Làm mất tiền không, cẩn thận bị lừa: Cách nhận dạng tin giả và tránh gọi mất tiền

Làm mất tiền không, cẩn thận bị lừa: Cách nhận dạng tin giả và tránh gọi mất tiền

Đề phòng lừa đảo, tránh tiếp nhận cuộc gọi không mong muốn từ số điện thoại lạ Hãy cảnh giác và bảo vệ bản thân trước các thông tin giả mạo để tránh mất tiền oan

Trong thời gian gần đây, đã xuất hiện nhiều cá nhân xấu dùng tình hình phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và các ứng dụng liên quan để thực hiện việc lừa đảo trực tuyến nhằm chiếm đoạt các tài sản có giá trị cao.

Theo thông tin từ Cục An toàn thông tin thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, việc mất tiền chỉ bằng việc nhận cuộc gọi Voice Call như FlashAI hoặc các ứng dụng tương tự là không chính xác.

Theo Cục An toàn thông tin, người dùng không cần phải lo lắng vì không có cách nào để mất tiền chỉ qua việc nhận cuộc gọi Voice Call thông thường trên điện thoại di động. Mục đích của những kẻ làm như vậy là để câu view, like và gây hoang mang trong dư luận xã hội.

Theo khuyến cáo của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, người dân nên cảnh giác và tránh nhận cuộc gọi không mong muốn từ các số điện thoại không quen thuộc, đặc biệt là từ số không rõ nguồn gốc.

Hiện nay, hiện đang tồn tại một số hình thức gian lận như "cướp cuộc gọi" (Call Spoofing) hay "Vishing", trong đó kẻ gian sẽ giả mạo số điện thoại hoặc sử dụng các công nghệ để hiển thị số điện thoại khác khi gọi đến. Mục tiêu của chúng là lừa đảo người dùng bằng cách thuyết phục họ tuân theo hướng dẫn của kẻ lừa đảo để tiết lộ thông tin cá nhân, mật khẩu hoặc thực hiện các giao dịch tài chính.

Vì vậy, nếu bạn nhận được cuộc gọi không mong muốn, hãy cẩn thận và không tiết lộ thông tin cá nhân hay tài khoản của mình.