iPhone 15 Pro Max có giá 30 triệu nhưng lại thiếu điều Nokia giá 300 nghìn cũng có

iPhone 15 Pro Max có giá 30 triệu nhưng lại thiếu điều Nokia giá 300 nghìn cũng có

iPhone 15 Pro Max với giá 30 triệu không thể đạt được một tính năng mà điện thoại Nokia giá chỉ 300 nghìn có So sánh thực tế này khiến người ta thắc mắc về giá trị thực của sản phẩm cao cấp của Apple

Những điều mà iPhone 15 ProMax không thể thực hiện

Cả iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Pro Max đều là các phiên bản đáng mua nhất của dòng iPhone sau khi được ra mắt. Điều này là do ngay cả khi iPhone 15 Pro đã có giá khá cao, mọi người vẫn sẵn lòng trả thêm 100-200 USD để sở hữu màn hình lớn hơn và thời lượng pin kéo dài hơn.

Tuy vậy, theo tờ Phone Arena, chiếc điện thoại đắt tiền này vẫn tồn tại một vấn đề lớn.

Trong cuộc so sánh lý thú nhưng cũng khá thực tế, có người nói rằng mặc dù có giá lên đến 30 triệu đồng, nhưng điện thoại của Apple lại không thể làm được một điều rất đơn giản như điện thoại Nokia chỉ với giá 300 nghìn đồng: Đó chính là khả năng sử dụng bằng một tay.

Đây là câu chuyện đã được thảo luận nhiều lần với các phiên bản Max trước đó, nhưng một lần nữa, vấn đề này không thể được khắc phục trên phiên bản 15 mới nhất.

iPhone 15 Pro Max có giá 30 triệu nhưng lại thiếu điều Nokia giá 300 nghìn cũng có

"Sử dụng iOS trên iPhone 15 Pro Max làm tôi khó khăn khi chỉ sử dụng một tay", nhận xét của Martin Filipov từ Phone Arena.

Vì iOS chưa được tối ưu hoàn toàn để sử dụng một tay trên màn hình lớn, người dùng không thể dễ dàng tiếp cận nút home khi sử dụng Instagram và Twitter trên iPhone 15 Pro Max có màn hình 6,7 inch.

"Mặc dù tôi có thể sử dụng tính năng vuốt bàn phím để gõ bằng một tay, nhưng không thể chạm vào nút chuyển đổi hàng số ở phía bên trái của bàn phím", Filipov đã thêm.

Ngoài ra, khả năng cầm nắm kém cũng làm tăng nguy cơ rơi máy, điều càng nguy hiểm hơn khi không sử dụng ốp lưng. Nhưng nếu dùng ốp, iPhone 15 Pro Max sẽ trở nên dày hơn, rộng hơn, cao hơn và nặng hơn, khiến việc sử dụng một tay trở thành cơn ác mộng.

Tất cả những vấn đề này làm cho việc sử dụng iPhone 15 Pro Max trở nên khó khăn, đặc biệt khi một tay khác đang bận rộn.

Bất cứ ai cũng có thể hình dung được sự khó chịu này khi đi du lịch, với một tay cầm iPhone 15 Pro Max, cố gắng xem chỉ đường trên Google Maps trong khi tay còn lại đang cầm túi hay kéo vali.

iPhone 15 Pro Max có giá 30 triệu nhưng lại thiếu điều Nokia giá 300 nghìn cũng có

Nên chờ đợi iPhone 16 Pro hay không?

Nếu bạn cảm thấy iPhone 15 Pro Max quá khổng lồ và iPhone 15 Pro quá nhỏ, hãy suy nghĩ đợi iPhone 16 Pro, chiếc điện thoại được cho là hoàn hảo.

Có tin mới cho biết iPhone 16 Pro sẽ được trang bị màn hình mới có kích thước 6,3 inch. Kích thước này đủ lớn để không cần nhìn kỹ như khi sử dụng iPhone 13 mini, đủ lớn để gõ nhanh bằng hai tay hơn iPhone 14 Pro và đủ nhỏ để dễ dàng sử dụng bằng một tay.

Thậm chí, ngay cả những người không thích iPhone Max quá lớn, họ cũng có thể chờ đợi iPhone 16 Pro. Điều này bởi vì có thông tin đồn đại rằng iPhone 16 Pro Max sẽ có kích thước còn lớn hơn, gây khó chịu khi cầm nắm.

Thêm vào đó, một ưu điểm tiện ích khác cho những người quan tâm đến việc sử dụng iPhone 16 Pro 6,3 inch là sự có mặt của camera zoom quang 5x, tương đương với phiên bản iPhone 15 Pro Max. Tính năng này được đánh giá cao về hiệu quả sử dụng.

Ngoài ra, kích thước màn hình lớn hơn một chút (6,3 inch) cũng có thể đóng góp vào việc cải thiện hiệu suất pin cho iPhone 16 Pro so với phiên bản iPhone 15 Pro (6,1 inch). Tương tự, điều này cũng có thể áp dụng cho iPhone 16 Pro Max (6,9 inch) so với phiên bản iPhone 15 Pro Max (6,7 inch).

iPhone 15 Pro Max vẫn là một chiếc điện thoại tuyệt vời với màn hình rộng và camera zoom 5x, nhưng liệu bạn có muốn mang theo một chiếc điện thoại mà không thể sử dụng một tay? Câu trả lời phụ thuộc vào sở thích cá nhân.

Đối với một số người, việc sử dụng những tính năng tiên tiến có thể bù đắp cho việc cầm nắm không thoải mái. Tuy nhiên, khi đánh giá một cách khách quan, điểm yếu lớn của iPhone 15 Pro Max là việc không đáp ứng được nhu cầu chung của người dùng.

Người dùng có thể mong đợi Apple thực hiện một số cải tiến trên iOS nhằm giúp việc sử dụng iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max mới, có kích thước lớn hơn, trở nên thuận tiện hơn khi chỉ cần sử dụng một tay.