Kinh ngạc với con số khủng về thành phần trưởng thành tại Việt Nam trên nền tảng YouTube

Kinh ngạc với con số khủng về thành phần trưởng thành tại Việt Nam trên nền tảng YouTube

Choáng với sự lan tỏa đáng kinh ngạc của YouTube tại Việt Nam, khi hơn 50 triệu người trưởng thành đã trở thành thành viên của nền tảng video mạng xã hội phổ biến nhất Một sự ảnh hưởng đáng kể đã tạo ra từ YouTube trong cộng đồng người Việt

YouTube đã tiếp cận hơn 50 triệu người trưởng thành ở Việt Nam, trong tổng số ước tính 68 triệu người trưởng thành. Thông tin này được YouTube công bố tại lễ trao giải YouTube Works Awards, nhằm tôn vinh các chiến dịch có video quảng cáo đáng chú ý nhất trên YouTube tại Việt Nam. Số liệu này dựa trên dữ liệu nội bộ của Google và khảo sát của Kantar với người xem video hàng tuần, trong độ tuổi từ 18 đến 64, tại Việt Nam.

Kinh ngạc với con số khủng về thành phần trưởng thành tại Việt Nam trên nền tảng YouTube

YouTube đã tiếp cận hơn 50 triệu người trưởng thành trong ước tính tổng số 68 triệu người trưởng thành ở Việt Nam. (Ảnh minh hoạ)

Theo khảo sát của Kantar, nếu người xem ở Việt Nam chỉ có thể sử dụng một dịch vụ trong suốt một năm, thì YouTube là nền tảng số một mà họ lựa chọn. YouTube cũng được xếp hạng số một tại Việt Nam là kênh mạng xã hội với nội dung đa dạng nhất, cho phép người dùng truy cập vào nhiều loại nội dung khác nhau, bao gồm video ngắn, video dài và video trực tiếp.

Trong thời gian gần đây, để đáp ứng nhu cầu ngày càng thay đổi của người dùng Việt, YouTube liên tục nâng cấp và phát triển về nội dung cũng như sự tương tác của khán giả.

Theo số liệu tính đến tháng 6/2023, tổng thời gian nội dung được tải lên YouTube bởi các kênh ở Việt Nam đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, thời gian xem các video phim truyền hình trên YouTube trong quý 2/2023 cũng tăng trưởng hơn 60% so với cùng kỳ năm trước.

Ở Việt Nam đã có hơn 15.000 kênh với hơn 100.000 người đăng ký mới, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước.

Kinh ngạc với con số khủng về thành phần trưởng thành tại Việt Nam trên nền tảng YouTube

Việt Nam đứng thứ 9 trong danh sách các quốc gia có số lượng người dùng YouTube đông nhất trên toàn cầu, theo khảo sát của Statista. (Ảnh: MobileSyrup)

Đại diện của Google cho rằng sự hấp dẫn từ người dùng Việt Nam đã giúp YouTube trở thành nền tảng video mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam khi nói về sự đa dạng về nội dung. YouTube mang đến sự lựa chọn phong phú cho mọi đối tượng khán giả, từ video ngắn 6 giây đến phim tài liệu dài 2 tiếng hoặc các bộ phim truyền hình nhiều tập.

YouTube đã vượt qua cả biên giới quốc gia và thiết bị di động để trở thành một nền tảng toàn cầu trên nhiều thiết bị khác nhau, từ đó giới thiệu những tài năng sáng tạo của Việt Nam ra thế giới. Ví dụ cho việc này là hiện nay, đã có hơn 50% thời gian xem nội dung do các kênh từ Việt Nam sản xuất đến từ nước ngoài.

Bằng việc tận dụng sự kết hợp giữa chiều rộng và chiều sâu của YouTube trên mọi định dạng và màn hình, nền tảng này đã trở thành một phương tiện hiệu quả và hữu ích để các thương hiệu đạt được mục tiêu kinh doanh của họ.

Theo khảo sát từ Statista, tính đến tháng 1/2023, YouTube đã có hơn 2,5 tỷ người dùng trên toàn cầu, giảm khoảng 48 triệu người so với năm 2022. Trong số này, Ấn Độ là quốc gia có số lượng người dùng YouTube nhiều nhất với 467 triệu người, tiếp theo là Hoa Kỳ với 246 triệu người dùng trên nền tảng này.

Việt Nam đứng thứ 9 trên danh sách các quốc gia có số người dùng YouTube lớn nhất trên thế giới, với tổng cộng 63 triệu người dùng. Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đứng thứ 2 sau Indonesia với số lượng người dùng lên tới 139 triệu.

Có cảnh báo về việc ứng dụng YouTube giả mạo có khả năng chiếm quyền điều khiển từ xa trên điện thoại.