Lượng đăng ký mới Netflix tăng mạnh: Nguyên nhân đáng chú ý mà cư dân mạng đã đưa ra

Lượng đăng ký mới Netflix tăng mạnh: Nguyên nhân đáng chú ý mà cư dân mạng đã đưa ra

Lượng đăng kí mới Netflix tăng đột biến sau khi cấm chia sẻ mật khẩu, tuy nhiên, liệu đây có phải là tương lai tươi sáng mà Netflix mong muốn?

Có thể thừa nhận rằng tầm ảnh hưởng của Netflix đã thực sự rất lớn, đủ để khiến cộng đồng người dùng trên toàn thế giới phải "sôi sục" chỉ vì thông báo về việc hạn chế chia sẻ mật khẩu cho những người không cùng một hộ gia đình. Rất nhiều người, bao gồm cả những người không sử dụng Netflix, đã có ý kiến và cho rằng công ty này đang trải qua cùng một kịch bản mà các hệ thống cho thuê phim trước đây đã từng trải qua trước khi Netflix trở nên phổ biến.

Lượng đăng ký mới Netflix tăng mạnh: Nguyên nhân đáng chú ý mà cư dân mạng đã đưa ra

Chính sách mới về chia sẻ mật khẩu của Netflix đã được áp dụng chính thức tại Mỹ kể từ ngày 23/5 vừa qua.

Theo báo cáo của Antenna, trong vòng 4 ngày sau khi chính sách mới được áp dụng tại Mỹ vào ngày 23/5, lượng đăng ký mới của Netflix đã tăng đột biến. Trung bình mỗi ngày có khoảng 73.000 lượt đăng ký mới tại quốc gia này, tăng 102% so với 60 ngày trước đó. Đây là mức tăng cao nhất kể từ năm 2019. Tỉ lệ người dùng mới so với lượng hủy đăng ký cũng tăng lên 25.6% so với 2 tháng trước.

Chưa phải tương lai tươi sáng mà Netflix mong muốn

Theo số liệu trên, có thể thấy kế hoạch của Netflix đang đạt được hiệu quả như mong đợi. Dường như ngay cả khi không chia sẻ mật khẩu, người dùng vẫn sẵn lòng tiếp tục sử dụng dịch vụ này với mức giá cao hơn nhiều lần.

Tuy nhiên, một số người dùng trên mạng xã hội cho rằng sự tăng trưởng này có thể do những người dùng cũ chỉ quan tâm đến việc xem những bộ phim mà họ đang theo dõi và chưa hoàn thành, thay vì thực sự muốn trở thành khách hàng thân thiết của Netflix. Họ cho rằng trong tương lai gần, số liệu thực tế có thể thay đổi theo hướng tiêu cực.

"Tôi sẽ đợi để xem con số về lâu dài như thế nào. Có thể đây chỉ là một tăng trưởng tạm thời trước khi người ta không còn sử dụng nữa sau khi xem xong các phim chưa hoàn thành."

Có nhiều người dùng khác cũng đồng ý và cho rằng giá dịch vụ của Netflix quá cao và việc không thể dùng chung một tài khoản ở các địa điểm khác nhau là điều vô lý. Sự tăng trưởng đột biến này có thể chỉ là tạm thời, chúng ta cần chờ thêm một thời gian để biết kết quả thực sự.

"Chính sách này sẽ không tồn tại lâu. Nội dung của Netflix chủ yếu là các bộ phim cũ và các phim lãng mạn hạng B kém chất lượng. Người ta thường có hai cách tiếp cận: một là đăng ký để xem những tập cuối cùng của một loạt phim và sau đó hủy đăng ký, hai là hủy đăng ký sau khi kết thúc thời gian dùng thử. Tôi nghĩ rằng có một số loạt phim đang thu hút người xem, tuy nhiên sau khi kết thúc, số lượng người hủy đăng ký cũng tăng đáng kể."

"Nhà tôi sẽ hủy gói cước sau khi hết tháng này mặc dù đã sử dụng Netflix trong nhiều năm qua. Vì không thể sử dụng trên cửa hàng và trên xe tải nữa, tôi nhận ra rằng nhà tôi cũng không xem nhiều và giá cước lại quá cao, không đáng để duy trì. Chúng tôi chỉ còn vài bộ phim đã lưu nhưng chưa xem, sau đó chúng tôi sẽ hủy đăng ký luôn."

Dù vậy, hiện tại Netflix không còn cung cấp gói dùng thử miễn phí trên toàn thế giới nên họ vẫn đã thu về một phần doanh thu không nhỏ từ lượng người dùng mới này. Ngoài ra, cũng có thể lượng đăng ký mới đó bao gồm cả những tài khoản liên kết được tạo thêm với giá 7.99 USD/tháng theo chính sách dùng chung mới, mức giá này vẫn được coi là quá cao khi cộng dồn với giá gói cước gốc.

Lượng đăng ký mới Netflix tăng mạnh: Nguyên nhân đáng chú ý mà cư dân mạng đã đưa ra

Netflix vừa thực hiện một hành động khiến hàng trăm triệu người dùng trên toàn thế giới liên tiếp hủy đăng ký