4 loại nước ép củ quả giúp làm đẹp da sáng hồng

4 loại nước ép củ quả giúp làm đẹp da sáng hồng

Một số loại nước ép củ quả đẹp dáng sáng da bao gồm cà chua và cà rốt Những loại nước ép này cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể, đồng thời giúp tăng cường vi chất cho làn da

1. Nước ép cà chua

Trong 250ml nước ép cà chua tự nhiên, có chứa: 41 calo, 2g chất xơ, 2g protein.

Cà chua là nguồn cung cấp giàu vitamin và chất khoáng như: Vitamin A, vitamin C, vitamin K, nhóm vitamin B (B3 - niacin, folate - vitamin B9, vitamin B1, vitamin B6), beta-carotene, lycopene, kali, magie, mangan, đồng, phốt pho.

Nước ép cà chua nguyên chất 240ml có thể cung cấp 25% nhu cầu vitamin C và 22% nhu cầu vitamin A hàng ngày cho cơ thể. Beta-carotene trong nước ép có tác dụng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa cháy nắng và làm chậm quá trình lão hóa da. Lycopene là một chất chống oxy hóa mạnh, cũng giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím và giảm nếp nhăn trên da.

Ngoài ra, cà chua còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp phục hồi tóc bị hư hại và làm cho tóc óng mượt hơn.

4 loại nước ép củ quả giúp làm đẹp da sáng hồng

Trong cà rốt ép, không chỉ có ít calo mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng. Một cốc nước ép cà rốt 250 ml chứa: 96 calo; 2g chất đạm; 9g đường... Ngoài ra, cà rốt còn chứa các vi chất như vitamin K, vitamin C, kali, beta carotene, vitamin A... Chiếm khoảng 20-100% nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Nhờ các vi chất này, cà rốt giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm viêm, giảm cân và có lợi cho sức khỏe của mắt. Đáng chú ý, các vi chất trong cà rốt còn giúp làm da trắng sáng và mịn màng.

Trong số các vi chất này, vitamin C có tác dụng như một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của các gốc tự do. Vitamin C cũng là một yếu tố quan trọng để cơ thể sản xuất collagen, giúp làn da khỏe mạnh và có độ đàn hồi tốt hơn. Một cốc nước ép cà rốt 250ml cung cấp 20% nhu cầu khuyến nghị hàng ngày của vitamin C.

Ngoài ra, beta carotene có chứa trong nước ép cà rốt có thể giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của tia cực tím.

Lưu ý: Trong cà chua và cà rốt, hàm lượng vitamin A và beta caroten rất cao, do đó cần hạn chế sử dụng quá nhiều. Nếu đã uống nước ép cà chua trong ngày, không nên uống nước ép cà rốt và ngược lại. Có thể thay đổi bằng cách uống các loại nước ép khác cách nhau ít nhất 2 ngày.

3. Nước ép bí đao

Trong quả bí đao chứa nhiều vi chất chất như: Vitamin nhóm B (B1, B2, B3), vitamin E, C, A, phốt pho, sắt, canxi...

Ngoài ra, bí đao còn có khả năng giúp cân bằng lượng đường trong cơ thể và giảm lượng calo. Các thành phần chất xơ trong quả bí đao giúp tạo cảm giác no lâu hơn, từ đó giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Cùng với đó, bí đao còn chứa nhiều vitamin E, C và A, có tác dụng làm đẹp da. Các vitamin này giúp da trở nên mềm mịn, ngăn ngừa quá trình lão hóa và giảm thiểu các vết nhăn trên da.

Ngoài ra, việc uống nước bí đao cũng giúp cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể, giúp cải thiện tình trạng da khô và tăng cường độ ẩm cho da.

Nhờ những công dụng giảm cân và làm đẹp da tuyệt vời, bí đao đã trở thành một sản phẩm phổ biến trong chế độ ăn uống và chăm sóc sắc đẹp của nhiều người.

Lưu ý: Nước ép bí đao không phù hợp với người có huyết áp thấp; người đang bị lạnh, rối loạn tiêu hóa.

4. Nước ép củ dền

Củ dền chứa 87% nước, 60 calo, 8% chất bột và 2-3% chất xơ. Nó cũng chứa nhiều vitamin B7 (folate), mangan, kali, sắt và vitamin C, những chất chống oxy hóa quan trọng cho chức năng miễn dịch và sức khỏe da. Vì vậy, củ dền có tác dụng tốt cho làn da.

Chống lão hóa da.

Giúp mờ vết thâm, sáng da.

Củ dền cung cấp độ ẩm cho da và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc nhờ hàm lượng kali cao. Kali là một chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của tóc, thiếu kali có thể gây tình trạng tóc gãy rụng nhiều.

Những lưu ý quan trọng khi uống nước ép củ dền là không nên uống quá nhiều để tránh gây hạ huyết áp, chóng mặt và dị ứng. Để đảm bảo an toàn, chỉ nên uống nước ép củ dền 1-2 lần trong một tuần. Nếu sau khi uống nước ép này có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, cần ngừng ngay việc sử dụng.