Khám phá câu chuyện gây sốt: Phụ nữ Hà Nội bị lừa 150 triệu đồng khi làm cộng tác viên online

Khám phá câu chuyện gây sốt: Phụ nữ Hà Nội bị lừa 150 triệu đồng khi làm cộng tác viên online

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 150 triệu đồng khi làm cộng tác viên online Chị L đã chuyển số tiền này cho các đối tượng trong hai ngày, trước khi nhận ra mình đã rơi vào vòng lừa đảo Vụ việc đã được chị L báo cáo tới cơ quan Công an

Cơ quan Công an TP Hà Nội thông báo rằng, mặc dù đã được khuyến cáo nhưng nhiều người vẫn mất số tiền lớn khi tham gia làm cộng tác viên online cho các sàn thương mại điện tử. Phần lớn những người này là phụ nữ đang nuôi con nhỏ, không có việc làm hoặc sinh viên đang có nhu cầu kiếm thêm thu nhập, và đã trở thành nạn nhân của các kẻ lừa đảo. Một cụ thể là chị L, người sinh năm 1999, sống tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, đã bị lừa đảo và mất tài sản. Chị L nhận được lời mời làm cộng tác viên để thực hiện nhiệm vụ và nhận tiền hoa hồng từ sàn thương mại điện tử Lazada. Sau khi làm nhiệm vụ tăng tương tác cho sàn, chị L sẽ được nhận tiền hoa hồng. Trong hai ngày 8 và 9/7, chị L đã chuyển khoản tổng cộng 150 triệu đồng để thực hiện nhiệm vụ cho các đối tượng trên. Sau đó, chị L mới phát hiện mình đã bị lừa và đã đến Cơ quan Công an để báo cáo vụ việc.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân hãy cảnh giác và thông báo cho người thân, bạn bè về cách làm để tránh rơi vào những chiêu trò của kẻ xấu. Khi đóng vai trò là cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, hay đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra kỹ thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp từ nhiều nguồn khác nhau để đảm bảo tính chính xác.

Nếu phát hiện trường hợp lừa đảo, người dân cần thông báo ngay cho cơ quan Công an để có sự xác minh, ngăn chặn, và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo mới trên điện thoại thông minh