Khám phá ý nghĩa đằng sau các điểm màu xanh lá, da cam, xanh dương trên iPhone

Khám phá ý nghĩa đằng sau các điểm màu xanh lá, da cam, xanh dương trên iPhone

Một số chấm màu xanh lá, da cam, xanh dương trên iPhone có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ quyền riêng tư của bạn Chúng là những cảnh báo nhằm bảo vệ thông tin cá nhân khỏi việc lạm dụng

Các thông báo này của iPhone có thể cho thấy có vấn đề xảy ra với một ứng dụng nào đó.

Khám phá ý nghĩa đằng sau các điểm màu xanh lá, da cam, xanh dương trên iPhone

Đồng ý với điểm nhấn màu trên đỉnh iPhone. Hình ảnh: Apple.

Những chấm màu có ý nghĩa gì?

Có ba chấm chính hoặc biểu tượng trên thanh trạng thái của Apple mà bạn cần để ý.

Trước tiên, hãy nhắc đến chấm màu da cam - mặc dù bạn có thể cho rằng nó giống với màu vàng. Nếu bạn thấy chấm màu da cam, điều đó có ý nghĩa là máy tính của bạn đang được sử dụng.

Tiếp theo là chấm màu xanh lá cây, có cùng kích thước và hình dạng với chấm màu cam. Khi bạn thấy chấm màu xanh lá cây, nghĩa là có một ứng dụng đang sử dụng camera của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng Instagram, chấm màu xanh lá cây sẽ không xuất hiện. Nó chỉ xuất hiện khi Instagram bắt đầu sử dụng camera của bạn.

Cuối cùng, có một chấm màu xanh dương có một mũi tên bên trong. Mũi tên chỉ lên và hướng về phía bên phải, và đã xuất hiện trên iPhone kể từ khi iOS 15 được phát hành vào năm 2021. Nó luôn có màu xám khi một ứng dụng hoặc trang web đang sử dụng dịch vụ định vị. Tuy nhiên, nó sẽ chuyển sang màu xanh dương nếu ứng dụng bạn đang sử dụng đang yêu cầu truy cập vị trí của bạn.

Cũng có một loại chấm màu xanh dương khác xuất hiện bên cạnh các ứng dụng trên màn hình chính. Điều này có nghĩa là các ứng dụng này đã được cập nhật gần đây và không có gì phải lo lắng.

Khi nào bạn nên quan tâm đến các dấu chấm trên iPhone?

Thường thì khi bạn gặp phải một trong số này, không có gì phải lo lắng. Rất nhiều ứng dụng sẽ yêu cầu truy cập vào một số phần nhạy cảm của điện thoại.

Tạo ra một video trên Tiktok thường cần truy cập vào máy ảnh, và khi tạo cuộc gọi trên Whatsapp, bạn cần sử dụng micro, và khi sử dụng Uber, bạn cũng cần chia sẻ vị trí. Vấn đề là khi một số ứng dụng sử dụng quyền này một cách đáng nghi ngờ. Nếu một ứng dụng yêu cầu sử dụng máy ảnh trên máy tính, đó có thể là một tín hiệu cho các nguy cơ tiềm tàng.

Để kiểm tra các ứng dụng đang sử dụng micro, máy ảnh hoặc vị trí trên iPhone, bạn có thể truy cập Trung tâm điều khiển và kiểm tra biểu tượng chấm đèn ở phía trên màn hình.

Bạn cũng có thể truy cập vào phần "Cài đặt" và kích hoạt chức năng "Báo cáo quyền riêng tư ứng dụng" để xem nhật ký các ứng dụng sử dụng "các quyền" nhạy cảm - và thời điểm sử dụng.

Khi mua iPhone cũ, hãy nắm vững những thuật ngữ chuyên ngành dưới đây để tránh bị lừa đảo.