Làm điều này mỗi sáng, Thái Y Lâm ở tuổi tứ tuần vẫn sở hữu thân hình gợi cảm

Làm điều này mỗi sáng, Thái Y Lâm ở tuổi tứ tuần vẫn sở hữu thân hình gợi cảm

Giữ thân hình gợi cảm suốt 2 thập kỷ, Thái Y Lâm áp dụng bí quyết ăn uống đều đặn, duy trì cân nặng 40-41kg Không bỏ qua bữa ăn quan trọng, anh luôn giữ sự cân đối và tỉnh táo với cơ thể

Theo báo Lujuba, Thái Y Lâm - ca sĩ nổi tiếng người Đài Loan - luôn giữ được thân hình săn chắc và gợi cảm nhờ vào chế độ ăn uống. Trong suốt 20 năm qua, cô luôn duy trì cân nặng ở mức từ 40-41kg, thể hiện sự thanh mảnh và trẻ trung với chiều cao 1m56.

Làm điều này mỗi sáng, Thái Y Lâm ở tuổi tứ tuần vẫn sở hữu thân hình gợi cảm

Nhiều người cho rằng, với vai trò ca sĩ kiêm vũ công, Thái Y Lâm nhất thiết phải tuân thủ một chế độ ăn kiêng khắc khe. Tuy nhiên, thực tế cho thấy cô không áp dụng chế độ này. Cô ăn đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, bao gồm cả 3 bữa chính với các thực phẩm cung cấp đầy đủ tinh bột và protein, đồng thời cũng ưa thích ăn nhiều rau củ quả. Đặc biệt, việc ăn sáng là điều cô duy trì mỗi ngày.

Bác sĩ dinh dưỡng Vũ Đại Dương (làm việc tại Hà Nội) cho biết rằng, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Tuy nhiên, nhiều người thường bỏ qua bữa sáng do thói quen hoặc bận rộn. Thực tế cho thấy, việc ăn sáng đều đặn giúp chị em có vóc dáng thon gọn hơn và giảm cân hiệu quả hơn. Đặc biệt là phụ nữ ngoài 40 tuổi, ăn sáng đầy đủ giúp có vòng eo nhỏ gọn hơn rất nhiều.

Ngoài ra, ăn sáng đầy đủ còn mang lại rất nhiều lợi ích khác. Bác sĩ Vũ Đại Dương nhấn mạnh những lợi ích của việc ăn sáng đều đặn:

1. Kiểm soát đường huyết

Ăn sáng giúp giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định hơn trong suốt cả ngày.

Làm điều này mỗi sáng, Thái Y Lâm ở tuổi tứ tuần vẫn sở hữu thân hình gợi cảm

Đối với những người có kết quả xét nghiệm glucose trong giới hạn bình thường, điều này có thể giúp ngăn ngừa tình trạng kháng insulin, góp phần ngăn chặn sự phát triển của bệnh tiểu đường. Sự thay đổi đột ngột trong lượng đường trong máu cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, khiến bạn dễ cảm thấy lo lắng, căng thẳng hoặc tức giận hơn.

Nếu bạn đã mắc bệnh tiểu đường, việc không bỏ bữa sáng là vô cùng quan trọng! Bởi nếu không, bạn dễ gặp tình trạng hạ đường huyết, dẫn đến mệt mỏi, lo lắng, cáu kỉnh hoặc run rẩy. Các triệu chứng nghiêm trọng hơn có thể bao gồm nhịp tim không đều và co giật.

Chuyên gia khuyên rằng mọi người, đặc biệt là bệnh nhân tiểu đường, nên có một bữa sáng cân bằng với carb, protein và chất béo. Bạn có thể uống sữa, ăn yến mạch, hoặc ăn trứng kèm bánh mì nướng, ngũ cốc nguyên hạt... cho bữa sáng.

Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ khuyến nghị bổ sung nhiều chất xơ vào bữa sáng, khoảng 7-10g và hạn chế calo trong khoảng 400-500.

2. Có lợi cho sức khỏe tim mạch

Theo báo cáo của Đại học Tim mạch Hoa Kỳ năm 2017, việc bỏ bữa sáng có thể gây xơ vữa động mạch, điều này lại tiềm ẩn nguy cơ đau tim và đột quỵ. Những người bỏ bữa sáng cũng thường có vòng eo lớn hơn, thừa cân hơn, huyết áp cao và mức cholesterol cao hơn.

Một nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng những người bỏ qua bữa sáng có tỷ lệ mắc bệnh tim cao hơn. Họ thường có những thói quen không tốt như hút thuốc, uống rượu và thiếu tập thể dục. Những thói quen không lành mạnh này có thể gây ra những vấn đề liên quan đến tim mạch.

Làm điều này mỗi sáng, Thái Y Lâm ở tuổi tứ tuần vẫn sở hữu thân hình gợi cảm

3. Bên cạnh đó, người ta cũng đã chỉ ra rằng việc ăn sáng đầy đủ có thể giúp cải thiện hiệu suất làm việc hoặc học tập.

Theo Webmd, quá trình trao đổi chất được cải thiện mạnh mẽ khi bạn bắt đầu một ngày mới. Ăn sáng đều đặn với các thực phẩm lành mạnh giúp tăng cường sự tập trung, ghi nhớ và hoạt động hiệu quả hơn. Học sinh, sinh viên ăn sáng đầy đủ thường đạt được điểm cao hơn trong các bài kiểm tra, ít có khả năng đi học muộn hoặc nghỉ học.

Một trong những lợi ích tuyệt vời nhất của bữa sáng là nó giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong cả ngày.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến nghị nên ăn sáng với các món giàu protein để tăng cường quá trình trao đổi chất tốt nhất. Những món ăn này không chỉ mang lại cảm giác no, sự hài lòng sau bữa ăn mà còn làm tăng khả năng đốt cháy calo của cơ thể.

Làm điều này mỗi sáng, Thái Y Lâm ở tuổi tứ tuần vẫn sở hữu thân hình gợi cảm

5. Việc bảo vệ hệ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng

Ngay khi thức ăn được tiếp nhận vào dạ dày, chúng ta sẽ kích thích quá trình tiết men tiêu hóa, từ đó giúp cải thiện quá trình tiêu hóa thức ăn. Khi ăn sáng, nồng độ axit trong dạ dày sẽ tăng lên, và việc ăn sáng sẽ giúp làm giảm độ tương phản axit, giảm sự khó chịu cho dạ dày. Đối với những người bị viêm loét dạ dày, điều này càng trở nên quan trọng hơn.

Buổi sáng cũng là thời điểm cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt nhất. Chúng giúp tăng chuyển hóa các chất, tăng miễn dịch hiệu quả.