Hướng lựa khó hiểu của Samsung Galaxy S24 Ultra: Lấy điểm mạnh từ iPhone nhưng vẫn bị chê

Hướng lựa khó hiểu của Samsung Galaxy S24 Ultra: Lấy điểm mạnh từ iPhone nhưng vẫn bị chê

Samsung Galaxy S24 Ultra khiến người dùng bối rối khi sao chép một nhược điểm từ iPhone, đây có thực sự là sự lựa chọn khôn ngoan của hãng? Chúng ta sẽ khám phá nhiều cách mà Samsung vượt mặt iPhone và đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng

Samsung đang sao chép "nhược điểm" của iPhone?

Công chúng đang tiến đến rất gần ngày ra mắt Samsung Galaxy S24, dòng điện thoại được kỳ vọng sẽ đặt ra những tiêu chuẩn mới cho những chiếc điện thoại thông minh hàng đầu của năm 2024. Sự ra mắt năm nay có lẽ sẽ đặc biệt thú vị khi rất nhiều tin đồn cho thấy những thay đổi lớn sẽ xuất hiện.

Đầu tiên, tin đồn cho biết dòng Galaxy S24 sẽ có hai phiên bản chipset Exynos 2400 và Snapdragon 8 Gen 3, cùng với loạt tính năng AI mạnh mẽ. Nhưng thay đổi được đồn đoán nhiều nhất chính là việc Samsung loại bỏ màn hình cong lâu đời ra khỏi Ultra để chuyển về dạng màn hình phẳng.

Những hình ảnh bị rò rỉ cho thấy thiết bị cao cấp nhất của Samsung là Galaxy S24 Ultra trông ngày càng giống với mẫu iPhone Pro Max của Apple (phẳng, lớn và nặng), điều mà nhiều chuyên gia đặt câu hỏi liệu đây có phải là chiến lược đúng đắn của nhà sản xuất Hàn Quốc.

Hướng lựa khó hiểu của Samsung Galaxy S24 Ultra: Lấy điểm mạnh từ iPhone nhưng vẫn bị chê

Theo Android Authority, phiên bản Galaxy S24 thông thường sẽ rất thích hợp khi sử dụng với màn hình phẳng bởi nó đủ nhỏ để cầm bằng một tay.

Một khi kích thước vượt quá 6 inch như Galaxy S24 Ultra, màn hình phẳng sẽ trở thành trở ngại, trong khi đường cong tinh tế sẽ giúp người dùng cầm nắm tiện lợi hơn. Công thái học cực kỳ quan trọng với một chiếc điện thoại lớn như Galaxy S24 Ultra và màn hình phẳng sẽ không giúp ích gì, trừ khi điện thoại mỏng hơn đáng kể, điều dường như sẽ không xảy ra.

Samsung đã tiến hành làm phẳng các cạnh trên S23 Ultra trong vài thế hệ gần đây. Như bạn có thể thấy trong hình ảnh dưới đây, khung máy của S23 Ultra đã được làm phẳng hơn so với S22 Ultra. Mặc dù màn hình vẫn có đường cong, nhưng tổng thể, mẫu mới có hình dạng hộp hơn.

Điều này làm cho S23 Ultra trở nên cồng kềnh và khó cầm hơn so với phiên bản trướd đó.

Chúng ta đã quá quen với những cuộc tranh cãi và nghi ngờ khi người dùng lựa chọn iPhone 15 Pro Max với màn hình phẳng 6,7 inch của Apple, do kích thước lớn, trọng lượng nặng và khó sử dụng. Vấn đề tương tự cũng có thể xảy ra với S24 Ultra.

Ngay cả việc giảm trọng lượng bằng khung titan cũng không làm cho chiếc iPhone khổng lồ trở nên dễ sử dụng hơn, một tính năng mà Samsung có vẻ cũng đang cố gắng làm theo.

Hướng lựa khó hiểu của Samsung Galaxy S24 Ultra: Lấy điểm mạnh từ iPhone nhưng vẫn bị chê

Rất nhiều cách để Samsung vượt mặt iPhone

Trong tất cả những điều Samsung có thể làm để cố gắng thu hút người dùng iPhone, việc sao chép công thái học của Pro Max có lẽ không phải là lựa chọn hợp lý.

Rất may, các hình ảnh bị rò rỉ cũng gợi ý về một thiết kế khung máy tinh tế sẽ giúp cầm điện thoại thoải mái hơn so với Pro Max.

Dữ liệu về thị trường tại Mỹ cho thấy hầu hết các nhà sản xuất đều gặp khó khăn, trong khi Apple đang chiếm ưu thế. Điều này có thể đã khiến Samsung và một số đối thủ khác phải tăng cường cạnh tranh bằng cách mang đến những cải tiến đáng kể cho người dùng.

Nhưng việc thiết kế chỉ là một phần nhỏ trong việc nhận dạng điện thoại thông minh hiện đại. Samsung còn nhiều ưu điểm khác mà hãng đang tận dụng để có thể vượt qua Apple.

Hướng lựa khó hiểu của Samsung Galaxy S24 Ultra: Lấy điểm mạnh từ iPhone nhưng vẫn bị chê

Ví dụ, dịch vụ nhắn tin iMessage được xem là một yếu tố quan trọng hơn trong việc thu hút người dùng ở phương Tây, trong khi Samsung chưa có công cụ tương tự.

Các nhà sản xuất Hàn Quốc có thể cố gắng gấp đôi nỗ lực để đuổi kịp vị trí dẫn đầu của Apple trong việc quay phim trên điện thoại. Họ vẫn còn nhiều khả năng và tính năng để có thể đạt được điều này.

Trong khi đó, Apple đang tập trung nhiều hơn vào lĩnh vực game, Samsung có thể thi đua bằng cách mang đến những tựa game lớn hơn và tốt hơn cho điện thoại và hệ sinh thái Android.

Samsung có vẻ đã sẵn sàng cho xu hướng AI trong thế hệ sắp tới, điều này có thể giúp thương hiệu vượt lên trên các sản phẩm bị đánh giá là ít đổi mới của Apple. Cuối cùng, Samsung cần nhớ rằng, tính năng độc đáo, thú vị và thực sự hữu ích mới là điều khách hàng quan tâm hơn là ngoại hình của một chiếc điện thoại có phổ biến hay không.

Không thể dự đoán được hình dạng của Galaxy S24 Ultra, nhưng có vẻ như Samsung đang thử nghiệm nhiều cách tiếp cận mới cho dòng điện thoại cao cấp này.