Những sai lầm thẩm mỹ có thể khiến bạn đến gần với nguy hiểm khi hút mỡ bụng

Những sai lầm thẩm mỹ có thể khiến bạn đến gần với nguy hiểm khi hút mỡ bụng

Cơ sở thẩm mỹ gây nguy hiểm cho phụ nữ sau khi hút mỡ bụng đã được đánh giá bởi tổ chuyên gia của Sở Y tế TPHCM để xác định mức độ an toàn cho phẫu thuật

Bệnh nhân T.T.L.P (50 tuổi) đã gặp phải sự cố y khoa nguy kịch sau khi đến một cơ sở thẩm mỹ tại quận 5 để hút mỡ bụng sau khi đã cắt mí mắt. Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã xác minh và ghi nhận rằng bà P. đã sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ tại nhiều cơ sở y tế khác nhau trên địa bàn thành phố, bao gồm việc thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt tại Phòng khám Chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Chi nhánh Công ty CP TM DV Siam Thái Lan (55-57 Trường Sơn, phường 15, quận 10) - một cơ sở được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh và phê duyệt danh mục kỹ thuật đối với kỹ thuật phẫu thuật cắt mí mắt.

Tại cơ sở thứ hai, bà P. đã tiến hành thực hiện phương pháp hút mỡ bụng và lưng tại Bệnh viện Chuyên khoa thẩm mỹ Đông Á (địa chỉ: 218 Nguyễn Trãi, phường 3, quận 5). Được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh và phê duyệt danh mục kỹ thuật về hút mỡ bụng toàn phần và hút mỡ vùng lưng, bệnh viện này đã được Thanh tra Sở Y tế TP HCM thành lập tổ chuyên gia để đánh giá mức độ an toàn phẫu thuật cho người bệnh. Kết quả đánh giá cho thấy, Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á đạt theo bộ tiêu chí chất lượng và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Bệnh viện Chợ Rẫy đã thông báo rằng bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện vào ngày 14-6 vừa qua. Tuy nhiên, Sở Y tế TP HCM đang tiến hành thành lập một hội đồng chuyên môn để điều tra và xác định nguyên nhân gây ra sự cố y khoa này. Đồng thời, sau khi có kết luận từ hội đồng, thanh tra sở sẽ tiếp tục làm việc với các tổ chức và cá nhân liên quan để xử lý nghiêm theo quy định nếu có vi phạm.

Điều quan trọng đối với các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP HCM là thường xuyên rà soát, kiểm tra và tập huấn các quy trình kỹ thuật để đảm bảo an toàn cho người bệnh. Vì vậy, Sở Y tế đề nghị các cơ sở này nên thực hiện đầy đủ các hoạt động này trong hoạt động chuyên môn của mình.