Lời Khuyên Đánh Răng: 3 Trường Hợp Bạn Nên Hết Sức Cẩn Trọng

Lời Khuyên Đánh Răng: 3 Trường Hợp Bạn Nên Hết Sức Cẩn Trọng

Trong khi đa số chúng ta tin rằng việc đánh răng hai lần mỗi ngày là quan trọng, một nha sĩ đã đưa ra những cảnh báo đáng chú ý về thời điểm đánh răng. Hãy cùng tìm hiểu về 3 trường hợp mà bạn nên hết sức cẩn trọng khi đánh răng để bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình.

Đánh Răng Đúng Cách: Lời Khuyên Từ Chuyên Gia

Trong video gây sốt trên mạng xã hội, Tiến sĩ Shaadi Manouchehri, một nha sĩ tại London (Anh), đã chia sẻ những lời khuyên quý giá về thời điểm đánh răng. Hãy cùng khám phá 3 trường hợp mà bạn nên hết sức cẩn trọng khi chải chuốt răng miệng.

Nha sĩ chia sẻ 3 trường hợp không nên đánh răng - Ảnh 1.

Nha sĩ chia sẻ 3 trường hợp không nên đánh răng - Ảnh 1.

Theo Tiến sĩ Manouchehri, đánh răng ngay sau khi vừa ốm hoặc khi dạ dày đang axit cao có thể gây tổn thương cho lớp men răng. Việc này tương đương với việc tự mài mòn bộ răng tự nhiên của bạn.

Không chỉ vậy, việc đánh răng ngay sau khi ăn sáng cũng không phải là lựa chọn tốt. Miệng ở trạng thái axit cao sau khi ăn, và việc chải xát lên răng sẽ làm mòn lớp men bảo vệ.

Thời Điểm Đánh Răng Quan Trọng

Tiến sĩ Manouchehri cũng nhấn mạnh việc không nên đánh răng ngay sau khi ăn đồ ngọt. Axit từ đồ ngọt có thể gây tổn thương cho men răng, vì vậy hãy chờ ít nhất 60 phút trước khi chải răng để bảo vệ răng miệng của bạn.

Theo Trung tâm Y tế Quốc gia Anh (NHS), việc đánh răng đúng cách là rất quan trọng. Họ khuyên bạn nên đánh răng ít nhất 2 lần một ngày và loại bỏ lượng kem đánh răng dư thừa sau khi chải răng.

Cách Chăm Sóc Răng Miệng Đúng Cách

Để bảo vệ sức khỏe răng miệng, hãy chú ý đến thời điểm và cách đánh răng đúng cách. Hãy tìm hiểu thêm lời khuyên từ nha sĩ hoặc chuyên gia về cách chăm sóc răng miệng phù hợp với bạn.

Sử dụng nước súc miệng chứa fluoride có thể giúp ngăn ngừa sâu răng, nhưng hãy tránh sử dụng ngay sau khi đánh răng để không làm mất tác dụng của fluoride trên răng.