảo trong phim truyền hình Lộc Đỉnh Ký. Sau đó, vào năm 2003, họ đã tái hợp trong Vô gian đạo - một bộ phim điện ảnh kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ.