Khuyến cáo: Chỉ cần tránh 3 loại thực phẩm này để nhanh khỏi sốt xuất huyết

Khuyến cáo: Chỉ cần tránh 3 loại thực phẩm này để nhanh khỏi sốt xuất huyết

3 thực phẩm bệnh nhân sốt xuất huyết cần tránh để khỏi bệnh nhanh hơn Nhóm thực phẩm người bệnh cần bổ sung để hỗ trợ phục hồi

Dịch bệnh sốt xuất huyết vẫn đang tiếp tục lây lan mà không có dấu hiệu dừng lại, dẫn đến tình trạng bùng phát. Đặc biệt, trong thời tiết nóng ẩm hiện tại ở miền Bắc, thuận lợi cho sự sinh sôi của muỗi. Thông tin từ Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, Hà Nội đã ghi nhận thêm 59 ổ dịch sốt xuất huyết. Chỉ trong một tuần từ ngày 4/8 đến 11/8, đã có 762 ca mắc mới, tăng hơn 100 ca so với tuần trước đó.

Việc nắm vững kiến thức về bệnh sốt xuất huyết là rất quan trọng để phòng và chữa bệnh. Trong trường hợp bạn mắc phải sốt xuất huyết, cần hạn chế ăn một số nhóm thực phẩm để cơ thể có thể phục hồi nhanh chóng.

3 thực phẩm bệnh nhân sốt xuất huyết cần tránh để nhanh khỏi bệnh

1. Đồ ăn có nhiều dầu mỡ

Khuyến cáo: Chỉ cần tránh 3 loại thực phẩm này để nhanh khỏi sốt xuất huyết

Theo Healthline, việc bị sốt xuất huyết dẫn đến việc giảm khả năng tiêu hóa, khiến người bị ảnh hưởng khó tiêu hóa các chất béo. Khi ăn vào cơ thể những loại thực phẩm giàu chất béo, hệ tiêu hóa hoạt động không hiệu quả và làm suy giảm sức khỏe.

Nên tránh ăn những đồ ăn có nhiều dầu mỡ vì chúng không tốt cho cơ thể, có thể gây tăng huyết áp và mức cholesterol. Điều này gây trở ngại cho quá trình phục hồi của cơ thể và làm yếu hệ miễn dịch. Ngoài ra, việc tiêu thụ thực phẩm dầu mỡ gây khó tiêu và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của người bệnh.

2. Nên tránh ăn đồ cay

Nên tránh ăn đồ ăn cay nóng khi bị sốt xuất huyết vì nó gây axit tích tụ trong dạ dày, gây tổn thương và loét thành mạch. Việc này cản trở quá trình hồi phục và chống lại bệnh tật.

Thực phẩm cay nóng cũng làm tăng axit tích tụ trong dạ dày, gây kích ứng dạ dày và tăng nguy cơ xuất huyết tiêu hóa. Do đó, hạn chế tiêu thụ những món cay khi bị sốt xuất huyết.

Khuyến cáo: Chỉ cần tránh 3 loại thực phẩm này để nhanh khỏi sốt xuất huyết

3. Nước có ga, đồ uống ngọt, đồ uống có caffeine

Những thức uống này càng làm cơ thể mệt mỏi hơn, làm tổn thương cơ bắp... không đủ sức để đối phó với bệnh tật, bao gồm cả sốt xuất huyết.

Khi tiêu thụ các loại thực phẩm này, não sẽ bị kích thích, huyết áp sẽ tăng cao, tim đập nhanh và cơ thể mệt mỏi hơn. Đối với những người đang mắc bệnh sốt xuất huyết, việc uống những loại thức uống này sẽ làm tăng thêm cảm giác mệt mỏi, đồng thời mang lại nhiều nguy cơ nguy hiểm. Người bệnh sốt xuất huyết sẽ khó phục hồi hơn so với trước khi tiêu thụ những loại đồ uống này.

Những nhóm thực phẩm người bệnh sốt xuất huyết nên bổ sung

1. Nước dừa, nước ép trái cây, nước lọc ấm

Mất nước là một biến chứng nghiêm trọng của bệnh sốt xuất huyết. Uống nước dừa là cách tốt nhất để bù lại nước cần thiết. Việc uống nước dừa giúp cải thiện sức khỏe nhanh chóng.

Nếu không có nước dừa, bạn có thể thay thế bằng nước ép trái cây như cam, dứa, và lựu. Những loại nước ép này chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng. Ngoài ra, uống nước lọc ấm là lựa chọn tiết kiệm và hiệu quả để bù nước cho cơ thể khi bị sốt xuất huyết.

Khuyến cáo: Chỉ cần tránh 3 loại thực phẩm này để nhanh khỏi sốt xuất huyết

2. Thay vì xin chụp ảnh và chỉ định nội dung cho bản sao, chúng tôi muốn giúp bạn tại đây. Bệnh nhân bị sốt xuất huyết cần ăn thực phẩm giàu protein. Điều này bởi vì một bữa ăn protein chất lượng tốt sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng.

bao gồm cam, chanh, dứa, xoài, ổi, dưa hấu và các loại rau quả tươi. Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm triệu chứng viêm nhiễm. Việc bổ sung thực phẩm giàu vitamin C vào chế độ ăn hàng ngày sẽ hỗ trợ quá trình hồi phục cho người bệnh sốt xuất huyết.

Các loại súp rau củ quả

Khi đối mặt với bệnh sốt xuất huyết và các triệu chứng tương tự, cơ thể bạn sẽ nhanh chóng mệt mỏi. Trong tình huống này, một phần súp rau củ quả cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết sẽ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và phục hồi sức khỏe.

5. Một tách trà thảo mộc.

Một giọt trà thảo mộc có thể làm dịu các dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết. Trà thảo mộc giúp kiểm soát cảm giác đau họng và sốt.

Các chuyên gia khuyên nên dùng trà gừng, vừa đơn giản dễ làm vừa giàu tính chất chống viêm và chứa chất chống oxy hóa giúp giảm bệnh sốt xuất huyết.