Logan: Phiên Bản Đậm Đen Tối Của Vũ Trụ X-Men Trên Màn Ảnh

Logan: Phiên Bản Đậm Đen Tối Của Vũ Trụ X-Men Trên Màn Ảnh

Bài viết khám phá cách Logan đã mang đến một phiên bản đậm đen tối của House of M trên màn ảnh X-Men

Logan: Phiên Bản Đậm Đen Tối Của Vũ Trụ X-Men Trên Màn Ảnh

Trên màn ảnh, Logan đã mang đến một phiên bản đậm đen tối của House of M, với sự biến mất của người biến thể trở nên đau lòng hơn trong dòng thời gian X-Men của Logan. Trong Logan, việc sinh ra mutant đã dừng lại suốt khoảng 25 năm. Transigen, công ty kỹ thuật sinh học đứng sau X-23, đã xóa sổ gen X bằng cách thêm một phiên bản của thuốc chữa mutant vào các sản phẩm thực phẩm phổ biến. Sự tuyệt chủng của gen X kết hợp với cái chết của X-Men do tay Charles Xavier khi ông bị một cơn co giật mạnh mẽ giết chết tất cả mọi người trong X-Mansion, chỉ còn lại một số ít mutant sống sót cho đến năm 2029.

Hình ảnh liên quan

Hình ảnh liên quan

Trong vũ trụ Logan, hầu hết mutant đã chết một cách bình thường và không thể đảo ngược.

Ở cuối câu chuyện ban đầu của House of M, Scarlet Witch ước muốn loài mutant khỏi tồn tại chỉ bằng cách nói 'không còn mutant nữa'. Hầu hết mutant trên thế giới mất gen X của họ, và X-Men lấy lại biến đổi của họ thông qua các phương tiện khá phức tạp qua nhiều năm, bao gồm cái chết và tái sinh. Trong vũ trụ Logan, hầu hết mutant chết một cách bình thường và không thể đảo ngược. Khi Wolverine và Xavier chết, X-23 và các thí nghiệm đồng loạt khác là dấu vết duy nhất của loài mutant.

Tại Sao House Of M Có Thể Không Bao Giờ Được Chuyển Thể Trung Thực Trong MCU

Nhân Vật Và Sự Kiện Của House Of M Không Khớp Trong MCU

Dường như cốt truyện ban đầu của House of M có thể không được chuyển thể trung thực trong MCU, ít nhất là không chính xác. Một cốt truyện có phạm vi rộng như vậy đòi hỏi nhiều thời gian để được thiết lập đúng cách, và sẽ mất một thời gian cho X-Men của MCU được giới thiệu, có lẽ sau khi Avengers: Secret Wars kết thúc chuỗi sự kiện vũ trụ đa chiều. Tại thời điểm đó, lịch sử mutant của MCU chỉ mới bắt đầu hình thành. Xóa họ ra khỏi thế giới, ít nhất là tạm thời, sẽ ảnh hưởng đến việc giới thiệu họ và mất một phần đáng kể của tác động nghệ thuật của câu chuyện gốc.

WandaVision và Doctor Strange in the Multiverse of Madness đã chuyển thể những phần quan trọng của House of M, bao gồm sức mạnh biến đổi thực tại của Wanda và sự ám ảnh với đứa trẻ đã mất.

Hình ảnh liên quan

Hình ảnh liên quan

Đến khi X-Men của MCU được thiết lập và câu chuyện MCU của họ đòi hỏi một sự kiện quy mô lớn như House of M, Scarlet Witch của Elizabeth Olsen có lẽ đã rời bỏ series và chấp nhận ý tưởng không bao giờ có gia đình riêng. Vì vậy, nếu việc chuyển thể House of M của MCU bao gồm cả Scarlet Witch và toàn bộ loài mutant, lựa chọn phổ biến nhất sẽ là đảo ngược câu chuyện và có Wanda Maximoff ước muốn mutant trở lại tồn tại. Điều này có thể xảy ra ở đầu của một chuỗi sự kiện MCU tiềm năng trong Phase 7.

Tại Sao House Of M Đáng Được Chuyển Thể Với Sự Tập Trung Hơn Trong MCU

Marvel Studios Vẫn Có Thể Thực Hiện Chuyển Thể Live-Action House of M Trong Tương Lai

Tích cực nhất, MCU có lịch sử chuyển thể các cốt truyện kinh điển của Marvel Comics mặc dù không có tất cả các nhân vật và điểm cốt truyện có sẵn. Captain America: Civil War là một phần quan trọng của Infinity Saga mặc dù quy mô nhỏ hơn, và Avengers: Infinity War là một chuyển thể hiệu quả của Infinity Gauntlet của Marvel mặc dù có các thay đổi lớn như sự vắng mặt của Adam Warlock và động cơ giả nhân đạo của Thanos. Tương tự, House of M của MCU vẫn có thể dịch câu chuyện biểu tượng với những thay đổi lớn trong dàn diễn viên và cốt truyện, nhưng vẫn giữ được bản chất: sự thống trị của mutant trong một thực tại song song và sự biến mất sau đó.

Một công cụ quan trọng mà phiên bản MCU của House of M có lợi thế là sự cùng sống của mutant với phần còn lại của vũ trụ Marvel. Giống như nguồn gốc, một chuyển thể live-action của House of M cũng có thể liên quan đến Avengers và những anh hùng không phải mutant khác như Spider-Man và Doctor Strange, cũng như những nhân vật không đóng vai trò lớn trong truyện tranh nhưng có thể tham gia vào chuyển thể live-action của nó, như Fantastic Four. Mặc dù khả năng chuyển thể chính xác của House of M không cao, nó vẫn có nhiều tiềm năng cho X-Men của MCU.