Liệt cơ cả cơ thể vì tiêm Botulinum – Hiểm họa đằng sau vẻ đẹp giả tạo

Liệt cơ cả cơ thể vì tiêm Botulinum – Hiểm họa đằng sau vẻ đẹp giả tạo

Tiêm Botulinum để làm đẹp đang trở thành xu hướng nhưng cũng rất nguy hiểm Liệt cơ tay, chân, mắt và đường thở là những hậu quả có thể xảy ra Hãy cẩn trọng và không bỏ qua sức khỏe vì vẻ ngoài

Một bệnh nhân nữ đã nhập viện với tình trạng không thể cử động tay chân sau khi tiêm Botulinum tại một spa tại TP.HCM để giảm cân.

Bệnh nhân cho biết cô đã tiêm liều cao, họ tiêm cho cô 4 mũi, trong đó có 2 mũi ở bắp tay và 2 ở đùi. Việc tiêm thuốc đã gây ra tình trạng khó khăn trong việc cử động, và bệnh nhân đã phải nhập viện để được chữa trị.

Liệt cơ cả cơ thể vì tiêm Botulinum – Hiểm họa đằng sau vẻ đẹp giả tạo

Theo Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai - bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Botulinum là biệt dược thường được sử dụng để điều trị cho các bệnh nhân liệt cơ và phục hồi chức năng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, liều lượng của thuốc phải được kiểm soát và tuân theo chỉ định của bác sĩ.

Một bệnh nhân nam mắc độc chì được chẩn đoán sau khi kết quả xét nghiệm máu cho thấy nồng độ chì gấp 8 lần mức cho phép. Bệnh nhân này cũng mắc đái tháo đường và huyết áp cao. Hàng xóm giới thiệu cho bệnh nhân một loại thuốc nam không có tên và địa chỉ để uống, tuy nhiên, đó là một quyết định nguy hiểm và không được khuyến khích.

Theo các chuyên gia y tế, việc điều trị và thải độc chì là quá trình tốn nhiều thời gian và đặc biệt phức tạp đối với trẻ em và phụ nữ mang thai, có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ của họ.

Để ngăn ngừa tình trạng ngộ độc chì, bác sĩ Nguyên khuyên người dân không nên sử dụng các loại thuốc cam hoặc thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ngoài ra, ông cũng đề xuất nên loại bỏ kim loại nặng ra khỏi danh mục thuốc nam và thuốc bắc.