Lợi ích sức khỏe của hành động trước khi đi ngủ trong 5 phút

Lợi ích sức khỏe của hành động trước khi đi ngủ trong 5 phút

Uống nước ấm trước khi đi ngủ có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, kiểm soát đường máu và cải thiện chức năng hô hấp Tìm hiểu cách uống đúng để tận hưởng những lợi ích sức khỏe này

5 phút trước khi đi ngủ là thời điểm vàng để chăm sóc sức khỏe. Uống một ít nước ấm vào thời điểm này sẽ giúp cơ thể nghỉ ngơi và hồi phục sức khỏe. Nếu bạn có thể ngủ trong khoảng thời gian từ 21 giờ đến 23 giờ, đó sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Nếu bạn tiếp tục hoạt động mạnh mẽ và tiêu tốn sức lực trí óc và cơ thể vào thời gian này, sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Tránh sử dụng điện thoại di động, tập thể dục và ăn uống trước khi đi ngủ, hãy tập trung vào những việc có lợi cho giấc ngủ. Uống nước ấm cũng là một trong những việc có lợi cho sức khỏe vào thời điểm này.

Uống một ly nước ấm trước khi đi ngủ có tác dụng gì?

1. Phòng ngừa các bệnh về tim mạch, mạch máu não

Buổi sáng là thời điểm dễ xảy ra các bệnh về tim mạch và mạch máu não nhất, cơ thể thiếu nước, máu đặc là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tật. Uống một ít nước trước khi đi ngủ có thể làm loãng độ nhớt của máu và giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực, huyết khối não và các trường hợp cấp cứu khác.

Mùa thu đông cũng là thời điểm mà tỷ lệ mắc các bệnh về tim mạch, mạch máu não tăng cao, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh tim mạch, mạch máu não mãn tính. Do đó, họ nên uống một ít nước trước khi đi ngủ.

Lợi ích sức khỏe của hành động trước khi đi ngủ trong 5 phút

2. Điều chỉnh lượng đường trong máu

Người có lượng đường trong máu cao nên bổ sung nước trước khi đi ngủ để kiểm soát đường huyết. Tốt nhất là uống nước ấm và hạn chế các đồ uống có đường như nước mật ong và nước ngọt để tránh tăng đường huyết.

3. Phòng ngừa cơn đau gút

Axit uric tan chảy trong nước tiểu và có thể được đào thải qua nước tiểu. Do đó, việc uống nhiều nước sẽ giúp bạn đi tiểu nhiều hơn và loại bỏ axit uric ra khỏi cơ thể.

Đồng thời, đau do bệnh gút thường tấn công vào ban đêm, uống nước trước khi đi ngủ có thể ngăn axit uric tập trung trong lúc ngủ và hạn chế hàm lượng axit uric quá cao.

4. Dưỡng ẩm cho đường hô hấp

Lợi ích sức khỏe của hành động trước khi đi ngủ trong 5 phút

Trước khi đi ngủ nên uống ly nước ấm này như thế nào?

Bạn cảm thấy khô cổ họng khi ngủ do mất nước qua đường thở. Điều này khiến cho cổ họng của bạn luôn cảm thấy khô khi thức dậy. Đặc biệt, với thời tiết hanh khô hiện nay, tình trạng khô rát, ngứa ngáy và đau rát ở cổ họng càng trở nên phổ biến hơn. Vậy nên, việc uống một ít nước trước khi đi ngủ không chỉ giúp dưỡng ẩm cho đường hô hấp mà còn giúp bổ sung lượng nước đã mất.

Lợi ích sức khỏe của hành động trước khi đi ngủ trong 5 phút

Trước khi đi ngủ nên uống ly nước ấm này như thế nào?

- Nên ưu tiên dùng nước ấm

Nước nóng được xem xét là loại nước uống phù hợp nhất với nhu cầu của cơ thể con người, nên uống trước khi đi ngủ. Nước ấm mang nhiều lợi ích như làm dịu cơn khát, không chứa calo và không gây kích ứng dạ dày.

Mặc dù trà sữa, cà phê, nước muối nhẹ, nước trái cây, nước mật ong… đều có tác dụng dưỡng ẩm như nhau nhưng chúng đều có những "tác dụng phụ" nhất định và không được khuyến khích uống trước khi đi ngủ.

- Nhiệt độ phù hợp:

Nhiệt độ nước không được quá nóng hoặc quá lạnh, gần bằng nhiệt độ cơ thể là tốt nhất.

- Nếu là người khỏe mạnh, nên uống khoảng 100-200ml vào ban đêm để đảm bảo giấc ngủ và sức khỏe. Uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và uống quá ít sẽ không có tác dụng gì.

Hãy uống từng ngụm nhỏ và uống từ từ:

Trong khi uống nước, hãy để nước trong miệng và nuốt từ từ nhiều lần. Uống nhiều nước một lần sẽ làm loãng máu, tăng gánh nặng cho tim và không có lợi cho giấc ngủ.

Nguồn và ảnh: Aboluowang, Asia One