Lê Dương Bảo Lâm liên tục tung ra các sản phẩm không đáng chú ý dưới cái cớ chỉ để vui

Lê Dương Bảo Lâm liên tục tung ra các sản phẩm không đáng chú ý dưới cái cớ chỉ để vui

Lê Dương Bảo Lâm liên tục sáng tạo các sản phẩm âm nhạc vui nhộn, mặc dù nhận được phản hồi trái chiều từ khán giả Anh ta luôn đưa ra lý do rằng những MV của mình chỉ mang tính giải trí, không cầu kỳ

Lê Dương Bảo Lâm trở nên nổi tiếng sau khi giành danh hiệu quán quân của chương trình Cười Xuyên Việt năm 2015. Anh thu hút sự chú ý của công chúng bằng những tiết mục hài hước, đôi khi mang tính "lố" của mình.

Sự việc anh gây tranh cãi trong chương trình 2 Ngày 1 Đêm vì quảng cáo đồng hành, khiến Kiều Minh Tuấn - Lê Dương Bảo Lâm trở nên "diễn" hơi cứng nhắc.

Tuy nhiên, từ năm 2022, Lê Dương Bảo Lâm đã bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc theo một cách khá đặc biệt. Vào cuối tháng 11/2023, nam diễn viên đã phát hành MV "Oải Cả Chưởng", gây tiếng vang lớn trên mạng chỉ sau vài ngày ra mắt.

MV này có giai điệu sống động, với lời bài hát chủ yếu là những câu ngôn từ mang "chất riêng" của Lê Dương Bảo Lâm từ các chương trình anh tham gia như "Rớt miếng", "oải cả chưởng", "sao hay ra dẻ quá", "sụm nụ" ...

Lê Dương Bảo Lâm liên tục tung ra các sản phẩm không đáng chú ý dưới cái cớ chỉ để vui

Hình ảnh của Lê Dương Bảo Lâm trong MV Oải Cả Chưởng.

MV Oải Cả Chưởng do Lê Dương Bảo Lâm thực hiện được quay tại nhiều địa điểm khác nhau: từ đám cưới của Gin Tuấn Kiệt - Puka đến cảnh quay trong gameshow... với sự tham gia của nhiều ngôi sao trẻ nổi tiếng ở miền Nam.

Mặc dù lời bài hát vô nghĩa và hỗn tạp giống như khẩu hiệu quảng cáo cho chính nam diễn viên và "điểm đến du lịch nghỉ dưỡng" của anh, hình ảnh trong MV không được chăm chút kỹ lưỡng nhưng chỉ sau 7 ngày phát hành, MV đã thu hút 2,4 triệu lượt xem và lọt vào top 15 trên tab phổ biến của YouTube.

Tuy nhiên, sản phẩm này nhanh chóng gây tranh cãi trong cộng đồng. Trong khi các fan của Lê Dương Bảo Lâm cho rằng sự phấn khích và hài hước mà nam diễn viên thể hiện trong MV Oải Cả Chưởng giúp họ vui vẻ và giải trí, những khán giả khác lại cho rằng MV này "vô nghĩa", "tầm phào". Thậm chí, nhiều người yêu cầu Lê Dương Bảo Lâm "hạn chế tham gia MV" nữa.

Lê Dương Bảo Lâm liên tục tung ra các sản phẩm không đáng chú ý dưới cái cớ chỉ để vui

Lê Dương Bảo Lâm tái hiện "sự cố rớt răng" từng khiến khán giả chú ý trước đó.

Trước những ý kiến trái chiều về MV Oải Cả Chưởng, Lê Dương Bảo Lâm chia sẻ:"Để MV Oải cả chưởng được như ngày hôm nay là nhờ vào tình cảm của khán giả nhiều lắm. Cảm ơn mọi người đã yêu thương Lâm.

Bên cạnh đó, khi xem Lâm hát, mọi người đừng chửi Lâm. Lâm hát chỉ để vui thôi, chỉ hát ở 'khu du lịch sinh tố' chứ không có biểu diễn nào ngoài kia.

Tuy nhiên, thực tế, Lê Dương Bảo Lâm đã sản xuất MV với sự hỗ trợ của công ty V - một công ty chuyên sản xuất chương trình giải trí và đăng tải trên kênh YouTube có tích xanh. Nam diễn viên có thể nhận lợi nhuận từ lượt xem của MV thông qua quảng cáo mà YouTube đặt trên clip.

Lê Dương Bảo Lâm liên tục tung ra các sản phẩm không đáng chú ý dưới cái cớ chỉ để vui

Lê Dương Bảo Lâm đang tích cực quảng bá, tung ra nhiều mini-game để tăng lượt xem cho MV.

Trên trang cá nhân, Lê Dương Bảo Lâm cũng đang tích cực quảng bá cho MV thông qua những mini-game hấp dẫn để kích thích khán giả tăng lượt xem. Cụ thể, nam diễn viên treo thưởng 10 triệu đồng tiền mặt cho công ty V. với 156 máy "cày" view, các giải nhì và giải ba lần lượt sử dụng 140 và 100 máy để tăng lượt xem cho MV Oải Cả Chưởng.

Chưa cần nói đến việc Lê Dương Bảo Lâm có thu được lợi nhuận từ việc sở hữu MV triệu view hay không, việc anh vô tư tung lên mạng xã hội MV với nội dung bị đánh giá là nhảm nhí, vô bổ chỉ cho thấy rằng nam diễn viên đang thiếu trách nhiệm với khán giả và danh tiếng của mình.

Chúng ta đều biết rằng người nổi tiếng khi tung ra bất cứ sản phẩm nào cũng sẽ tác động đến cộng đồng người hâm mộ của họ. Việc phát tán MV trên không gian mạng xã hội, những ca từ nhảm nhí và vô bổ mà nam diễn viên thể hiện chắc chắn sẽ trở thành "câu cửa miệng" của nhiều khán giả, trong đó có không ít em nhỏ.

Lê Dương Bảo Lâm liên tục tung ra các sản phẩm không đáng chú ý dưới cái cớ chỉ để vui

Lê Dương Bảo Lâm xác nhận rằng anh chỉ "hát cho vui".

Đáng chú ý hơn, Lê Dương Bảo Lâm không hề "vô tình" khi phát hành những MV gây tranh cãi như Oải Cả Chưởng. Năm 2022, anh đã phát hành MV nhạc chế Doraemon với những lời ca phản cảm, gây khó chịu cho nhiều người:

Má Xeko nghèo, má Chaien giàu, còn Nobita luôn ức hiếp bạn bè. Nobita thầm yêu Xuka, hái hoa hồng tặng Chaien. Nếu Chaien chấp nhận lấy Nobita làm chồng, thì Nobita sẽ chào đời.

Bản nhạc đã nhanh chóng gây ra ý kiến trái chiều và bị "điểm danh" trong bản tin của VTV24 với chủ đề "rác mạng xã hội". Lê Dương Bảo Lâm sau đó đã phải sửa lại lời của ca khúc và xin lỗi tới công chúng.

Lê Dương Bảo Lâm liên tục tung ra các sản phẩm không đáng chú ý dưới cái cớ chỉ để vui

Lê Dương Bảo Lâm đã từng gây "xôn xao" trên sóng truyền hình vì bản nhạc chế bị cho là "rác mạng".

Tuy nhiên, không lâu sau đó, anh đã tiếp tục tung ra MV Sao Hay Ra Dẻ Quá và biểu diễn trên sân khấu. Năm 2023, sau khi phát hành MV Oải Cả Chưởng vài ngày, nam diễn viên ngay lập tức cho ra đời MV Tết Trả Hết với phong cách tương tự.

Dù công bố chỉ "hát cho vui", nhưng Lê Dương Bảo Lâm đã chuẩn bị kế hoạch và đầu tư khá kỹ lưỡng cho các MV này. Anh hoàn toàn không quan tâm đến phản ứng của khán giả, nhằm xác định bản thân thông qua những MV bị cho là tầm thường và không có ý nghĩa, nhưng lại có số lượt xem "khủng" trên mạng xã hội, từ đó kiếm được khoản lợi kha khá.