Lừa đảo tấn công hàng nghìn người: Bên trong âm mưu đen tối

Lừa đảo tấn công hàng nghìn người: Bên trong âm mưu đen tối

Đối tượng xảo quyệt đã lợi dụng lòng tốt của người dân bằng cách chia sẻ những câu chuyện giả tạo trên Facebook, kêu gọi từ thiện nhưng thực chất là lừa đảo chiếm đoạt hơn 5,6 tỉ đồng của gần 6000 người

Ngày 20-6, lãnh đạo Công an TP Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông thông báo vừa phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ thành công đối tượng có tên Hoàng Công Trường, người chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức kêu gọi tiền từ thiện.

Theo kết quả điều tra sơ bộ, vào đầu năm 2021, Hoàng Công Trường (sinh năm 1986, trú tại quận Gò Vấp, TP HCM) đã có ý định chiếm đoạt tài sản của người khác bằng cách lừa đảo qua việc kêu gọi quyên góp từ thiện.

Sau đó, Trường đã sử dụng mạng Internet để tìm kiếm thông tin và tải xuống những hình ảnh, sau đó đăng lên trang Facebook cá nhân kèm theo bài viết, trong đó miêu tả một cách sai sự thật về hoàn cảnh của người thân trong gia đình Trường (bao gồm vợ, con, bố mẹ, anh chị...) và kể câu chuyện đầy cảm xúc để nhận được sự chia sẻ từ những người khác.

Trong đó có hình ảnh bài viết kêu gọi giúp đỡ tiền điều trị cho cháu Hoàng Duy Q. (SN 2015, ngụ huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông) nhập viện ngày 29-1, đang được điều trị bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Lừa đảo tấn công hàng nghìn người: Bên trong âm mưu đen tối

Hoàng Công Trường, đối tượng đã lừa đảo gần 6.000 người dân có lòng hảo tâm.

Sau khi bài viết và hình ảnh của Trường được đăng trên nhiều trang cá nhân trên Facebook, nhiều người đã chuyển tiền ủng hộ Trường qua các tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, số tiền này đã bị đối tượng chiếm đoạt. Từ đầu năm 2021 đến nay, đã có 5.887 người ở nhiều tỉnh, thành phố đã chuyển cho Trường hơn 5,6 tỉ đồng và số tiền này đã bị Trường chiếm đoạt.

Cơ quan CSĐT Công an TP Gia Nghĩa đã quyết định mở vụ án và khởi tố bị can Hoàng Công Trường, đồng thời ra lệnh bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an TP Gia Nghĩa đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án. Nếu bạn đã từng là nạn nhân của các trường hợp lừa đảo chiếm đoạt tài sản với cách thức tương tự, hãy liên hệ với Công an TP Gia Nghĩa để được hỗ trợ giải quyết.