Kinh hoàng! Vụ ngộ độc methanol ở Cà Mau: Bí mật mới chưa từng tiết lộ!

Kinh hoàng! Vụ ngộ độc methanol ở Cà Mau: Bí mật mới chưa từng tiết lộ!

Người phụ nữ từ Hàn Quốc mang về Việt Nam được tặng 3 lít rượu trắng từ người thân ở Tây Ninh Khi đến Cà Mau, bà đã pha rượu với nước màu để uống, nhưng không biết rằng rượu này chứa chất methanol gây ngộ độc

Liên quan đến vụ hai dì cháu nhập viện sau khi uống rượu, theo nguồn tin của Tiền Phong, Sở Y tế Cà Mau đã hoàn thành báo cáo kết quả xác minh ban đầu.

Theo báo cáo, vào ngày 22/8, bà T.B.X. (33 tuổi, địa chỉ tại xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) đã trở về Việt Nam từ Hàn Quốc và đã uống rượu cùng người thân tại Tây Ninh (không rõ số lượng). Tại Tây Ninh, bà X. đã được chủ nhà tặng 3 lít rượu trắng để mang về Cà Mau.

Vào lúc 19h ngày 26/8, gia đình bà T.K.A. đã tổ chức một buổi tiệc chia tay bà X. Buổi tiệc diễn ra tại ấp 4, xã Tắc Vân, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Trong tiệc, có tổng cộng 4 người uống bia, trong đó có 2 người uống rượu là bà T.B.X. và Q.T.M. (23 tuổi, ngụ ở xã Tắc Vân, thành phố Cà Mau) - hai dì cháu.

Trong buổi tiệc, bà X. đã pha trộn một lít rượu trắng từ Tây Ninh với một lít nước lọc và 2 muỗng cà phê nước màu (sử dụng để chế biến kho cá và thực phẩm) để uống hết 1,5 lít.

Kinh hoàng! Vụ ngộ độc methanol ở Cà Mau: Bí mật mới chưa từng tiết lộ!

Bệnh nhân hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau.

Sau khi uống rượu xong, mọi người trở về nhà để ngủ. Khi sáng hôm sau (ngày 27/8), cả bà X. và M. đều bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa, mệt mỏi, và mờ mắt... do đó, cả hai đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Cà Mau để cấp cứu.

Hiện tại, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã lấy mẫu lượng rượu còn lại (gồm khoảng 1,5 lít rượu trắng và 0,5 lít rượu pha) để điều tra nguyên nhân.

Trước đó, tiền Phongthông tin đã thông báo rằng tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc của Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, đã tiếp nhận hai bệnh nhân là bà M. và cháu X. Trạng thái của họ bao gồm nôn ói, mệt mỏi và mờ mắt, có nghi ngờ là ngộ độc methanol.

Sau khi nhận được cấp cứu, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân M đã có sự cải thiện, tuy nhiên, bệnh nhân vẫn cần sử dụng máy thở để hỗ trợ hơi thở. Trong khi đó, tình trạng của bệnh nhân X rất nghiêm trọng với việc phải sử dụng máy thở, không thể đo huyết áp và dự đoán tiên lượng là xấu.