Khám phá tính năng mới trên iPhone: Chống xước mà không cần ốp bảo vệ

Khám phá tính năng mới trên iPhone: Chống xước mà không cần ốp bảo vệ

iPhone mới sẽ có tính năng chống xước tiên tiến, không cần sử dụng ốp bảo vệ Người dùng sẽ không cần phải bọc kín chiếc điện thoại trong lớp ốp nhựa, mang lại sự thoải mái và thỏa mãn cho người dùng

Các dải hạt phủ trên mặt thân sau của điện thoại có thể thay thế lớp ốp nhựa bảo vệ. Ảnh: Daily Mail

Theo báo Daily Mail, Apple có thể sẽ ra mắt một dòng điện thoại mới mà không cần sử dụng ốp lưng. Hãng công nghệ Mỹ này đã được cấp bằng sáng chế cho một loại bề mặt có khả năng chống mài mòn, giúp điện thoại tránh bị trầy xước và không cần sử dụng ốp bảo vệ.

Hình ảnh trong tài liệu cấp bằng sáng chế cho thấy rằng mặt sau của iPhone có một dải hạt siêu bền xuất hiện, kích thước nhỏ hơn đầu bút chì và hoàn toàn che phủ phần lưng của thiết bị.

Apple đề xuất rằng những hạt "chống mài mòn" này có thể được làm bằng kim loại, thủy tinh, gốm sứ hoặc các vật liệu phù hợp khác.

Chúng cũng có thể được tích hợp vào vật liệu nhựa tương tự như polycarbonate, như các phiên bản iPhone giá rẻ trước đây như 5S và 5C được giới thiệu vào năm 2013. Cụ thể, các hạt này được phân bố đều trên bề mặt trên cùng của vật liệu nhựa.

Tập đoàn "Quả táo cắn dở" đã đệ trình bằng sáng chế số 11678445 vào ngày 26/9/2017, nhưng chỉ mới nhận được sự chấp thuận và công bố từ Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ trong tuần trước.

Sau nhiều năm tuân thủ cùng kiểu thiết kế, Apple đã tìm cách nghiên cứu và cải tiến tính năng bảo vệ của iPhone để ngăn chặn tình trạng mài mòn và trầy xước trong quá trình sử dụng hàng ngày, đồng thời vẫn giữ được vẻ ngoài bóng mượt cho thiết bị này.

Trong phiên bản iPhone 14 và 14 Plus được ra mắt vào năm ngoái, Apple đã trang bị "tấm chắn bảo vệ bằng gốm" có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68, bao phủ toàn bộ thiết bị và sử dụng mặt sau bằng nhôm phẳng. Tuy nhiên, phiên bản cao cấp hơn như iPhone 14 Pro và Pro Max được làm bằng thép không gỉ.

Tuy nhiên, những vật liệu nghe có vẻ chắc chắn này lại có hiệu suất chịu lực kém hơn trong một số bài kiểm tra thả rơi tự do từ trên cao so với iPhone 12 và 13.

Bằng sáng chế mới của Apple cho thấy hãng này đang có kế hoạch kết hợp giữa độ bền và vẻ đẹp bằng cách tạo ra một bề mặt được mài nhẵn có các vi hạt tiếp xúc sáng lấp lánh giống như những viên đá quý.

Các sơ đồ gửi cùng bằng sáng chế cho thấy rõ rằng bề mặt chống mài mòn này được thiết kế đặc biệt cho iPhone, nhưng không loại trừ khả năng sản xuất iPad và MacBook cũng với tính năng chống trầy xước tương tự.

Tuy nhiên, một trong số ít điều mà bằng sáng chế của Apple hoàn toàn không mô tả là cảm nhận khi chạm tay vào kết cấu này.

Các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ cho rằng bằng sáng chế này được cấp phép quá muộn để tích hợp vào phiên bản iPhone 15 sắp tới.

Ngân hàng cảnh báo nguy cơ mất tiền, bị hack iPhone vì ứng dụng quen thuộc