LPL nổi lửa, LCK đối mặt khủng hoảng Đường Trên thế nào?

LPL nổi lửa, LCK đối mặt khủng hoảng Đường Trên thế nào?

LCK đang đối mặt với khó khăn về đường trên khi so sánh với LPL Hiện tại, LCK thiếu hụt những tuyển thủ đường trên chất lượng toàn diện như đối thủ của họ

Trong những năm gần đây, khi nhắc đến vị trí Đường Trên tại giải đấu LCK, người ta thường nhớ đến hai tên tuổi nổi bật nhất là Zeus của đội T1 và Doran của đội Gen.G. Các tuyển thủ Đường Trên khác tại LCK hiện nay đều gặp nhiều vấn đề, trừ Nuguri đã giải nghệ. Đội T1 (của Zeus) và đội Gen.G (của Doran) thường xuyên được đánh giá là ứng viên sáng giá cho các giải đấu quốc tế mà họ tham dự.

LPL nổi lửa, LCK đối mặt khủng hoảng Đường Trên thế nào?

Tuy nhiên, Doran chưa từng thể hiện được sự ổn định lâu dài trong phong độ của mình.

Zeus là một nhân tố mới trong đội hình T1 và đã tham gia cùng đội trong 5 trận chung kết cả trong và ngoài nước. Tuy nhiên, đường trên này chỉ mới giành được danh hiệu vô địch LCK Mùa Xuân 2022 cùng đội. Điều này là quá ít đối với một người được kỳ vọng nhiều như Zeus, trong khi Doran đã có danh tiếng từ lâu và được xem là một trong những kỳ cựu của Đường Trên.

LPL nổi lửa, LCK đối mặt khủng hoảng Đường Trên thế nào?

Khu vực Đường Trên của LCK thường xuyên bị đưa ra tranh cãi và đây không phải là lần đầu tiên. Trước đây, khu vực này nổi tiếng với việc sản sinh ra nhiều Đường Trên chất lượng như MaRin, Duke, CuVee, Impact... Tuy nhiên, hiện tại, họ đã không còn đáng tin cậy. Cả Kiin, Canna và Doran đều trải qua những thăng trầm phong độ. Về phần Zeus, anh thường được so sánh với MaRin trong chuỗi trận toàn thắng của T1. Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của anh chính là tâm lý và bản lĩnh thi đấu. Điều này khiến anh chưa thể sánh ngang với MaRin. Với vai trò đội trưởng của T1, MaRin đã dẫn dắt đội đến chức vô địch Chung kết thế giới năm 2015.

LPL nổi lửa, LCK đối mặt khủng hoảng Đường Trên thế nào?

Anh thường không duy trì được phong độ tốt trong các trận đấu quan trọng. Ngoài ra, Kingen - nhà vô địch CKTG năm 2022 - cũng cần được nhắc đến. Tuy nhiên, giải đấu năm ngoái có lẽ là thành tích tốt nhất của anh. Kể từ khi chuyển sang chơi cho đội Hanwha Life Esports, Kingen chưa thể thể hiện được nhiều như mong đợi. Anh cũng có bể tướng khá hạn hẹp và khi tướng Aatrox bị giảm sức mạnh, Kingen càng trở nên kém hiệu quả hơn.

LPL được biết đến với nhiều tuyển thủ Đường Trên đỉnh cao, khiến không ít khán giả của LCK phải ngưỡng mộ. Bin và 369 đã chứng tỏ khả năng của mình tại cả giải đấu nội địa lẫn quốc tế. Ale luôn là một "kẻ hủy diệt" tiềm năng trong đội hình, còn YSKM đang được đánh giá rất cao. Nếu trong một ngày TheShy hoặc Wayward thi đấu ổn định, chắc chắn đối thủ sẽ phải "chào thua".

LPL nổi lửa, LCK đối mặt khủng hoảng Đường Trên thế nào?

Hiện nay, bài toán Đường Trên đã trở thành một thách thức đối với LCK khi mà họ đang phải đối mặt với nhiều tuyển thủ có tiếng tăm. Để có thể đánh bại được các đối thủ, người hâm mộ hy vọng các tuyển thủ của LCK có thể duy trì phong độ ổn định và có tinh thần chiến đấu vững vàng. Tuy nhiên, LPL đang rất mạnh và sẵn sàng tận dụng bất kỳ lỗi lầm nào của đối thủ, kể cả những lỗi nhỏ nhất từ các tuyển thủ đến từ Hàn Quốc.