Kinh hoàng: Bé gái 3 tuổi qua đời vì bệnh tay chân miệng chỉ sau 15 phút nhập viện

Kinh hoàng: Bé gái 3 tuổi qua đời vì bệnh tay chân miệng chỉ sau 15 phút nhập viện

Bệnh nhi 3 tuổi từ Cà Mau nhập viện cấp cứu tại TPHCM nhưng không thể qua khỏi bệnh tay chân miệng nặng nề và đã tử vong

Ngày 25/9, Trưởng khoa Hồi sức Tích cực Chống độc, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TPHCM), PGS.TS.BS Phạm Văn Quang, trao đổi với phóng viên và cho biết rằng đã ghi nhận một trường hợp bệnh nhi tử vong do bị bệnh tay chân miệng.

Kinh hoàng: Bé gái 3 tuổi qua đời vì bệnh tay chân miệng chỉ sau 15 phút nhập viện

Trong trường hợp trẻ bị bệnh tay chân miệng, nếu diễn tiến nặng, thường đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm. (Ảnh minh họa)

Bệnh nhi là một cháu bé 3 tuổi sinh sống tại Cà Mau. Theo ghi nhận từ gia đình, trước đó bé đã bị sốt và mệt nên đã được chuyển đến bệnh viện địa phương để điều trị. Tình trạng bệnh của bé ngày càng trở nên nghiêm trọng, và bé đã được chẩn đoán mắc tay chân miệng độ 4 và phải sử dụng máy thở.

Sau 2 ngày sử dụng máy thở, tình trạng bệnh của bé tiếp tục tồi tệ hơn với triệu chứng trầm trọng. Do mong muốn từ gia đình, bé đã được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM để cấp cứu với hy vọng có cơ hội sống sót.

PGS.TS.BS Phạm Văn Quang cho biết, khi nhập viện, tình trạng của bệnh nhi đã rất nguy kịch. Mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa, nhưng sau chỉ 15 phút, tim của bệnh nhi đã ngừng đập và bệnh nhi đã tử vong, được chẩn đoán là mắc phải tình trạng tay chân miệng độ 4.

"Đây là một trường hợp tay chân miệng rất nặng, chúng tôi đã cố gắng cứu chữa, nhưng trẻ không qua khỏi. Việc di chuyển từ Cà Mau lên TPHCM là một quãng đường xa và đã gây đau lòng", PGS.TS.BS Phạm Văn Quang chia sẻ.