Kênh Facebook chính thức của Bộ Công an tiết lộ thông tin cảnh báo tội phạm mới

Kênh Facebook chính thức của Bộ Công an tiết lộ thông tin cảnh báo tội phạm mới

Trang Facebook chính thức của Bộ Công an: Cảnh báo tội phạm mới trên mạng, chia sẻ thông tin hữu ích

Ngày 31/10, Bộ Công an đã chính thức ra mắt Trang thông tin trực tuyến của mình trên nền tảng mạng xã hội Facebook.

Fanpage của Bộ Công an có địa chỉ truy cập cụ thể là: https://www.facebook.com/mps.gov.vn

Fanpage Facebook hiện đã được chứng nhận có tích xanh.

Trang fanpage này cung cấp đầy đủ thông tin như địa chỉ: 44 Yết Kiêu, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Và địa chỉ email để nhận thông tin là: bocongan.mxh@mps.gov.vn.

Trang Facebook chính thức của Bộ Công an đã được tạo từ ngày 17/10 và đạt được sự quan tâm của hơn 13.000 người theo dõi và 11.000 người thích.

Bộ Công an quản lý và tổ chức hoạt động của Trang thông tin Bộ Công an trên Cổng Thông tin điện tử (bocongan.gov.vn).

Kênh Facebook chính thức của Bộ Công an tiết lộ thông tin cảnh báo tội phạm mới

Giao diện chính thức của Bộ Công an trên trang Facebook

Bộ Công an đã cho biết rằng việc hoạt động của Trang thông tin Bộ Công an được thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin về an ninh, trật tự của công chúng trên các nền tảng số, hỗ trợ cho công tác phát ngôn và cung cấp thông tin tuyên truyền của Bộ trên Internet, hỗ trợ cho nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng Công an nhân dân.

Fanpage Bộ Công an là địa chỉ tin tức chính thức của lực lượng Công an, cung cấp thông tin và tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, và quy định về công tác an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng Công an nhân dân.

Ngoài ra, trang của chúng tôi còn báo cáo về hoạt động của lực lượng Công an nhân dân, công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật. Chúng tôi cũng cảnh báo về những hoạt động của các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật khác, cũng như phản bác thông tin sai trái, thù địch, xấu độc trên mạng xã hội. Đồng thời, chúng tôi tạo dựng uy tín và hình ảnh đẹp cho lực lượng Công an nhân dân trên môi trường mạng xã hội, cung cấp khả năng tương tác tốt, giúp bạn đọc có thể dễ dàng tiếp cận với thông tin chính thống từ Bộ Công an và trang web của Bộ Công an.

Qua việc theo dõi, có thể thấy rằng trên trang Facebook của Bộ Công an thường xuyên cung cấp và chia sẻ nhiều thông tin hữu ích, bao gồm các tin tức thời sự và cảnh báo về các hình thức tội phạm mới trên mạng. Gần đây, có một cảnh báo mới về các thủ đoạn của nhóm tội phạm tín dụng đen và cảnh báo về xu hướng tạo ảnh bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo có tiềm năng gây mất an ninh thông tin.

Kênh Facebook chính thức của Bộ Công an tiết lộ thông tin cảnh báo tội phạm mới

Cảnh báo của Bộ Công an về tín dụng đen được trình bày một cách rõ ràng và dễ hiểu (Ảnh: FB Bộ Công an)

Việc đăng tải các cảnh báo trên mạng xã hội giúp tăng tốc độ và độ phổ biến trong việc tiếp cận thông tin cho người dân, đồng thời đạt hiệu quả cao trong việc tuyên truyền về phòng chống tội phạm trên không gian mạng.

Chưa đến 48 giờ trước đó, trang Fanpage của Bộ Công an đã chia sẻ một Cẩm nang về phòng cháy chữa cháy trong gia đình dưới định dạng infographic, giúp cho người dân dễ dàng tiếp cận và hiểu rõ hơn về nội dung này.

Kênh Facebook chính thức của Bộ Công an tiết lộ thông tin cảnh báo tội phạm mới

Bộ Công an Xin đề nghị các cơ quan, bộ, ban, ngành, địa phương, nhà báo, phóng viên và Nhân dân quan tâm, đồng hành, khai thác, chia sẻ, tạo hiệu ứng, lan tỏa, sử dụng hiệu quả thông tin trên Trang thông tin Bộ Công an.