'Kung Fu Panda' trở lại màn ảnh lớn

'Kung Fu Panda' trở lại màn ảnh lớn

Gấu trúc Po tái xuất màn ảnh rộng sau bảy năm với phần bốn của Kung Fu Panda Jack Black tiếp tục lồng tiếng cho nhân vật này, mang đến cho khán giả những trận võ đỉnh cao và câu chuyện hài hước đầy sức hút

 

Trailer "Kung Fu Panda 4". Dự kiến ra mắt vào ngày 8/3/2024. Video: Universal Pictures Vietnam

Trong trailer ra mắt ngày 14/12, gấu trúc Po (Jack Black) trở thành Thần long đại hiệp, sở hữu sức mạnh vô song. Sau ba lần đánh bại kẻ phản diện trong phần trước, Po được đề cử để trở thành thủ lĩnh của Thung lũng Bình yên.

Công việc này đã đưa Po gặp phải những tình huống khá hài hước và đôi khi là khó xử, như việc học các kỹ thuật thiền hoặc cố gắng ăn kiêng. Quan trọng hơn, Po cần phải tìm và đào tạo người khác trở thành Thần Long Đại Hiệp trước khi đảm nhận vị trí mới.

Một ngày, nữ phù thủy Chameleon (Viola Davis) xuất hiện, đe dọa sự bình yên của nhân loại. Chameleon có khả năng biến hình thành bất kỳ sinh vật nào và thậm chí sao chép võ công của mọi cao thủ. Trong quá trình theo dõi kẻ xấu, Po tình cờ gặp Zhen (Awkwafina), một con cáo bị truy nã vì tội trộm cắp. Zhen hứa giúp Po truy bắt tội phạm nếu cả hai hợp tác. Po và Zhen phải thuyết phục nhiều tên tội phạm hợp tác chiến đấu để đánh bại Chameleon và đội quân tắc kè.

Tác phẩm được đạo diễn bởi Mike Mitchell và Stephanie Ma Stine, sản xuất bởi Rebecca Huntley. Phần kịch bản được viết bởi Jonathan Aibel và Glenn Berger. Ekip lồng tiếng đánh dấu sự trở lại của Jack Black (vai Po), Dustin Hoffman (vai bậc thầy Kung Fu Shifu), James Hong (cha nuôi của Po - ông Ping). Quan Kế Huy - ngôi sao quán quân Nam phụ xuất sắc tại Oscar 2023 - lồng tiếng cho nhân vật mới tên Han.

'Kung Fu Panda' trở lại màn ảnh lớn

Gấu trúc Po (lồng tiếng bởi Jack Black) và chú cáo Zhen (lồng tiếng bởi Awkwafina) hợp sức điều tra và đánh bại kẻ thù trong bộ phim "Kung Fu Panda 4". Hình ảnh: Universal Pictures Vietnam

Phim Kung Fu Panda được ra mắt lần đầu vào năm 2008 và ngay lập tức gây tiếng vang với cuộc phiêu lưu hài hước và những chiến thuật võ thuật đầy ấn tượng của gấu trúc Po. Bộ phim thu về 631,7 triệu USD và nhận được nhiều đề cử và giải thưởng điện ảnh.

Năm 2011, phần hai tiếp tục thành công với doanh thu 665,7 triệu USD, theo Box Office Mojo. Cả hai phần đều được đề cử giải Oscar cho Phim Hoạt hình Xuất sắc nhất. Doanh thu toàn cầu đạt khoảng 1,3 tỷ USD.