Loại nấm bổ dưỡng, cung cấp protein thực vật và giúp giảm cân hiệu quả

Loại nấm bổ dưỡng, cung cấp protein thực vật và giúp giảm cân hiệu quả

Nấm đùi gà - thịt bò giới ăn chay giàu dinh dưỡng, hỗ trợ làn da, ngăn ngừa ung thư, duy trì vóc dáng Thực phẩm tự nhiên này mang lại 5 lợi ích đáng kinh ngạc cho sức khỏe Lưu ý khi sử dụng để đảm bảo an toàn và tối ưu công dụng

5 lợi ích của nấm đùi gà

1. Hỗ trợ điều chỉnh cân nặng

Nấm đùi gà có hàm lượng chất béo thấp và chứa nhiều chất xơ, giúp tăng cảm giác no và giảm lượng calo tiêu thụ, giúp duy trì cân nặng một cách lành mạnh. Thêm vào đó, việc thường xuyên sử dụng nấm đùi gà cũng giúp loại bỏ cholesterol và giảm mỡ máu một cách hiệu quả.

Không chỉ thế, loại nấm này còn giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh về tim mạch như xơ cứng động mạch, đồng thời cải thiện hoạt động của dạ dày và ruột, giúp tiêu hóa dễ dàng hơn.

Loại nấm bổ dưỡng, cung cấp protein thực vật và giúp giảm cân hiệu quả

2. Bảo vệ sức khỏe não bộ

Đậu nành là một nguồn cung cấp giàu vitamin B12, có thể hỗ trợ các hoạt động của tế bào thần kinh, cải thiện trí nhớ và sự tập trung, đồng thời hỗ trợ quá trình tạo máu. Protein đậu nành là nguồn chính của vitamin B12 và có thể được bổ sung thông qua thức ăn.

3. Cải thiện cấu trúc cơ thể

Theo chuyên gia dinh dưỡng Bành Dật San (Trung Quốc), nấm đùi gà chứa một lượng lớn protein thực vật chất lượng cao. 100g nấm đùi gà có hàm lượng protein tương đương với nửa quả trứng.

Với lượng protein này, nấm đùi gà mang lại hiệu quả trong việc tăng cường khả năng miễn dịch và cải thiện phục hồi cơ thể.

Loại nấm bổ dưỡng, cung cấp protein thực vật và giúp giảm cân hiệu quả

4. Hỗ trợ duy trì huyết áp ổn định.

Nấm đùi gà cũng hỗ trợ trong việc chống lại sự phát triển của ung thư.

β-glucan, một loại polysaccharide có trong nấm đùi gà, có khả năng chống lại ung thư và khối u. Ngoài ra, nó cũng có thể kích thích cơ thể để ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, tăng cường hoạt động của tế bào lympho, bảo vệ hệ miễn dịch và giảm sản xuất gốc tự do trong cơ thể.

Lưu ý khi sử dụng nấm đùi gà

1. Nấu chín nấm trước khi ăn.

Nấm đùi gà, một loại nấm giàu chất đạm, nếu không nấu chín hoàn toàn sẽ gây ra tình trạng tiêu hóa khó khăn và không thể hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng. Vì vậy, không thích hợp để ăn sống.

Loại nấm bổ dưỡng, cung cấp protein thực vật và giúp giảm cân hiệu quả

2. Nấm đùi gà có thời hạn sử dụng rất ngắn.

Thời hạn sử dụng của nấm đùi gà thường không lâu, chỉ từ 4 - 5 ngày. Trong khi ở nhiệt độ thấp, nấm có thể được bảo quản tươi ngon trong khoảng 1 tuần.

Để tránh làm hỏng nấm đùi gà, cần lựa chọn những nấm đã được bọc, gói kín và bảo quản trong tủ lạnh. Nếu nấm có hiện tượng mềm, thối, có nước bên trong hoặc đổi màu, nên vứt bỏ ngay.

Khi chọn nấm đùi gà, nên chọn loại có thịt dày, không có cảm giác ứ nước bên trong, thịt có màu trắng ngà.

Nguồn: edh.tw, HK01